So sánh Mazda 2 và Accent thế hệ 2020: Màn so kè đầy quyết liệt

Tham gia từ: 5 years trước

11/03/2023

Cùng tầm giá bán khoảng 550 triệu và đều sở hữu những thế mạnh riêng, nên việc chọn mua Mazda 2 hay Hyundai Accent trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Để giải đáp vấn đề này, nội dung bài viết dưới đây Chợ Tốt Xe sẽ tiến hành so sánh Mazda 2 và Accent 2020 để bạn tham khảo, cũng như dễ dàng quyết định hơn!

Thông tin sơ lược về xe Mazda 2 và Hyundai Accent

Xe Mazda 2 có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2015 và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của động đảo người tiêu dùng. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng của nhà Mazda, động cơ SkyActiv có khả năng vận hành bền bỉ. Hiện tại, Mazda 2 có 7 phiên bản bao gồm Mazda 2 2020 sedan và Mazda 2 hatchback.

So sánh Mazda 2 và Accent 2020
So sánh Mazda 2 và Accent 2020

Hyundai Accent là hãng xe Hàn Quốc được ra mắt vào năm 1994, có mặt ở Việt Nam vào năm 2008 đến nay đã trải qua 5 thế hệ. Hyundai Accent luôn thu hút khách hàng bằng thiết kế trẻ trung, và cập nhật những trang bị tiện ích, tính năng giải trí hiện đại nhất và luôn lọt top các xe có doanh số cao.

So sánh xe Mazda 2 và Hyundai Accent về ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể, khi so sánh Hyundai Accent và Mazda 2 2020 thì Accent hoàn toàn vượt trội so với Mazda 2. Bên cạnh đó, xe Accent cũng sở hữu khoảng cách trục cơ sở lớn hơn nên về lý thuyết sẽ cung cấp nhiều không gian để chân hơn cho hành khách. 

Kích thước nhỏ và không gian có phần khiêm tốn trong phân khúc B vốn là nhược điểm cố hữu trên Mazda 2. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm lớn hơn 10mm cũng giúp mẫu sedan hạng B nhà Hyundai linh hoạt hơn khi leo đèo dốc, vỉa hè hay các dạng địa hình xấu. Ở chiều ngược lại, bán kính quay vòng nhỏ giúp Mazda 2 xoay sở linh hoạt hơn trong những không gian chật hẹp.

Accent có kích thước tổng thể lớn hơn Mazda 2 bản 2020
Accent có kích thước tổng thể lớn hơn Mazda 2 bản 2020

Về thiết kế, cả 2 mẫu xe này đều được khách hàng đánh giá là có nhiều cải tiến so với các phiên bản tiền nhiệm. Hyundai Accent 2020 nổi bật với lưới tản nhiệt dạng thác nước “Cascading Grille” đi cùng các đường vát góc sắc sảo trên cụm đèn trước sau, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích một thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp nhưng không quá già dặn.

Trong khi đó, ngôn ngữ Kodo trên Mazda 2 2020 cũng được làm mới và trau chuốt kỹ lưỡng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Mẫu xe thiết kế theo hướng thể thao và sắc sảo và được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với Accent.

Lưới tản nhiệt của xe được mở rộng với đồ họa kim cương kết hợp với cụm đèn trước/sau vuốt mỏng tạo ấn tượng trẻ trung nhưng không kém phần mạnh mẽ. Bộ mâm đa chấu 16 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn.

So sánh Accent và Mazda 2 về mặt trang bị, Hyundai Accent sở hữu loạt trang bị hiện đại như đèn pha Halogen Projector có khả năng tự động bật tắt và chiếu góc hỗ trợ vào cua, đèn chạy ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED đẹp mắt. Bộ mâm lốp theo xe cũng có kích thước lớn hơn, mang đến nhiều ấn tượng độc đáo.

Trong khi đó, Mazda 2 vẫn sở hữu các trang bị hiện đại như đèn pha LED tự cân bằng góc chiếu, gương gập/chỉnh điện tự động.

So sánh xe Hyundai Accent và Mazda 2 về nội thất

Về nội thất khi so sánh Mazda 2 sedan và Accent 2020 nhận thấy, sự nổi trội về kích thước mang lại cho dòng xe ô tô Accent một không gian rộng rãi, thoải mái hơn hẳn so với đối thủ.

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất màu sáng và sắp xếp khoa học cũng tạo được cảm giác thông thoáng và dễ chịu. Tuy nhiên, những ưu điểm này vẫn không thể vượt qua được Mazda 2, vốn đã sở hữu nội thất đẹp trong phân khúc sedan hạng B ở thời điểm này.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe đều sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp các phím điều khiển và có đàm thoại rảnh tay. Ghế ngồi cũng đều được bọc da sang trọng nhưng với phong cách khác nhau và chiếc xe đến từ Nhật lại tiếp tục thua đối thủ ở một số chức năng như: không có túi đựng đồ ở sau ghế lái và hộc cửa sau, bệ tỳ tay ở đằng trước,…

Không gian nội thất Accent rộng rãi hơn Mazda 2 2020
Không gian nội thất Accent rộng rãi hơn Mazda 2 2020

Về hệ thống giải trí khi so sánh Mazda 2 và Accent 2020, thì cả dòng xe đều được đánh giá cao với các trang bị tiêu chuẩn như: màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth, Apple Carplay, dàn âm thanh 6 loa, điều hoà tự động,…

Tuy nhiên, xe Hyundai Accent 2020 ghi điểm với khách hàng bằng hàng loạt các tính năng hấp dẫn như: Cruise Control, điều khiển bằng giọng nói, chìa khoá thông minh, hệ thống chỉ đường tự động, cửa sổ trời, cốp sau chỉnh điện tự động,…   

So sánh xe Hyundai Accent và Mazda 2 về động cơ, vận hành và tính năng an toàn

So sánh về động cơ và vận hành

Thực hiện so sánh Mazda 2 và Accent về động cơ, thì ở Mazda 2 có điểm cộng lớn dành cho những khách hàng chú trọng hiệu suất khi mua xe. Cụ thể, động cơ 1.5L trên Mazda 2 2020 cho mức công suất và mô men xoắn tốt hơn đáng kể so với động cơ Kappa 1.4L trên Accent. 

Thêm vào đó, Mazda đã bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc độc quyền G-Vectoring Control Plus giúp hỗ trợ người lái thực hiện thao tác đánh lái khi điều khiển xe được dễ dàng và chính xác hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng giữ lại chế độ thể thao trên Mazda 2 2020 để tăng trải nghiệm lái thể thao cho những khách hàng yêu thích tốc độ.

Xe Mazda 2 có động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn Accent 2020
Xe Mazda 2 có động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn Accent 2020

Theo công bố của hãng, động cơ Skyactiv-G trên Mazda 2 không chỉ mạnh hơn mà còn được tối ưu tốt hơn Accent với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp tốt hơn.

So sánh về tính năng an toàn 

Trang bị an toàn trên cả Accent 2020 và Mazda 2 đều khá tương đồng. Cả hai mẫu xe đều sở hữu đến 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế. Tuy nhiên, Accent tích hợp sẵn Ga tự động Cruise control và camera lùi để tăng tính thuận tiện cho người lái khi vận hành.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Hyundai Accent và Mazda 2

Tham khảo thêm bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Hyundai Accent và Mazda 2 để củng cố thêm cho quyết định mua xe ô tô của mình nhé!

Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Hyundai Accent và Mazda 2
Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Hyundai Accent và Mazda 2

Thông qua bài so sánh Mazda 2 và Accent 2020 của Chợ Tốt Xe trên đây, mong rằng bạn sẽ đánh giá được từng mẫu xe và biết nên mua mẫu xe nào thì phù hợp nhất với sở thích và khả năng tài chính hiện có của mình.

Truy cập Chợ Tốt Xe tham khảo giá, mẫu mã xe Hyundai Accent và Mazda 2 mới được cập nhật tại đây!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm