[Tư vấn] Nên mua xe Fortuner máy dầu 2019 hay máy xăng?

Tham gia từ: 5 years trước

10/12/2019

Toyota Fortuner trên thị trường hiện nay được phân phối với 2 nhiên liệu chính là máy dầu và máy xăng. Dưới đây là phân tích ưu, nhược điểm của xe Fortuner máy dầu 2019 và Fortuner máy xăng 2019 để bạn dễ dàng so sánh theo mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Xe Fortuner máy dầu giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí
Xe Fortuner máy dầu 2019 giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí

Giá xe Fortuner máy dầu 2019 là bao nhiêu?

Bảng giá xe Fortuner 2019 phiên bản máy dầu và máy xăng:

Phiên bảnGiá
Fortuner máy dầu 2019 2.4G(4×2) MT1,033 tỷ đồng
Fortuner máy dầu 2019 2.4 (4×2) AT1,096 tỷ đồng
Fortuner máy xăng 2019 2.7V (4×2) AT1,150 tỷ đồng
Fortuner máy xăng 2019 2.7V (4×4) AT1,236 tỷ đồng

Những ưu, nhược điểm của xe Fortuner máy dầu và máy xăng

Mặc dù cùng hãng phân phối, có nhiều nét tương đồng, nhưng giữa 2 động cơ máy dầu và máy xăng khác nhau hoàn toàn phần nguyên lý hoạt động. Có thể lý giải cụ thể như sau:

Xe Fortuner máy dầu 2019 sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) để hoạt động, chúng không có bugi đánh lửa. Động cơ vận hành được hoàn toàn nhờ vào quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu cùng không khí bên trong xi lanh. Hiện có 2 phiên bản xe Fortuner máy dầu số sàn và máy dầu số tự động.

Xe Fortuner máy xăng 2019 sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động. Động cơ vận hành được nhờ vào quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí bên trong bộ phận xi lanh bằng những tia lửa điện của bugi. Tương tự như máy dầu, Fortuner máy xăng cũng có 2 phiên bản số sàn và số tự động.

Xe Fortuner máy dầu sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) để hoạt động
Xe Fortuner máy dầu sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) để hoạt động

Vậy, theo 2 nguyên lý hoạt động trên, giữa chúng có những ưu, nhược điểm gì? Mời các bạn cùng đi vào chi tiết trong phần sau:

Xe Fortuner máy xăng 2019

Ưu điểm:

  • Toyota Fortuner máy xăng 2019 vận hành cực êm, mượt mà: do động cơ xăng hoạt động bằng cách đốt cháy nhiên liệu, những tia lửa điện có thể trực tiếp bắn thẳng vào động cơ nên ít tạo ra tiếng ồn, mượt trên mọi chặng đường. Người ngồi trong phương tiện xe ô tô sử dụng động cơ máy xăng gần như không nghe được tiếng ồn nào phát ra từ máy, thậm chí những rung lắc gần như không cảm nhận được.
  • Tăng tốc nhanh: Khi có việc khẩn cấp cần phải đẩy nhanh vận tốc, xe có trang bị vòng tua đạt đến độ 15.000 vòng/ phút. So với động cơ máy dầu, sử dụng máy xăng người lái sẽ có cảm giác bức phá tốc độ nhiều hơn.
  • Thân thiện với môi trường: Thực chất, khi sử dụng máy xăng người dùng sẽ góp phần bảo vệ môi trường nhiều hơn máy dầu.
Xe sử dụng nhiên liệu dầu không tăng tốc được như máy xăng
Xe sử dụng nhiên liệu dầu không tăng tốc được như máy xăng

Nhược điểm:

  • Tiêu hao nhiên liệu quá nhiều: Giá xăng luôn biến động tùy thời gian chứ không bình ổn như giá dầu. Người dùng phải thường xuyên bỏ ra một khoảng tiền không nhỏ để đổ nhiên liệu. Tuy những dòng xe của hãng Toyota được đánh giá là có khả năng tiết kiệm xăng, nhưng so với xe máy dầu thì chúng vẫn hao tốn hơn. Cụ thể, đối với  mức tiêu hao nhiên liệu của Fortuner máy xăng là 10.7L/100km trên những cung đường kết hợp, 13.6L/100km đường và 9.1L/100km cho đường ngoài đô thị.
  • Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa Fortuner máy xăng cũng được đánh giá là tốn kém hơn so với máy dầu.

Xe Fortuner máy dầu 2019

Máy dầu giúp xe vận hành tốt trên mọi địa hình
Máy dầu giúp xe vận hành tốt trên mọi địa hình

Ưu điểm:

  • Vận hành mạnh mẽ trên mọi bề mặt địa hình: Đối với những ai thích sự phiêu lưu và mạo hiểm thì nên chọn xe Fortuner máy dầu. Ngay cả những điều kiện phức tạp như: dốc, đường ngập, lún… động cơ dầu vẫn trong khả năng xử lý.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Giá dầu ở Việt Nam luôn bình ổn và thấp hơn giá xăng. Bên cạnh đó, xe động cơ máy dầu cũng ít tiêu thụ nhiên liệu hơn. Nhờ đó người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.
  • Bền bỉ thách thức thời gian: Động cơ khi chạy bằng máy dầu phải hoạt động trong điều kiện áp suất cao. Chính vì vậy những phụ tùng, thiết bị luôn được bảo vệ tối đa. Ngoài ra ưu điểm còn có cấu tạo đơn giản, chi phí bảo dưỡng thấp.

Nhược điểm:

  • Tiếng ồn lớn hơn máy xăng, cảm nhận rung nhiều khi chuyển động
  • Khả năng tăng tốc chậm hơn máy xăng
  • Khả năng thân thiện với môi trường thấp

Qua những ưu điểm và nhược điểm trên, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi Nên mua Fortuner máy dầu hay xăng? Những nhược điểm của xe Fortuner máy dầu 2019 nằm trong phạm vi chấp nhận được, không gây trở ngại nhiều. Đặc biệt, ở những thế hệ mới, Toyota đã khắc phục khá tốt những khiếm khuyết này. Điều đó giúp Fortuner máy dầu 2019 xứng đáng để trở thành bạn đồng hành của mọi nhà.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm