Đánh giá xe ô tô KIA Sonet 2022

Tham gia từ: 2 years trước

31/05/2022

KIA Sonet – Mẫu SUV 5 chỗ hoàn toàn mới của KIA, một thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Toyota Raize, KIA Sonet đóng vai trò tiên phong trong việc mở ra phân khúc SUV hạng A hoàn toàn mới tại Việt Nam. Vậy có nên mua xe KIA Sonet không? Hãy cùng Chợ Tốt Xe tìm hiểu thông qua đánh giá xe KIA Sonet trong bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn về chiếc xe này nhé!

Đánh giá xe KIA Sonet 2022

Giới thiệu chung

Trong những năm gần đây, xu hướng mua xe của người tiêu dùng đang chuyển dịch dần sang phân khúc SUV/CUV gầm cao. Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, những dòng xe được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và đang dần chiếm lĩnh thị phần.

Thấy được điều đó, các hãng xe cũng tập trung phát triển những sản phẩm SUV mở rộng phân khúc. Đặc biệt, những xe SUV cỡ nhỏ ngày càng trở nên thịnh hành hơn bởi có giá rẻ, phù hợp với những khách hàng chuyển đổi từ xe máy sang xe ô tô. Bên cạnh đó, độ tuổi của những khách hàng sở hữu ô tô cũng dần được trẻ hóa, nên đó cũng là lý do vì sao SUV càng thu hút giới trẻ hơn.

Tại Việt Nam, KIA là thương hiệu mới nhất phát triển hai mẫu SUV cực hot là Seltos và đàn em Sonet, cả hai đang cạnh tranh với Toyota Raize thuộc phân khúc SUV hạng A đầy tiềm năng hiện nay. 

Mặc dù chỉ mới ra mắt, KIA Sonet lại nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt hơn so với Seltos, bởi mẫu xe này có giá bán hấp dẫn cùng với thiết kế đầy năng động. 

Trước khi có những trải nghiệm thực tế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết KIA Sonet về thiết kế, vận hành của xe trong những phần tiếp theo nhé!

Đánh giá xe KIA Sonet 2022

Ngoại thất xe KIA Sonet 2022

Thiết kế

Về kích thước, KIA Sonet 2022 sở hữu kích thước tổng thể vượt trội hơn trong phân khúc B-SUV với kích thước tổng thể lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Không gian nội thất bên trong rộng rãi và mang lại cảm giác thoải mái.

Đầu xe KIA Sonet có thiết kế nổi bật 

Đầu xe KIA Sonet 2022 được thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ mở to, đen óng và được viền chrome bóng bẩy. Cụm đèn chính của xe khiến cho xe trở nên thu hút, sống động hơn với giao diện độc đáo. Bộ đèn pha LED được chia khoang tinh tế tạo điểm nhấn cho xe chẳng thua kém gì so với đàn anh KIA Seltos. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế hình móc câu lạ mắt, không chỉ tạo nên thần thái mạnh mẽ, hiện đại mà còn tăng tính thể thao.

Phía dưới đầu xe là phần cảng được sơn bạc kết hợp cùng với bộ khuếch tán khá to, hai bên là hốc hút gió đơn giản. Nhìn tổng thể, đầu xe mang đến cảm giác thể thao và sự cứng cáp đáng tin cậy.

Về phần thân xe, KIA Sonet 2022 sở hữu thân hình khỏe khoắn với các đường gân dập nổi thẳng tắp. Phía trên xe có lắp baga mui chuẩn theo phong cách SUV. Viền cửa sổ và tay nắm cửa được mạ crom khá sang trọng, nhà sản xuất cũng bố trí thêm ốp nhựa đen chạy bọc vòm bánh xe và thân dưới làm cho xe trông trở nên cứng cáp và khỏe khoắn hơn. 

Thân xe với kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao

Điểm nhấn nổi bật nhất trên thân xe chính là bộ lazang 5 chấu cắt pha lê có kích thước 15 – 16 inch, kết hợp với lốp 215/60R16 giúp xe di chuyển dễ dàng hơn khi đi vào địa hình phức tạp. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu có cùng màu với thân xe, được trang bị đầy đủ tính năng gập, chỉnh điện, báo rẽ. 

Đuôi xe gây ấn tượng với thiết kế gãy gọn, nam tính. Cụm đèn hậu với 3 dải đèn LED có thiết kế chạy dài liền mạch theo xu hướng thịnh hành. Phần cản sau được lắp ốp nhựa đen và mạ bạc làm xe không quá đơn điệu mà vẫn thể hiện được vẻ cứng cáp. Hệ thống ống xả kép giả bên dưới chỉ mang tính giải trí nhưng cũng giúp đuôi xe toát lên vẻ thể thao, năng động.

Đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn LED có thiết kế chạy dài

Màu xe

Về màu sắc, ngoài 6 màu ngoại thất 1 tông tiêu chuẩn là trắng ngọc trai (Glacial White Pearl), đỏ tươi (Runway Red), đen (Aurora Black Pearl), vàng sáng (Starbright Yellow), cam (Punchy Orange), vàng cát (Beige Gold), KIA Sonet còn có thêm 3 màu sắc tùy chọn được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng là xám (Steel Grey), Xanh nước biển (Mineral Blue) và bạc (Sleek Silver).

Nội thất KIA Sonet 2022

Là một mẫu mini SUV giá rẻ nhưng KIA Sonet 2022 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo cho người dùng với thiết kế không gian bên trong thoáng đãng, nội thất hiện đại và cao cấp. Không những thế, mẫu xe này cũng nhanh chóng tạo được thiện cảm với người tiêu dùng bởi sự đầu tư bày bản và nghiêm túc từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Thiết kế chung

Nội thất KIA Sonet 2022 mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng

Thiết kế nội thất KIA Sonet 2022 đẹp mắt và ấn tượng với sự thừa hưởng được không ít điểm sáng từ đàn anh là Sorento và Seltos. Bảng taplo của KIA Sonet 2022 sử dụng thiết kế đối xứng, nổi bật với màn hình giải trí ở trung tâm kết nối liền khối với cùng cụm đồng hồ sau vô lăng. Bao bọc bảng điều hòa ở phía dưới là hai cửa gió dạng đứng có kiểu dáng độc đáo lấy cảm hứng từ ống dẫn động cơ máy bay phản lực. 

KIA Sonet sử dụng vô lăng dạng 3 chấu, to, bọc da và viền chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt. Một điều đáng chú ý là vô lăng có thiết kế kiểu thể thao đáy bằng (D-cut) giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. Ngoài ra, xe còn có điều khiển hành trình cruise control giúp cho các hành trình di chuyển trên cao tốc được thoải mái hơn. 

Một số tiện ích như đồng hồ đo lượng của xe được đánh giá cao bởi kiểu dáng hiện đại và dễ quan sát. Hai bên là kim chỉ xăng và nhiệt độ động cơ cùng với màn hình hiển thị đa thông tin ở giữa hiện đại. 

Cần số xe được bọc da, thiết kế vừa tầm tay người lái, các chi tiết được bố trí khá gọn gàng giúp cho người ngồi vị trí này có thêm được không gian để chân. KIA Sonet 2022 sử dụng 2 tông màu nội thất đỏ và đen, đặc biệt một số chi tiết được thêu chỉ đỏ làm tăng tính thể thao cho nội thất trong xe.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Ghế ngồi và khoang hành lý

Với chiều dài cơ sở chỉ ở mức 2.500 mm, hệ thống ghế ngồi của xe cũng không quá rộng rãi. Có thể thấy, vị trí ngồi giữa khá khiêm tốn, nhưng bù lại hàng ghế trước của KIA Sonet có tính năng thông gió hiện đại, giúp làm mát lưng cho người ngồi. Nhìn chung xe vẫn phù hợp cho gia đình 2 – 5 thành viên.  Ngoài ra, KIA Sonet cũng trang bị một số phụ kiện đi kèm tăng tính tiện dụng của xe như: bệ tỳ tay phía sau, gối tựa đầu, cửa gió điều hòa phía sau.

Ghế ngồi của tất cả phiên bản KIA Sonet đều được bọc da có họa tiết sọc ngang lạ mắt, tạo điểm nhấn riêng cho xe. Với phiên bản Premium và Luxury, ghế lái được trang bị chỉnh điện 6 hướng, hàng ghế trước có bệ để tay trung tâm.

KIA Sonet có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 392 lít. Nếu cần thêm không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Tiện nghi

KIA Sonet 2022 được trang bị tiện nghi công nghệ thông minh hàng đầu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới như: khởi động xe từ xa thông qua khóa điện tử thông minh, gương chiếu hậu chỉnh điện tự động gập khi lock cửa,… Ngoài ra, còn một số tiện ích giải trí hiện đại mà KIA Sonet sở hữu như:

  • Màn hình giải trí trung tâm có kích thước “khủng” 8 – 10.25 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto
  • Sạc không dây
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khóa thông minh Smartkey khởi động bằng nút bấm
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động

Động cơ vận hành

Đánh giá động cơ vận hành xe KIA Sonet 2022

KIA Sonet 2022 được trang bị khối động cơ máy xăng Smartstream 1.5L. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất cực đại là 113 mã lực, momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4500 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền xuống hệ thống dẫn động cầu trước thông qua 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Gầm xe KIA Sonet khoảng 205 mm giúp xe dễ dàng leo lề. Hiệu quả giảm xóc được đánh giá cao nhờ việc sử dụng treo trước/sau dạng McPherson/thanh xoắn.

Tại Việt Nam, KIA Sonet 2022 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thể tùy chọn chế độ lái và chế độ địa hình linh hoạt theo yêu cầu sử dụng. Các chế độ lái bao gồm: Eco – Normal – Sport kết hợp với 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand, giúp các mẫu xe di chuyển linh hoạt trên nhiều cung đường khác nhau. 

Xe KIA Sonet được trang bị dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả ghế ngồi; móc khóa trẻ em ISOFIX; túi khí người lái và hành khách; túi khí bên hông và túi khí rèm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ cảm biến va chạm phía trước – sau và camera lùi hỗ trợ cảnh báo va chạm, quan sát tầm nhìn phía sau giúp cho người lái thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc vận hành xe.

An toàn – đa dạng

An toàn – tiện ích xe KIA Sonet 2022

Danh sách an toàn trên xe ô tô KIA Sonet 2022 gồm:

  • 2 – 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi
  • Cruise Control
  • Cảm biến áp suất lốp

Thông số kỹ thuật KIA Sonet

Thông số kỹ thuật KIA Sonet

MT

Deluxe

Luxury

Premium

Động cơ

1.5L Xăng

1.5L Xăng

1.5L Xăng

1.5L Xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)

113

113

113

113

Momen xoắn cực đại (Nm/rpm)

144

144

144

144

Hộp số

6MT

CVT

CVT

CVT

Cơ cấu lái

Trợ lực điện

Trợ lực điện

Trợ lực điện

Trợ lực điện

3 chế độ lái

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

45

45

45

45

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Thanh xoắn

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Tang trống


Giá xe KIA Sonet tại Việt Nam

KIA Sonet 2022 là mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ với mức giá bán khởi điểm từ 499 triệu đồng. Xe được phân phối đến 04 phiên bản khác nhau gồm: KIA Sonet Deluxe MT, KIA Sonet Deluxe, KIA Sonet Luxury và KIA Sonet Premium. Giá cụ thể các phiên bản như sau:

Bảng giá xe KIA Sonet 2022

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu VNĐ)

KIA Sonet 1.5 Premium

609

KIA Sonet 1.5 Luxury

579

KIA Sonet 1.5 Deluxe

539

KIA Sonet 1.5 Deluxe (MT)

499

Qua bài đánh giá KIA Sonet 2022 trên đây, có thể thấy KIA Sonet 2022 là dòng xe có thiết kế đẹp, thời trang phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Động cơ xe hút khí tự nhiên, êm ái, đặc biệt KIA Sonet 2022 có cả phiên bản số sàn dành cho khách hàng mua xe chạy dịch vụ với chi phí rất cạnh tranh. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc xe với giá tầm 500 triệu, vừa có gầm cao, nhưng vẫn nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển, luồn lách trong phố thì KIA Sonet là dòng xe rất đáng để bạn tìm hiểu và trải nghiệm. Hy vọng nội dung bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn những thông tin khác ở Chợ Tốt Xe nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm