Có nên mua xe Kia‌ ‌Carnival‌ ‌‌đời 2012‌ lúc này?

Tham gia từ: 5 years trước

20/03/2023

Kia Carnival thế hệ đầu tiên từng là cái tên “khuấy đảo” thị trường xe minivan và là niềm tự hào của hãng xe Kia. Giờ đây, Kia Carnival đã đi đến thế hệ thứ tư nhưng xe Kia Carnival đời 2012 vẫn thu hút được nhiều người dùng quan tâm. Hãy cùng Chợ Tốt Xe xem đánh giá chi tiết về dòng xe Carnival đời 2012 nhé!

Thông tin chung về xe Kia Carnival

Xe ô tô Kia Carnival được biết đến là đa dụng MPV khá nổi tiếng. Xe Carnival được sản xuất bởi hãng xe Kia Motors đến từ Hàn Quốc. Mẫu xe này được ra mắt vào tháng 9/1998 và bán trên thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên nó được bán dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau. Có thể kế đến cái tên gần gũi nhất là Kia Sedona. Ở thời điểm 2012, mẫu xe ô tô Carnival này ngừng sản xuất một thời gian. Lúc đó mẫu xe đang ở thế hệ thứ 2.

xe kia carnival đời 2012 tại Việt Nam
Xe Carnival 2012 được bán trên toàn cầu

Năm 2005 xe Kia Carnival chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này được Trường Hải-Kia lắp ráp phân phối trong năm kế tiếp. Vừa ra mắt xe đã nhận được rất yêu thích bởi sự tiện dụng và phù hợp với nhu cầu gia đình.

Kia đã giới thiệu chiếc minivan thế hệ thứ ba vào năm 2014 và thế hệ thứ tư được giới thiệu vào năm 2020. Bạn có thể xem thêm bài viết thông tin xe Kia Carnival phiên bản mới nhất với đầy đủ thông số kỹ thuật, hình ảnh nội thất, ngoại thất và bảng giá lăn bánh hiện tại.

Đánh giá chi tiết xe Kia Carnival đời 2012

Mặc dù là mẫu xe đã được sản xuất từ lâu nhưng cho đến nay xe ô tô Carnival vẫn được giới khách hàng Việt ưa chuộng. Phải chăng vì nó sở hữu quá nhiều ưu điểm về nội thất, ngoại thất, động cơ,… Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, mời quý vị tiếp tục theo dõi bài đánh giá xe Carnival của chúng tôi.

Đánh giá xe Kia Carnival 2012 về thiết kế ngoại thất

Kiểu dáng xe ô tô Kia Carnival mới 2012 là thiết kế dung hòa giữa sự mềm mại quyến rũ và sự mạnh mẽ. Quyến rũ được thể hiện qua tổng thể bởi trong khi những đường cong góc cạnh lại toát lên vẻ mạnh mẽ.

xe kia carnival màu xanh
Ngoại hình xe Kia Carnival đời 2012

Ở phần đuôi mẫu xe ôtô này có trang bị công nghệ LED. Bên cạnh đó nó cũng được trang bị cánh gió tiêu chuẩn. Ngoài ra phần đèn hậu phanh phụ kiểu dáng thể thao càng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho bề ngoài của chiếc xe.

Đánh giá xe Kia Carnival 2012 về thiết kế nội thất

Là một xe MPV nên Carnival sở hữu không gian trong của xe được thiết kế rộng rãi lên đến 8 chỗ ngồi. Thiết kế tiện lợi có thể tháo rời phần ghế giữa để tách thành hai ghế riêng biệt ở phần giữa.

Tuy so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Odyssey hoặc Toyota Sienna về độ to. Thế nhưng xe Kia Carnival 2012 vẫn đảm bảo được một không gian sinh hoạt thoải mái nhất cho người dùng. Ở thời điểm bán ra, dòng xe này cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dùng nhờ không gian nội thất nhỏ mà vẫn thoải mái này.

Đánh giá xe Kia Carnival 2012 về an toàn

Khi quyết định mua xe Kia Carnival 2012 khách hàng sẽ được trải nghiệm độ an toàn khá chu đáo. Xe được trang bị hệ thống túi khí an toàn ở  hàng ghế trước. Ngoài ra xe còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Mẫu này là loại 4 kênh với 4 cảm biến hoạt động độc lập được lắp ở mỗi bánh xe.  Chưa hết, xe oto Carnival còn có rất nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác. Chính vì vậy khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm dòng xe này.

Đánh giá xe Kia Carnival 2012 về động cơ

Xe ô tô này sử dụng động cơ xăng V6 2.7L. Động cơ này trả về công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Đi kèm với đó là một hộp số tự động 4 cấp. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng Carnival 2012 giao động từ 9,8l/100km đến 13.8l/100km tùy vào từng hành trình và địa hình. 

Giá bán xe Kia Carnival đời 2012 cũ

Do xe chỉ được bán bản 2012 ở Việt Nam nên chúng tôi sẽ không cập nhật giá Kia Carnival toàn cầu. Nếu quý vị muốn mua xe Kia Carnival 2012 cũ thì có thể tham khảo giá bán xe cũ tại các đại lý.

Mức giá xe oto Kia Carnival cũ tùy thuộc vào từng phiên bản và tình trạng nhưng nó khá rẻ chỉ từ 200 đến 300 triệu đồng.

Nhận xét về ưu, nhược điểm của xe kia Carnival

Xe ô tô Kia Carnival có nhiều ưu điểm và nhược điểm:

  • Về ưu điểm: Những người mua xe Kia Carnival 2012 đánh giá chiếc xe này khá bền. Và ở thời điểm hiện tại nó cũng sở hữu kiểu thiết kế nội, ngoại thất khá bắt mắt. Trong khi động cơ cũng được trang bị hiện đại và khả năng tiêu thụ xăng không quá nhiều.
  • Về nhược điểm: Dòng xe này được sản xuất từ lâu nên cho đến nay nó được cho là hơi “cổ lỗ sĩ”. Đây không phải chiếc xe thực sự phù hợp cho những người yêu công nghệ.

Trên đây Chợ Tốt Xe đã cùng các bạn đi đánh giá chi tiết về dòng xe Kia Carnival 2012 . Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có sự lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dòng xe Kia được yêu thích tại Việt Nam đừng bỏ qua tại bài viết thông tin xe Kia.

Truy cập ngay Chợ Tốt Xe để biết thêm thông tin về xe Kia Carnival đời mới với giá bán hợp lý nhất!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm