Đánh giá xe Toyota Zace đời 2005: Có nên mua lúc này?

Tham gia từ: 5 years trước

19/03/2023

Xe Toyota Zace thế hệ 2005 là mẫu xe được yêu thích trong dòng Toyota vừa được gia mắt tại Việt Nam tại thời điểm đó. Ở từng phiên bản khác nhau mà thương hiệu Toyota đã không ngừng có những cải tiến hiện đại hơn để đáp ứng ngày càng cao những tiêu chí lựa chọn của người dùng trên thị trường.

Ngoài ra xe ô tô Zace còn được biết đến với thông số kĩ thuật và độ an toàn cao… Bài viết này sẽ phân tích và giới thiệu chi tiết về mẫu xe đời 2005 nhé.

Thông tin cơ bản về dòng xe Toyota Zace qua các đời

Xe Zace năm 1999

Xe ô tô Toyota Zace được ra đời lần đầu tiên vào năm 1999. Đây được coi là năm mà Toyota Zace đặt chân vào Việt Nam với những bước đi vô cùng táo bạo. Đó chính là việc đặt nhà máy lắp ráp ô tô ngay tại Việt Nam. Hãng xe Toyota đã cực kì khéo léo khi am hiểu thị trường người dùng trong nước đó chính là cho ra mắt 02 phiên bản đầu tiên có chính là Zace GL và Zace DX.  

Xe Toyota Zace
Xe Toyota Zace ra đời năm 1999

Đây là hai phiên bản đầu tiên mà Toyota Zace cho ra mắt.

Dòng xe này được trang bị với động cơ xăng lên đến 1.8 Lít. Phun xăng điện tử EFI đặt tới công suất cực đại là 83 mã lực ở vòng tua 4,800 vòng/ phút.  Ở thời điểm này, Toyota Zace đã đánh bại các đối thủ để đưa mình lên vị trí đầu bảng.

Xe Zace năm 2000

Vào năm 2000 dòng xe của Toyota Zace không có gì đặc biệt hơn mà chỉ được tái thiết kế lại phần mũi của xe.  Động cơ xăng được cải tiến hơn, đã nâng cấp từ 1.8 lít nên 2.0 lít.  Ngoài ra, một số điểm yếu của phiên bản xe cũ cũng được hãng Toyota sửa chữa.

Xe Zace năm 2003

Vào năm 2003, mẫu xe Toyota Zace mới đã được Toyota cho thêm một số điểm thay đổi đáng kể về mặt thiết kế của hệ thống lưới tản nhiệt, cùng với đó chi tiết trang trí ở phía sau xe và một vài thiết bị bên trong xe cũng được thay đổi một cách khéo léo. Ngoài ra ngoại thất của xe ở thời kỳ này cũng được thay đổi một cách đáng kể.

Màu sắc cũng là điểm đáng chú ý của dòng xe khi giờ đây phiên bản Zace GL có 2 lựa chọn về màu sơn gồm: màu tím than / ghi,  màu đỏ nâu và ghi hồng / xanh lá cây. Còn phiên bản Zace DX có 2 màu sơn đó là: màu ghi và màu xanh đậm.

Như ta đã biết, vào năm 2000 xe đã được nâng cấp động cơ xăng từ 1.8L lên 2.0L. Thế nhưng vẫn có 2 phiên bản giữ lại động cơ xăng 1.8L vào thời này. Đó là Zace GL và Zace DX, nó được nâng cấp lên thành động cơ phun xăng điện tử EFI với thiết kế hộp số tay 5 cấp đặc biệt. Bộ lọc khi sử dụng chất xúc tác giờ đây cũng đã được Toyota áp dụng.

Thời kỳ này ngoại thất của xe được thiết kế theo đặc trưng là hiểu viền kính chắn gió và sử dụng lưới tản nhiệt dạng sọc. Tay nắm cửa ngoài và nẹp ở phần hông xe cũng được mạ crôm chắc chắn. Với đèn pha gương cầu phản quang đa chiều cũng được hãng lắp đặt thêm nhằm đảm bảo an toàn cho xe. Toyota Zace thời kỳ này được xem hoàn thiện nhất so với trước kia.

Xe Zace năm 2004

2004 là một năm đánh dấu phiên bản Toyota Zace Limited ra mắt thị trường vào tháng 8 – 2004. Phiên bản này là niềm ước mơ của biết bao nhiêu người khi chỉ có 200 chiếc được Toyota sản xuất. Sử dụng động cơ xăng 1.8L I4 với công suất lên đến 83 mã lực thì phiên bản này có hệ thống khá tương đồng với phiên bản DX.

Ngoại thất của xe được thiết kế cực kỳ sang trọng.
Ngoại thất của xe được thiết kế cực kỳ sang trọng.

Xe Zace năm 2005

Vào tháng 5 năm 2005 là khoảng thời gian đáng nhớ nhất với các tín đồ của dòng xe ô tô Toyota Zace 2005. Toyota Việt Nam đã tiếp tục giới thiệu đến người dùng phiên bản Zace Surf. Đây là phiên bản được rất nhiều người yêu thích khi nó đã kế thừa Zace Limited ở màu sắc và một số điểm ấn tượng. Mang đến một trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn.

Đánh giá về ngoại thất của xe Toyota Zace 2005

Mẫu xe Toyota Zace 2005 được thiết kế với đường viền kính chắn gió, thiết kế lưới tản nhiệt ở dạng sọc, tay nắm cửa ngoài và nẹp bên hông xe được mạ crom, đèn pha gương cầu phản quang đa chiều.

Ngoại thất của xe Zace khá rắn rỏi và được mạ Crom
Ngoại thất của xe Zace khá rắn rỏi và được mạ Crom

Cũng nhờ thiết kế ngoại thất đẹp mắt mà giá Toyota Zace có phần được nhỉnh hơn. Tuy nhiên đến bây giờ quý vị chỉ có thể mua xe Toyota Zace hoặc tham khảo giá xe oto Zace cũ bởi 2005 cho đến nay đã trải qua được 15 năm và xe Zace cũng đã ngừng sản xuất.

Đánh giá về nội thất của xe Toyota Zace 2005

Nội thất bên trong của xe Zace 2005 được nâng cấp nhiều so với đời trước
Nội thất bên trong của xe Zace 2005 được nâng cấp nhiều so với đời trước

Một số chi tiết đã được nâng cấp về mặt nội thất (chủ yếu ở phiên bản GL) như: ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hàng ghế thứ 2 có thể trượt dọc xuống , chất liệu bọc ghế đã được thay đổi, tay lái được thiết kế mới hơn so với những đời trước, ốp cửa nội thất có thiết kế lại. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị thêm những tấm che nắng có gương soi, hộp đựng vật dụng tích hợp tựa tay trung tâm, thêm tấm che phía dưới bảng điều khiển, chốt cửa bảo vệ trẻ em, đầu CD.

Đánh giá về động cơ của xe Zace 2005

Động cơ của xe Toyota Zace có sự thay đổi nhiều so với phiên bản cũ
Động cơ của xe Toyota Zace có sự thay đổi nhiều so với phiên bản cũ

Qua từng năm khác nhau mà động cơ của từng đời cũng có sự thay đổi rõ rệt như:

 Vào năm 1999: động cơ xăng lên đến 1.8 Lít. Phun xăng điện tử EFI đặt tới công suất cực đại là 83 mã lực ở vòng tua 4,800 vòng/ phút

 Vào năm 2000: Động cơ xăng được cải tiến hơn, đã nâng cấp từ 1.8 lít nên 2.0 lít.

 Năm 2003: nâng cấp lên thành động cơ phun xăng điện tử EFI với thiết kế hộp số tay 5 cấp đặc biệt.

 Năm 2004: Sử dụng động cơ xăng 1.8L I4 với công suất lên đến 83 mã lực.

Cho đến năm 2005 xe ô tô Zace đã được hoàn thiện về động cơ hơn. So với thời điểm hiện tại thì Zace không “ăn nhằm” gì. Nhưng vào thời kỳ 2005 thì trên 83 mã lực đã là con số cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Những ưu, nhược điểm của dòng xe Toyota Zace 2005

Ưu điểm xe Zace 2005

Là dòng xe 7 chỗ phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng, Không gian bên trong xe vô cùng thông thoáng rộng rãi.

Các phụ tùng để thay thế nhiều và giá thành cũng phải chăng. Nếu trong quá trình sử dụng lâu dài xe ô tô Zace có gặp hỏng hóc thì cũng dễ dàng có thể thay thế.

Dòng xe Zace tiêu thụ ít nhiên liệu và động cơ chạy bền khỏe. Chính vì vậy nó ghi điểm khá ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.

Nhược điểm xe Zace 2005

Toyota thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Thiếu túi khí và kiểu dáng thiết kế của xe lại khó thô so với những mẫu xe ở thời điểm hiện tại.

 Thông số kỹ thuật của xe Toyota Zace 2005

Thông số kỹ thuật của xe Toyota Zace 2005
Thông số kỹ thuật của xe Toyota Zace 2005
Tên xeToyota Zace 2005
Số lượng chỗ ngồi06 chỗ ngồi
Xuất xứ xeToyota Zace được lắp ráp trong nước
Kiểu dáng xe ZaceMẫu xe Sedan
Động cơ xăng1.6L

 Xe Toyota Zace 2005 là dòng xe vô cùng khỏe khoắn và vô cùng ấn tượng. Dòng xe ô tô Toyota Zace đã khẳng định vị trí của mình với động cơ mạnh mẽ, không gian nội thất rộng rãi. Để biết nhiều hơn về dòng xe này các quý bạn đọc đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật được thông tin nhanh nhất nhé.

Truy cập ngay Chợ Tốt Xe để biết thêm thông tin về xe Toyota Zace với giá bán hợp lý nhất!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm