So sánh Mazda 2 và Vios 2021: lựa chọn nào đáng đồng tiền hơn?

Tham gia từ: 4 years trước

01/05/2023

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua Mazda 2 hay toyota Vios? Xe nào sẽ phù hợp với nhu cầu và địa hình nơi bạn sinh sống? Bài so sánh Mazda 2 và Vios dưới đây của Chợ Tốt Xe hi vọng sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn. Đọc ngay nhé!

Giới thiệu sơ lược về Mazda 2 và Vios 2021

Trước khi tiến hành so sánh Mazda 2 và Vios, bạn cần biết một vài thông tin sơ lược và thế mạnh của 2 dòng sản phẩm này trên thị trường hiện nay. 

Về kích thước, Toyota Vios có kích thước tổng thể và bán kính vòng quay tối thiểu lớn hơn Mazda 2 khá nhiều. Điều này chứng tỏ, không gian nội thất của Vios sẽ rộng rãi và thoáng đãng hơn Mazda 2. Tuy nhiên, Mazda 2 lại có lợi thế về chiều dài cơ sở, giúp người ngồi có khoảng duỗi chân thoải mái. Đồng thời, khoảng sáng gầm xe lớn, sẽ giúp xe có thể dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường gập ghềnh, hiểm trở tốt hơn.

So sánh mazda 2 và vios
So sánh Mazda 2 và Vios

Về thế mạnh, Toyota Vios nổi bật bởi lối thiết kế giàu cảm xúc cùng vẻ bề ngoài đẹp mắt. Đặc biệt, cấu tạo xe hướng đến sự “ăn chắc mặc bền” trong cỗ máy 1.5 bền bỉ, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Trong khi đó, Mazda 2 thế hệ mới nhất lại sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO mang vẻ đẹp của sức mạnh và tốc độ, cùng với đó là phong cách thể thao khỏe khoắn. Sản phẩm được yêu thích bởi những khách hàng cá tính, sành điệu, mê mẩn sự mới lạ và phá cách.

Mazda 2 và Vios đều có những thiết kế và thế mạnh nổi bật khác nhau
Mazda 2 và Vios đều có những thiết kế và thế mạnh nổi bật khác nhau

Để quyết định có nên mua Mazda 2 hay Vios được chắc chắn hơn, các bạn có thể tham khảo tiếp các so sánh về nội, ngoại thất và động của 2 dòng xe này dưới đây!

So sánh về ngoại thất của Mazda 2 và Vios

Ngoại thất của Toyota Vios:

  • Đèn chiếu sáng: Halogen phản xạ đa hướng
  • Đèn sương mù: LED
  • Đèn gầm: Không
  • Gương chiếu hậu: Gập điện tích hợp đèn báo rẽ
  • Kích thước vành (inch): 15
  • Kích thước lốp: 185/60R15

Ngoại thất của Mazda 2:

  • Đèn chiếu sáng: LED
  • Đèn sương mù: LED
  • Đèn gầm: LED
  • Gương chiếu hậu: Gập điện tích hợp đèn báo rẽ
  • Kích thước vành (inch): 16
  • Kích thước lốp: 185/60R16
Ngoại thất của Mazda 2 thì mạnh mẽ, còn Toyota Vios thì lịch lãm, sang trọng
Ngoại thất của Mazda 2 thì mạnh mẽ, còn Toyota Vios thì lịch lãm, sang trọng

Về kiểu dáng, Mazda 2 có phần nổi trội hơn với thiết kế bên ngoài đậm phong cách KODO đầy sự trẻ trung và hiện đại. Tuy nhiên, xe Mazda 2 nhìn một cách tổng thể chưa được hài hoà bởi chiều dài của xe khá ngắn tạo cảm giác hơi bị dồn nén. Trong khi đó, Toyota Vios lại có phong cách trung tính với các chi tiết được bo tròn.

Thêm một chi tiết đáng tiền ở ngoại thất của Mazda 2 là đèn chiếu sáng LED thông minh có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng theo điều kiện di chuyển. Đặc biệt là không gây chói cho các phương tiện cùng di chuyển khác. Trong khi đó, Vios chỉ trang bị đèn Halogen phản xã đa hướng hay còn gọi là dạng bóng chiếu.

Một điểm khác biệt tuy nhỏ nhưng cũng đáng để bàn tới nữa là: Mazda 2 dùng mâm xe hợp kim 16 inch mạnh mẽ, còn Vios trang bị la-zăng 15 inch có thiết kế mềm mại, tạo sự sang trọng và lịch lãm. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị gương chiếu hậu có chức năng gập, chỉnh điện và có tích hợp đèn báo rẽ.

Về màu sắc, Toyota Vios cho người dùng 6 màu sắc để lựa chọn gồm : Vàng, Đỏ, Đen, Trắng, Xám, Bạc. Còn bảng màu ngoại thất của Mazda 2 thì đa dạng hơn lên đến 8 loại gồm: Trắng, Bạc, Vàng, Nâu, Xám xanh, Xanh, Đỏ, Đen.

So sánh về nội thất của Mazda 2 và Vios

Nội thất của Toyota Vios:

  • Vật liệu bọc ghế: Da
  • Ghế lái: Chỉnh cơ 6 hướng
  • Vô-lăng: Bọc da, mạ bạc, chỉnh tay 2 hướng
  • Chìa thông minh, đề nổ nút bấm
  • Nguồn Audio: DVD + AUX/USB/Bluetooth
  • Đồng hồ: Analog + màn hình 7 inch
  • Âm thanh: 6 loa
  • Dung tích khoang hành lý: 560 lít

Nội thất của Mazda 2:

  • Vật liệu bọc ghế: Da + Nỉ
  • Ghế lái: Chỉnh cơ 6 hướng
  • Vô-lăng: Bọc da
  • Chìa thông minh, đề nổ nút bấm
  • Nguồn Audio: Radio + CD + Bluetooth
  • Đồng hồ: Analog + màn hình 7 inch
  • Âm thanh: 6 loa
  • Dung tích khoang hành lý: 440 lít
Thiết kế nội thất của Mazda 2 và Toyota Vios
Thiết kế nội thất của Mazda 2 và Toyota Vios

Dựa trên các thông số kỹ thuật xe vios 2020 về nội thất, chúng ta có thể nhận xét cách bố trí nội thất của Vios thoáng đãng, tạo cảm giác rộng rãi hơn so với Mazda 2. Bên cạnh đó, khoang hành lý của Toyota Vios có dung tích lớn hơn Mazda 2.

Toyota Vios có không gian nội thất đơn giản và thực dụng, các chi tiết có trong xe cho người dùng cảm giác chắc chắn. Màu của ghế ngồi, của nhựa trên cửa và màu của taplo Vios là màu kem sáng, tạo cảm giác xe rộng thoáng hơn. 

Còn với Mazda 2, nội thất được trang bị mang đậm phong cách hiện đại và thời trang với tông màu đen làm chủ đạo. Ghế của xe có thêm sọc đỏ thể thao, các chi tiết khác như: vô lăng, màn hình hiển thị trung tâm hay cần số nhìn khá ấn tượng. Tuy nhiên, xét về không gian nội thất thì xe Mazda 2 không thoải mái bằng Toyota Vios.

Về tiện nghi, Toyota Vios 2020 sở hữu danh sách tính năng giải trí tương đồng với Mazda 2. Chẳng hạn như: màn hình cảm ứng 7 inch, đầu DVD, kết nối Apple CarPlay, 6 loa, điều hoà tự động một vùng, nút bấm khởi động, ga tự động, cảm biến góc trước/sau…

So sánh về động cơ, tính năng an toàn của Mazda 2 và Vios

Xét về động cơ của Mazda 2 và Vios

So sánh Mazda 2 và Vios về động cơ, dưới nắp capo của Vios là khối động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Yếu tố này giúp mang lại cảm giác lái mượt mà, êm ái trong suốt cuộc hành trình.

Khả năng vận hành của Mazda 2 được đánh giá cao hơn nhờ sử dụng khối động cơ xăng 1.5L SkyActiv 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên tạo ra công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm. Đặc biệt là hộp số tự động 6 cấp giúp người dùng cảm nhận được sự mạnh mẽ sau những lần đạp ga.

Cả 2 dòng xe này, đều dùng hệ thống treo trước dạng MacPherson, treo sau dạng trục xoắn quen thuộc trên những chiếc sedan, cũng như bộ phanh đĩa cho cả 4 bánh giúp người lái điều khiển xe tự tin hơn. Ngoài ra, điểm cộng của 2 mẫu xe này, còn là tay lái trợ lực điện, nhờ đó giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng.

Động cơ của dòng xe Mazda 2 và Vios
Động cơ của dòng xe Mazda 2 và Vios

Xét về tính năng an toàn của Mazda 2 và Vios

Vios và Mazda 2 2020 đều được đánh giá là những mẫu xe có khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách tốt nhất phân khúc khi sở hữu những tính năng an toàn nổi trội. Cụ thể là: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bên cạnh đó, Mazda 2 còn có 2 túi khí, tính năng chống trượt, hỗ trợ đổ đèo, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi và cảnh báo phanh khẩn cấp. Trong khi Toyota Vios có phần “nhỉnh” hơn đối thủ, với nhiều tính năng an toàn như dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Mazda 2 và Vios

Bạn có thể dựa vào thông số kỹ thuật xe Mazda 2 và Vios dưới đây, để củng cố cho quyết định lựa chọn nên mua dòng xe nào của mình:

So sánh Mazda 2/ViosToyota ViosMazda 2
Động cơ2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, van biến thiên képXăng 1.5L SkyActiv 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên
Hộp sốTự động vô cấp CVTTự động 6 cấp
Phanh trước/sauĐĩa thông gió/ đĩa đặcĐĩa
Treo trước/ sauMacpherson/ dầm xoắn 
Kích thước lốp185/60R15185/60R16
Thông tin giải trí
  • Màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, AUX, Bluetooth, MP3, đầu DVD, dàn âm thanh 6 loa
  • AM, FM, kết nối WMA/AA
Radio, đàm thoại rảnh tay
Tính năng an toàn
  • Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử
  • Dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ
2 túi khí, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS

Nội dung bài viết so sánh Mazda 2 và Vios trên đây mong rằng sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích để đưa ra quyết định nên mua xe nào. Nếu cần thêm thông tin về 2 dòng xe này, bạn có thể truy cập Blog của Chợ Tốt Xe để tham khảo.  

Trải nghiệm mua bán xe Mazda 2 và Vios trên Chợ Tốt Xe, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng và độ uy tín!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm