Xe hạng C là xe gì? Xe hạng C nào đáng mua nhất 2023?

Tham gia từ: 4 years trước

01/02/2023

Chắc hẳn bạn đã được nghe về những dòng xe trong phân khúc hạng A, hạng B hay hạng C,… Vậy bạn đã thật sự hiểu về những dòng xe hạng c là gì hay chưa? Hiện nay, thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều phiên bản xe hạng C. Vậy đó là những mẫu xe nào? Xe hạng c nào đáng mua nhất? Xe hạng c nào cách âm tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Thông tin về các dòng xe hạng C

Các mẫu xe ô tô hạng C rất phổ biến hiện nay.
Các mẫu xe ô tô hạng C rất phổ biến hiện nay.

Các dòng xe hạng C luôn là một phân khúc xe sôi động với nhiều cái tên quen thuộc. Đây là một trong những phiên bản C luôn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Xe hạng C là gì?

Xe hạng C là phân khúc xe có kích thước “trung bình” và “vừa đủ”. Thông thường, các dòng xe nằm trong phân khúc này có chiều dài cơ sở khoảng 2700 mm. Các mẫu xe nằm trong phân khúc hạng C luôn được trang bị hệ động cơ từ 1.4L – 2.5L.

Thị trường về các mẫu xe hạng D vô cùng đa dạng.
Thị trường về các mẫu xe hạng D vô cùng đa dạng.

Các dòng xe hạng C phổ biến hiện nay

Nắm được xu thế về sự phát triển của các dòng xe trong phân khúc hạng C. Các mẫu xe trong phân khúc này ngày càng được cải tiến và trở nên đa dạng hơn. Những cái tên tiêu biểu có trong phân khúc này là:

  • Dòng xe sedan hạng C như Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3, Hyundai Elantra, Kia K3,…
  • Các mẫu xe hatchback hạng C như Mazda 3, Kia Cerato,…
  • Các mẫu xe SUV hạng C như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson,…

Top 5 các dòng xe hạng C đáng mua nhất

Nắm bắt được xu thế ưa chuộng các dòng xe trong phân khcus hạng C. Nhiều hãng xe đã cho ra đời các phiên bản xe với nhiều kiểu dáng, hiệu năng khác nhau. Dưới đây sẽ là 5 gợi ý để trả lời cho câu hỏi xe hạng c nào đáng mua nhất.

Honda CR-V

Honda CR-V là dòng xe 4 chỗ có thiết kế sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Đây là mẫu xe hạng c bán chạy nhất. Honda CR V ra mắt thị trường Việt  Nam với 3 phiên bản xe khác nhau gồm: Honda CR-V 1.5 L, Honda CR-V 1.5 G và Honda CR-V 1.5 E. Giá niêm yết của mẫu xe này vào khoảng 983.000.000 đồng – 1.093.000.000 đồng.

Xe Honda CR-V
Xe Honda CR-V

Honda CR V 2021 là một trong những dòng xe MPV cỡ vừa và nhỏ. Thiết kế của xe nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng của mình. Xe Honda CR-V có hiệu năng mạnh mẽ nhờ hệ động cơ xăng DOHC I4, 1.5L áp dụng công nghệ ứng dụng EARTH DREAMS TECNOLOGY. Hệ động cơ này cho công suất cực đại/mô-men xoắn cực đại lần lượt là 188 mã lực/240 Nm.

Mazda 3

Mazda 3 là mẫu xe ô tô hạng c nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Hiện tại dòng xe này xuất hiện với 2 dạng sedan và hatchback. Giá niêm yết của Mazda 3 vào khoảng 699.000.000 đồng – 849.000.000 đồng.

Xe Mazda 3
Xe Mazda 3

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe này đều xuất hiện với 6 màu sắc khác nhau: trắng, đỏ, đen, nâu, xanh đen và màu xám. Trong khi các mẫu xe  Sedan của Mazda 3 có ngôn ngữ thiết kế thiên về sự sang trọng và tinh tế. Thì các mẫu xe thuộc dòng Hatchback lại có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn. Khoang nội thất của xe cũng tạo sự đa dạng với các tông màu chủ đạo khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình màu nội thất trắng hoặc đỏ tùy theo sở thích. Vô lăng của xe được bọc da, là dạng vô lăng 3 chấu thông dụng. Ghế ngồi của xe được thiết kế rộng rãi, có thể điều chỉnh theo các góc độ khác nhau.

Cả 2 biến thể của dòng xe này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Kết hợp với đó là hệ động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G. Điều này giúp xe hoạt động được tốt hơn và động cơ có độ bền cao hơn.

Honda Civic

Xe Honda Civic là mẫu xe sedan hạng C được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, mẫu xe này có mặt tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản là: Honda Civic 1.5 RS, Honda Civic 1.8 G và Honda Civic 1.8 E. Mức giá niêm yết của xe vào khoảng 729.000.000 đồng – 949.000.000 đồng.

Xe Honda Civic
Xe Honda Civic

Honda Civic 2021 là một trong những dòng xe Sedan có thiết kế thanh lịch, đẹp mắt. Đèn xe là sự kết hợp của dòng Halogan và đèn LED tùy theo từng phiên bản xe. Vô lăng của dòng xe này được thiết kế với dạng 3 chấu bọc da tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái khi cầm. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống màn hình thông minh lớn tạo cho người lái một trải nghiệm tốc độ tốt hơn. 

Với ô tô Honda Civic 2021, bạn có thể tự chọn 2 trang bị động cơ khác nhau: động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van và động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, ứng dụng EARTH DREAMS TECNOLOGY.

Mitsubishi Outlander

Sau khi cải tiến lại 2 phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium thì Mitsubishi tiếp tục phát hành thêm phiên bản mới CVT 2.4 Premium. Thế nên, hiện nay xe Mitsubishi Outlander 2021 có tất cả 3 phiên bản khác nhau. Mức giá cho các phiên bản này dao động từ 825 triệu đến 1 tỷ 085 triệu.

Xe Mitsubishi Outlander
Xe Mitsubishi Outlander

Thừa hưởng những nét đẹp của phong cách thiết kế Dynamic Shield – phong các thiết kế đặc trưng của các mẫu xe Mitsubishi. Khoang xe khá rộng rãi, ghế ngồi có thể điều chỉnh ở các cấp độ khác nhau, hệ thống điều hòa thông minh,… Hiện nay người dùng có thể dễ dàng tùy chọn 2 khối động cơ khác nhau. 2 hệ động cơ của xe bao gồm: động cơ 2.0L và động cơ 2.4L.

Kia Cerato

Gia nhập thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau.  Đây là một trong những dòng xe hạng C 4 chỗ giá dưới 600 triệu được ưa chuộng. Xe Kia Cerato 2021 ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc các dòng xe cùng tầm giá. Giá thành của dòng xe này được đánh giá là khá mềm, xứng đáng với những gì mà Kia Cerato mang lại. Cụ thể, mức giá niêm yết của dòng xe này vào khoảng 544.000.000 đồng – 685.000.000 đồng.

Xe Kia Cerato.
Xe Kia Cerato.

Ngoại thất của xe nổi bật với hệ thống khung xe chắc chắn, khung xe rộng hơn so với cá loại xe cùng tầm giá. Đầu xe gây chú ý với thiết kế lưới tản nhiệt với các thành ngang xếp thành hình thang. Vô lăng của dòng xe này được thiết kế với dạng vô lăng 3 chấu đặc trưng. Khoang xe rộng rãi, ghế ngồi có thể điều chỉnh theo các góc độ khác nhau. 

Mẫu xe này có 2 hệ động cơ khác nhau bao gồm: xăng Gamma 1.6L 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC và động cơ Nu 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC.

Mua bán xe hạng C giá tốt trên Chợ Tốt Xe

Có thể nói, các dòng xe hạng C ngày một được yêu thích và tin dùng tại thị trường Việt Nam. Đây là những mẫu xe có thiết kế nhỏ nhắn. Ngoài ra xe còn phù hợp với địa hình chung của mặt bằng đô thị hiện nay. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi xe hạng C nào đáng mua nhất.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên mua xe ô tô hạng C nào. Hãy đến với Chợ Tốt Xe để chọn cho mình chiếc xe ưng ý. Tại đây, hàng trăm tin đăng bán các dòng xe trong phân khúc hạng C với đầy đủ thông tin, hình ảnh và giá cả phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho mình.

Hoặc nếu bạn đang sở hữu xe hạng C cũ và có nhu cầu bán đi để trải nghiệm dòng xe mới hơn. Đừng ngần ngại đăng tin trên Chợ Tốt Xe để tìm chủ mới cho “xế cưng” thật nhanh chóng.

Chúc bạn có những trải nghiệm mua bán xe ưng ý trên Chợ Tốt Xe.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm