So sánh Vios và City 2020: Mẫu xe nào có trải nghiệm thú vị hơn?

Tham gia từ: 5 years trước

21/03/2023

Toyota Vios và Honda City được biết đến là những mẫu xe cao cấp ở phân khúc Sedan B tại Việt Nam. Tuy nhiên, xét về nội thất, ngoại thất và động cơ thì 2 dòng xe này có sự khác nhau đáng kể. Bài viết so sánh Vios và City của Chợ Tốt Xe dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra dòng xe mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đọc ngay nhé!

Giới thiệu sơ lược về dòng xe Vios và City

Để so sánh Vios và City đươc chuẩn xác, bạn cần nắm một số thông tin sơ lược về hai dòng xe này. Honda City và Toyota Vios phiên bản 2020 đều là những mẫu xe cao cấp ở phân khúc Sedan B tại Việt Nam. 

So sánh vios và city
So sánh Vios và City về giao diện

Honda City 2020 là thế hệ mới, được gọi với cái tên facelift. Phiên bản mới này có một chút thay đổi so với người anh em tiền nhiệm. Việc này giúp diện mạo của City trở nên hấp dẫn và nam tính hơn.

Và thời điểm ấy, thông tin mẫu xe quốc dân Toyota Vios bị đem lên bàn cân để so sánh, những điểm hơn thua với đối thủ đồng hương. Liệu với những lợi thế không ngờ của City mới, có khiến Vios đánh mất ngôi vương của mình? 

Hãy theo dõi thông tin so sánh Honda City và Toyota Vios dưới đây, để xem dòng xe nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất nhé!

So sánh về ngoại thất của Vios và City

Ngoại thất xe Honda City gây ấn tượng với thiết kế thể thao cá tính và những đường nét sắc sảo, dứt khoát. Trong khi đó Toyota Vios vẫn cho cảm giác lành, thân thiện hơn với những đường nét hài hòa, sang trọng phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Cả Vios và City đều có kích thước thuộc chuẩn nhất phân khúc. Khoảng sáng gầm của Vios 2020 (145) có cao hơn City (135) nhưng cũng không đáng kể.

Ngoại thất của Vios và City có sự khác biệt khá rõ ràng

Thiết kế mặt ca lăng của Vios và City khá khác nhau, nhưng vẫn có đầy đủ các chi tiết cần thiết. Vios 2020 không còn lưới tản nhiệt, mà nhiệm vụ tản nhiệt sẽ được đẩy xuống hốc hút gió kiểu hình thang to bản, góc cạnh. Còn với City, lưới tản nhiệt 1 thanh mạ crom to bản vuốt ngang kết hợp với cụm đèn trước để tạo thành đôi cánh sinh động, bắt mắt ở phần đầu xe. Bên cạnh đó, hốc hút gió của City cũng được thiết kế theo kiểu tổ ong khá cuốn hút.

Cụm đèn trước của Vios và Honda City đều rất sắc sảo, tinh tế. Tuy nhiên, có vẻ như chiếc sedan B của Honda trội hơn với kiểu đèn LED sang trọng, hiện đại. Còn Vios chỉ có dải LED chạy ban ngày, còn bóng chiếu xa, gần thì vẫn là kiểu halogen.

Ngoài ra, cản trước của Vios và City cũng khá ấn tượng với thiết kế nhô ra, đảm bảo nét hầm hố, độ cứng cáp, chắc chắn cho phần đầu xe.

Ở phần thân, Vios và City đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện. Thế nhưng, phần thân xe của City có vẻ cứng cáp hơn với bộ mâm 16 inch. Còn Vios 2020 chỉ là cỡ 15inch mà thôi. Bên cạnh đó, 2 phiên bản này còn sử dụng các đường gân dập nổi để tăng thêm sự trẻ trung và cuốn hút.

Phần đuôi xe, thiết kế cụm đèn của City tỏ ra góc cạnh và bắt mắt hơn với kiểu bóng LED sang trọng. Còn Vios thì kém ấn tượng hơn nhưng bù lại, đèn hậu có thể đảm bảo khả năng cảnh báo tốt cho xe phía sau. 

So sánh về nội thất của Vios và City

Đánh giá xe honda city 2020 và Toyota Vios về khoang nội thất có sự chênh lệch khá lớn về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng vật liệu. Nếu Honda City sở hữu khoang nội thất rộng rãi và sang trọng, thì Vios lại có chiều dài cơ sở lớn, giúp việc co giãn chân khi ngồi vô cùng thoải mái. Thiết kế nội thất của City cũng trẻ trung và tươi mới hơn Toyota Vios.

Thiết kế nội thất ấn tượng của Vios và City
Thiết kế nội thất ấn tượng của Vios và City

Về cơ bản, hai xe đều sử dụng vô lăng ba chấu bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, điều hòa tự động, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn. Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ, Honda luôn đem đến cho khách hàng thị giác tươi mát hơn khi các chi tiết nội thất được thiết kế khá trau chuốt và sang trọng.

Cụ thể, về hệ thống giải trí của Honda City và Toyota Vios đều khá hiện đại và tương đối giống nhau với đầu DVD, màn hình cảm ứng, cổng kết nối USB, bluetooth. Riêng Vios có thêm cổng AUX và 6 loa, còn City có thêm cổng HDMI cùng 8 loa.

Hệ thống điều hòa của 2 phiên bản này đều là kiểu tự động. Ngoài ra, 2 phiên bản này còn có chức năng khởi động bằng nút bấm tiện lợi.

So sánh về động cơ và tính năng an toàn của Vios và City

Về động cơ và chế độ vận hành

Honda City sử dụng khối động cơ 4 xy, lanh thẳng hàng, cho dung tích 1497cc. Khi kết hợp với hộp số vô cấp CVT sẽ sản sinh công suất cực đại là 118 mã lực ở vòng tua 6600 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại là 145Nm tại tua máy 4600 vòng/phút. Giúp chế độ vận hành của xe trở nên mượt mà, trơn tru và nhạy bén hơn.

Đánh giá xe Toyota Vios 2020 có khối động cơ hiện đại tích hợp công nghệ VVT-i kép. Loại này có khả năng sản sinh ra công suất tối đa đạt 107 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút. Và mô men xoắn cực đại là 143Nm ở vòng tua 4200 vòng/phút. Nhờ vậy, sức mạnh sẽ được phân tán đến các bánh xe, giúp xe chuyển động một cách mạnh mẽ, êm ái hơn.

Đặc biệt, hãng còn thiết lập thêm hai chế độ lái Eco và Sport giúp người dùng thuận tiện tùy chọn theo mục đích sử dụng xe của mình. Trong đó, chế độ Eco thường thích hợp cho những lần đi dạo phố vì nó giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu cho xe. Còn chế độ Sport lại khiến người lái phấn khích với khả năng tăng tốc nhạy bén.

Động cơ và chế độ vận hành của Honda City và Toyota Vios
Động cơ và chế độ vận hành của Honda City và Toyota Vios

>>> Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Vios 2023

Về tính năng an toàn 

Honda City sở hữu đầy đủ trang bị an toàn hiện đại gồm: hệ thống cân bằng điện tử, 6 túi khí dùng trong trường hợp khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HSA, cảnh báo thắt dây an toàn ở cả ghế lái và ghế phụ, cảm biến lùi, camera lùi 3 góc. Khung xe có khả năng hấp thụ lực G – CON và thân xe tương thích va chạm ACE. Với việc trang bị các tính năng an toàn này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm và tự tin hơn khi điều khiển xe.

Còn về Toyota Vios cũng sở hữu hệ thống trang bị an toàn đầy đủ, hiện đại không kém gì Honda City. Nó bao gồm: 7 túi khí, cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống chống trượt, móc ghế an toàn cho trẻ em và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Vios và City

Ngoài tham khảo thông tin so sánh về ngoại thất, nội thất, động cơ và tính năng an toàn của Vios và City. Bạn cũng có thể dựa vào bảng thông số kỹ thuật dưới đây, để biết nên mua Vios hay City thì phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Thông số kỹ thuật của 2 dòng xe Vios và City
Thông số kỹ thuật của 2 dòng xe Vios và City

Hi vọng với bài viết so sánh Vios và City sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn về 2 dòng xe này và đưa ra được lựa chọn cho mình. Chợ Tốt Xe khuyên bạn nên chạy thử, các va chạm bằng tay, chân, mắt nhìn, tai nghe,..để có thể trả lời một cách chính xác dòng xe nào mang lại trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn đang có nhu cầu bán xe cũ “đổi đời” xe mới, đừng bỏ qua dịch vụ Thu mua xe ô tô cũ tận nhà tại Tp.HCM của Chợ Tốt.

Chợ Tốt Xe hỗ trợ thu mua ô tô cũ được sản xuất sau năm 2017 thuộc các thương hiệu: Toyota, KIA, Mazda, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Ford, Suzuki và Vinfast (*Áp dụng cho nội thành Tp Hồ Chí Minh)

  • Nhận tiền trong 2 giờ: Nhận được tiền nhanh chóng trong vòng 2h.
  • Giá thu mua tốt nhất: Mức giá tốt nhất được tính toán từ nhiều tin đăng trên Chợ Tốt.
  • Hỗ trợ thủ tục giấy tờ: Hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Chợ Tốt Xe chỉ nhận thu mua xe chính chủ, không chạy dịch vụ và ODO dưới 70,000 km.

Trên Chợ Tốt Xe có nhiều tin đăng bán Vios và City với mức giá hấp dẫn. Hãy truy cập và tham khảo ngay!

Đã sử dụng
415.000.000 đ
12 phút trước Quận Bình Tân
Đã sử dụng
415.000.000 đ
3 giờ trước Quận Bình Tân
Đã sử dụng
399.000.000 đ
3 giờ trước Quận 12
Đã sử dụng
146.000.000 đ
3 giờ trước Huyện Bình Chánh
Đã sử dụng
286.000.000 đ
3 giờ trước Huyện Hóc Môn
Đã sử dụng
398.000.000 đ
3 giờ trước Thành phố Thủ Đức
Đã sử dụng
460.000.000 đ
4 giờ trước Thành phố Thủ Đức

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm