Top 4 xe tay ga tiết kiệm xăng nhất 2023

Tham gia từ: 2 years trước

25/03/2022

Mọi người không chỉ yêu cầu về một dòng xe tay ga tiết kiệm xăng mà những mẫu xe này còn phải đáp ứng thêm những yếu tố về kiểu dáng và kỹ thuật. Chính vì lẽ đó, các thương hiệu xe đã và đang không ngừng cho ra đời những mẫu xe với nhiều kiểu dáng khác nhau. Điều này đã làm cho thị trường xe tay ga ngày một đa dạng và phát triển hơn. Vậy xe tay ga tiết kiệm xăng nhất 2022 là những dòng xe nào? Hiệu suất của những mẫu xe đó ra sao? Hãy cùng Chợ Tốt Xe tìm hiểu về top xe tay ga tiết kiệm xăng qua bài viết dưới đây.

Yamaha Grande 125cc (1,69 lít xăng/ 100km)

Yamaha Grande 125cc nằm trong danh sách những mẫu xe tay ga nữ tiết kiệm xăng nhất 2022 với thông số do cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành. Mẫu xe này có hệ số tiêu thụ nhiên liệu là 1,69 lít/100km – dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe tiết kiệm nhất trong phân khúc xe tay ga có dung tích động cơ từ 125cc đến 155cc. Chính vì thế, so với những mẫu xe khác cùng phân khúc thì Yamaha Grande 125cc được xem như là một ứng cử viên sáng giá cho những khách hàng nữ bởi thiết kế tinh tế và đẹp mắt. 

Yamaha Grande hiện là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất 2022

Thời trang, tiện dụng, tiết kiệm xăng,… đó luôn là những từ ngữ được nhắc đến khi nói về dòng xe này. Cầm trong tay 40 – 50 triệu đồng nhưng không biết nên lựa chọn mẫu xe nào thì Yamaha Grande 125cc luôn là một cái tên được nhiều người gợi ý. Phân khúc 40 – 50 triệu đồng thì đã có quá nhiều mẫu xe tên tuổi, vậy nên để có thể đứng vững và cạnh tranh với phân khúc xe này, Yamaha đã đưa vào cho dòng xe những tính năng vượt trội. 

Hệ động cơ mạnh mẽ – tính năng tiết kiệm xăng được tối ưu đến mức tốt nhất

Vẻ bề ngoài nữ tính nhưng động cơ của xe không hề nữ tính chút nào. Xe trang bị hệ động cơ xăng 125cc, động cơ điện Smart Motor Generator (SMG) với xi lanh đơn. Đây là một hệ động cơ mạnh mẽ, cho phép xe có thể vận hành trong một hành trình dài. Xe được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử kết hợp với động cơ điện SMG. Đây là một điểm đặc biệt giúp cho xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với hệ số tiêu thụ nhiên liệu là 1,69 lít/100km đường hỗn hợp. Đây chính là những thông số dựa theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam vào năm 2021.

Động cơ Grande mạnh mẽ và tiết kiệm xăng vượt trội

Ngoài ra động cơ này cũng làm cho xe được sinh công nhanh hơn. Đây là một điểm cộng lớn của mẫu xe này và luôn được nhiều người cân nhắc đến khi có ý định tìm mua xe. Có thể nhận định, Yamaha đã làm rất tốt trong việc định vị thương hiệu. Yamaha Grande 125cc là một mẫu xe mang tính thực dụng cao nhưng không kém phần đẹp mắt.

Thiết kế thời thượng

Yamaha Grande 125cc là một mẫu xe ra đời  của Yamaha đánh vào phân khúc khách hàng nữ, vậy nên không có gì quá ngạc nhiên khi thiết kế của xe luôn được gắn liền với những từ như: thời trang, sang trọng, nhỏ gọn nhưng không kém phần cá tính. Thiết kế của Yamaha Grande 125cc có hơi hướng thiết kế của những mẫu xe Châu Âu nhưng hoàn hảo hơn bởi sự mượt mà nhưng không kém phần năng động. 

Trong những cải tiến gần đây, thiết kế của xe đã có phần mềm mại và thon thả hơn với thiết kế đuôi xe thanh thoát hơn. Cùng với đó, thiết kế của xe còn trở nên tinh tế và sang trọng hơn với hệ thống đèn pha hình kim cương nổi bật trên mặt nạ xe có ốp viền crom bóng. Về mặt thiết kế, có thể khẳng định Yamaha Grande 125cc sẵn sàng đứng cạnh bên những dòng xe lớn như Honda SH Mode hay Piaggio Liberty. Đây được xem là những mẫu xe có thiết kế nữ tính, thời thượng và sang trọng.

Yamaha Grande 125cc có kích thước tổng thể tương đối nhỏ gọn với kích thước tiêu chuẩn là 1.820mm x 685mm x 1.150mm. Mẫu xe này có chiều cao yên là 790mm nên những ai có chiều cao dưới 1m6 sẽ phải hơi nhón chân một chút. Tuy nhiên phải nói rằng độ cao yên này sẽ hoàn toàn không là một trở ngại lớn trong quá trình chạy xe và dừng đổ xe bởi độ cao cũng không quá chênh lệch.

Những thông tin khác về Yamaha Grande 125cc

Bên cạnh những thông tin về kiểu dáng và động cơ thì Yamaha Grande 125cc còn được đánh giá cao bởi những ưu điểm sau:

  • Cốp xe rộng rãi tận 27 lít (có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác).
  • Xe có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 101kg.
  • Chìa khóa Smart Key nhỏ gọn, được trang bị tính năng tìm xe rất hữu ích.
  • Yamaha Grande 125cc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha Latte 125cc (1,8 lít xăng/ 100km)

Có thể nói, Yamaha là một thương hiệu rất hiểu rõ đâu là điểm mạnh của mình và phát huy điều đó. Đứng thứ 2 trong danh sách những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất 2022 cũng là một cái tên đến từ Yamaha. Yamaha Latte 125cc có mức tiêu thụ 1.8 lít xăng/100km (dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam vào năm 2021). Với mức tiêu thụ này, có thể nói Yamaha Latte có thể kéo dài được hành trình của bạn hơn.

Kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng, cốp xe rộng lại ít hao tốn nhiên liệu, Yamaha Latte chính là một ứng cử viên sáng giá dành cho những chị em đã và đang có ý định mua xe.

Yamaha Latte tiết kiệm xăng đang được nhiều chị em lựa chọn

Hệ động cơ mạnh mẽ ít hao tốn nhiên liệu

Một trong những lý do nào giúp cho Honda Latte có thể sở hữu được một hệ số hao tốn nhiên liệu ấn tượng như vậy? Đó là vì khối động cơ loại Blue Core 125cc, phun xăng điện tử FI kết hợp cùng công nghệ bộ phát điện thông minh Smart Motor Generator. Chính sự kết hợp này đã làm cho xe ít hao tốn nhiên liệu hơn những dòng xe khác. Theo đó, với 100km quãng đường thì Yamaha Latte chỉ hao tốn 1,8 lít xăng – một con số rất ấn tượng của những dòng xe tay ga trên thị trường hiện nay.

Thêm vào đó, với khối động cơ Blue Core 125cc thì xe đạt hiện năng rất tốt. Khối động cơ này giúp xe có thể dễ dàng sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 9,7 Nm. Hệ động cơ này cũng cho phép xe có thể vận hành tốt và mạnh mẽ trên nhiều địa hình khác nhau. Đặc biệt nhất là trong khu vực nội thành thành phố.

Kiểu dáng thanh lịch, thời thượng

Yamaha Latte là một mẫu xe tay ga nữ tiết kiệm xăng nhất 2022 sở hữu những màu xe thời thượng, đáp ứng được những sở thích đa dạng của các chị em phụ nữ. Xe có thiết kế thanh lịch và trang nhã với kiểu dáng nhỏ gọn rất phù hợp với thị hiếu chung của phái nữ. Điểm nổi bật của dòng xe này chính là hệ thống đèn pha khuôn hình kim cương – một trong những thiết kế toát lên vẻ sang trọng và thời thượng.  Thêm vào đó, các thiết kế ốp crom tích hợp đèn LED cũng là những chi tiết đắt giá tạo nên một vẻ ngoài cuốn hút cho mẫu xe này. 

Những ưu điểm khác của xe Yamaha Latte 125cc

Yamaha Latte còn sở hữu nhiều tính năng tiện lợi khác như:

  • Cốp xe siêu rộng với dung tích khối là 37 lít, có thể đựng được rất nhiều thứ khác nhau kể cả 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.
  • Nắp bình xăng ở phần yếm xe rất tiện lợi.
  • Xe cũng trang bị khóa smartkey, rất thuận tiện trong việc tắt/mở xe, tìm xe.
  • Xe sử dụng hệ thống phanh đùm ở bánh sau và phanh đĩa ở bánh trước.
Cốp xe rộng giúp Latte ghi điểm với các khách hàng nữ

Suzuki Address 110cc (1,86 lít xăng/ 100km)

Với quãng đường 100km thì mức hao tốn nhiên liệu của Suzuki Address 110cc chỉ là 1,86 lít xăng. Đây là một con số ấn tượng giúp Suzuki Address 110cc bước vào danh sách những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất. Đây được xem là một chỉ số ấn tượng bởi Suzuki không phải là một hãng xe tập trung quá nhiều vào tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Và hơn thế nữa. Suzuki Address lại là một mẫu xe ở phân khúc phổ thông. Vậy nên việc nằm trong danh sách những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất đã giúp cho Suzuki Address gây được nhiều sự chú ý hơn từ những người quan tâm đến những dòng xe tay ga.

Động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu tốt

Một trong những lý do tạo nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này đó chính là khối động cơ 4 thì dung tích 113cc kết hợp cùng công nghệ SEP Technology (Suzuki Eco and Performance). SEP Technology (Suzuki Eco and Performance) là công nghệ độc quyền dành riêng cho mẫu xe tay ga thành thị address được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản. Công nghệ này giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất trong khi xe vẫn có thể vận hành êm ái.

Thêm vào đó, với hệ thống phun xăng điện tử, Suzuki Address đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cho xe. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam thì hệ số tiết kiệm nhiên liệu của xe đạt 1,86 lít/100km. Đây được xem là một con số ấn tượng cho một dòng xe tay ga thành thị đến từ nhà Suzuki.

Thiết kế thể thao, năng động

Suzuki Address là một trong những mẫu xe có thiết kế năng động và thể thao. Xe Suzuki không quá chú trọng về tính thời trang hay xu hướng chung, tuy nhiên điều này đã giúp cho xe giữ lại được những nét riêng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Suzuki Address 110cc có phần yên êm và rộng rãi với độ cao yên xe chỉ 755m. Đây là một độ cao phù hợp để người chạy xe có thể có được một tư thế thoải mái nhất cũng như dễ dàng hơn trong việc di chuyển lên xuống. Một trong những điểm ấn tượng không thể không nhắc đến với dòng xe này đó chính là thiết kế đuôi xe thon gọn với cụm đèn sau chếch lên cao tạo nét thể thao và cá tính.

Suzuki Address có thiết kế năng động và thể thao

Những ưu điểm khác của Suzuki Address 110cc

Bên cạnh những ưu điểm về tính năng thì mẫu xe này còn gây ấn tượng trong lòng mọi người bởi những trang bị và thiết kế tiện ích như:

  • Sàn để chân của xe rộng tạo sự thoải mái.
  • Cốp xe 20,6 lít được đánh giá khá rộng.
  • Trang bị hộc chứa đồ ở khu vực cổ xe.
  • Đồng hồ xe là cụm đồng hồ analog hoàn toàn.

Honda Vision 110cc (1,88 lít xăng/ 100km)

Góp mặt trong top 10 những mẫu xe tay ga ít hao xăng nhất hiện nay thì Honda đã có 3 đại diện. Trong đó Honda Vision 110cc là một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm xăng nhất góp mặt trong danh sách này của những mẫu xe nhà Honda (danh sách lấy từ dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam dựa trên số liệu của xe trong năm 2021). Luôn nằm trong top những mẫu xe được ưa chuộng nhất hiện nay trong phân khúc giá 40 – 50 triệu đồng, Honda Vision 110cc luôn là một sự lựa chọn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. 

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm xăng hiệu quả

Honda Vision 110cc được trang bị khối động cơ eSP thế hệ mới kết hợp với hệ thống làm mát bằng không khí, 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 110cc. Hệ động cơ này giúp tạo ra cho công suất 8.8 mã lực tại 7500 vòng/phút cùng với đó là mô men xoắn 9.23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Có thể nói, hệ động cơ này rất ổn định, giúp xe di chuyển tốt trên nhiều loại địa hình khác nhau. Mặc dù là một mẫu xe tay ga ít hao xăng tuy nhiên những gì người ta biết đến về Vision 110cc là một mẫu xe có thiết kế thời trang và hiệu năng mạnh mẽ. Vậy khi nói về công nghệ tiết kiệm xăng thì dòng xe này có gì nổi bật?

Theo như những thông tin của Honda Việt Nam thì với mẫu xe mới này, Honda đã rất mạnh tay khi trang bị cho xe những hệ thống động cơ thông minh thế hệ mới eSP với nhiều tính năng vượt trội giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa như: hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, bộ đề AGC, công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy,… Tất cả đã góp phần làm cho Honda Vision 110cc vận hành tốt hơn nhưng lại rất ít hao tốn nhiên liệu.

Thiết kế của Honda Vision 110cc thời trang và sành điệu

Honda Vision 110cc có kiểu dáng đặc trưng, hút mắt và dễ nhận diện ngay cái nhìn đầu tiên. Điều này đã đặt ra một áp lực khá lớn đối với đội ngũ thiết kế của mẫu xe này trong những năm gần đây bởi những dòng xe Vision đã quá tiêu chuẩn và được mọi người ưa chuộng rồi. Tuy nhiên, đội ngũ thiết kế của Honda đã làm rất tốt công việc này khi đã tạo nên cho những mẫu xe Vision phiên bản mới một nét sang trọng hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được những nét rất riêng của Vision.

Xe tay ga Honda Vision có thiết kế sang trọng, hiện đại

Honda Vision 110cc có thiết kế mềm mại toát lên vẻ nữ tính. Cùng với đó chính là lợi thế nhỏ gọn, linh hoạt khi mẫu xe này chỉ có kích thước tổng thể 1.863 x 686 x 1.088 mm và khoảng cách trục bánh xe 1256mm. Kích thước này rất vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ nhắn. Điều này tạo cho người khác cảm giác an toàn khi vận hành. Chiều cao yên của Honda Vision là 750mm nên rất phù hợp với vóc dáng của phái nữ. Những chị em nào cao trên 1m50 vẫn có thể tự tin khi vận hành mẫu xe này. 

Những ưu điểm khác về Honda Vision 110cc

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, hiệu năng thì Honda Vision còn sở hữu những tính năng, trạng bị vượt trội như:

  • Cốp xe khá lớn, có thể chứa được mũ bảo hiểm và những vật dụng khác.
  • Trang bị chìa khóa thông minh Smart Key – một trong những công nghệ đang rất thịnh hành trên những mẫu xe tay ga hiện nay.
  • Màu sắc xe đa dạng, thời trang.
  • Mặt đồng hồ analog kết hợp cùng với màn hình LCD hiện đại.

Thông qua những mẫu xe trên chúng ta đều có thể thấy các hãng xe đã ngày một chú trọng hơn vào tính năng tiết kiệm xăng. Tuy chú trọng vào tính năng tiết kiệm xăng nhưng các mẫu xe nằm trong danh sách những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất 2022 đều không kém phần đẹp mắt, sang trọng và nhắm đúng vào định hướng khách hàng mà các hãng xe đã lựa chọn.

Vì thế, nếu có nhu cầu mua bán các dòng xe tay ga nói riêng và các mẫu xe nói chung thì Chợ Tốt Xe chính là một gợi ý tốt dành cho bạn. Tại đây luôn có rất nhiều thông tin mua bán các dòng xe khác nhau với nhiều mức giá khác nhau để cho bạn lựa chọn. Hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm tìm và mua bán xe ưng ý tại Chợ Tốt Xe.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm