So sánh CX8 và Santafe: mẫu SUV 7 chỗ nào “đỉnh” hơn?

Tham gia từ: 4 years trước

29/04/2023

Hyundai SantaFe và Mazda CX8 đều xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian cách nhau không xa. Chúng đều là những chiếc SUV 7 chỗ cỡ trung, có kích thước, giá cả, sức mạnh mô men xoắn, thiết bị khá tương đồng nhau. Để thấy sự khác biệt và vượt trội giữa 2 mẫu xe này, bạn có thể tham khảo bài viết so sánh CX8 và Santafe của Chợ Tốt Xe dưới đây!

So sánh CX8 và Santafe

So sánh CX8 và Santafe

Tóm lược thông tin về xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe

Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX8 2020 hiện có 4 phiên bản, đây là một sản phẩm hoàn hảo để lấp đầy đội hình của hãng xe Nhật. Sở hữu cấu hình 7 chỗ, mẫu xe trở nên thu hút hơn 5 chỗ của CX5 và thay thế cho CX9 đã ngừng bán.

Về Hyundai SantaFe 2020 có nhiều thay đổi về thiết kế khi xuất hiện. Có thể nói, đây là thế hệ đẹp nhất của mẫu SUV thương hiệu Hàn Quốc từng trình làng tại Việt Nam. Được thiết kế với ý nghĩa độc đáo, SantaFe 2020 đã tạo được một vị thế vững chắc trong lòng người yêu xe SUV với nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, tiện nghi đầy đủ và khả năng vận hành tốt. 

So sánh xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe về ngoại thất

Xem xét về ngoại thất khi so sánh Mazda CX8 và Santafe 2020, ở kích thước tổng thểmỗi chiếc xe mang đến một bản sắc riêng. Cụ thể, Hyundai SantaFe lớn hơn, nặng hơn, trong khi CX8 dài hơn và hẹp ở khoang giữa. Trong khi đó, thiết kế Hyundai SantaFe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680mm, cùng chiều dài cơ sở 2.765mm. Lưới tản nhiệt là dạng thác đổ Cascading Grille.

Sự khác nhau về kích thước tổng thể của xe CX8 và SantaFe bản 2020

Sự khác nhau về kích thước tổng thể của xe CX8 và SantaFe bản 2020

Mazda CX8 sở hữu đầu xe đẹp uyển chuyển nhờ sử dụng chung ngôn ngữ Kodo với các mẫu xe khác cùng nhà, tuy nhiên lưới tản nhiệt của xe là dạng thanh ngang thay vì tổ ong như các mẫu xe cùng hãng khác.

Hiện tại, Mazda CX8 phiên bản 2020 mang đến  6 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn là: Đỏ, Xám, Trắng , Nâu, Xanh và Đen. Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2020 cũng đem lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng với 6 màu sơn bao gồm: vàng cát, đen, đỏ đô, trắng, bạc và xanh nước biển.

So sánh xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe về nội thất

Thực hiện so sánh CX8 và Santafe 2020 về không gian cabin, thì Mazda CX8 có màn hình cảm ứng giải trí trung tâm thiết kế nổi trên bảng táp lô, cửa gió điều hòa thiết kế dạng ngang phía dưới, vô lăng 3 chấu bọc da, ghế ngồi bọc da. Nhiều chi tiết thường xuất hiện trên các mẫu xe sang như giả kim loại, ốp gỗ, bọc da Nappa…

Về phía Hyundai SantaFe, khoang cabin của mẫu xe này cũng được đánh giá cao với nhiều trang bị tiện nghi bậc nhất phân khúc. Ở thế hệ mới, phiên bản Santafe cao cấp được trang bị đầy đủ trang bị như phiên bản quốc tế.

Về chất liệu ghế, tùy theo biến thể mà xe Mazda CX 8 trang bị ghế ngồi bọc vải nỉ hoặc bọc da Nappa cao cấp. Còn Hyundai SantaFe chỉ có một lựa chọn duy nhất là ghế bọc da trên toàn bộ các biến thể, tạo sự nhất quán về trải nghiệm.

Cả Mazda CX8 và Santafe đều được trang bị nội thất nhiều tiện nghi hiện đại

Cả Mazda CX8 và Santafe đều được trang bị nội thất nhiều tiện nghi hiện đại

Mazda CX8 sở hữu hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện điều khiển qua Commander Control được đặt tại vị trí gần cần số và hệ thống 6 loa tạo cảm giác hiện đại cho những hành khách trải nghiệm trên xe. Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2020 nổi bật với trung tâm màn hình 8 inch dạng Fly Monitor đẹp mắt, hỗ trợ Apple Carplay và bộ định vị đồng bộ với bản đồ Việt Nam.

Nhìn tổng thể, Santafe vẫn cũng được trang bị màn hình nổi chính giữa dạng ngang, các cửa gió nằm ngang phía dưới và vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển tương tự như ở mẫu xe đối thủ.

So sánh xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe về động cơ, vận hành và trang bị an toàn

So sánh về động cơ, vận hành

Về động cơ khi so sánh xe Mazda CX8 và Hyundai Santafe nhận thấy, trên Mazda CX8 sử dụng một loại duy nhất xăng Skyactiv-G 2,5 lít cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại là 188 mã lực/252Nm tại vòng tua 6.000/4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số AT 6 cấp.

Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2020 lại có 2 tùy chọn động cơ là loại xăng Theta II 2.4 GDI cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại là 188 mã lực/241 Nm tại vòng tua 6.000/4.000 vòng/phút đi kèm hộp số AT 6 cấp/AT 8 cấp.

Loại còn lại là động cơ dầu 2.2 eVGT cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 200 mã lực/441Nm tại vòng tua 3.800 v/p và dải vòng tua 1.750 – 2.750 vòng/phút đi kèm hộp số AT 8 cấp.

Mazda CX8 sử dụng 1 loại động cơ còn SantaFe sở hữu 2 tùy chọn động cơ

Mazda CX8 sử dụng 1 loại động cơ còn SantaFe sở hữu 2 tùy chọn động cơ

Về vận hành khi so sánh xe Mazda CX8 và Santafe 2020 thì Mazda CX8 được kỳ vọng sẽ cho người lái cảm giác đột phá hơn. Với 2 tùy chọn xăng và dầu, người dùng sẽ có những cảm giác khác nhau khi đánh lái, vào cua hay tăng/giảm tốc.

Còn xe Hyundai SantaFe, phiên bản thế hệ mới 2020 nhận được nhiều lời khen khi vận hành êm ái. Ngoài ra, xe có tới 4 chế độ lái gồm Comfort/ Eco/ Sport/ Smart.

So sánh về trang bị tính năng an toàn

Hyundai SantaFe không có định vị vệ tinh nhưng lại được yêu thích với các thiết bị hỗ trợ an toàn điện tử bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động tốc độ cao và tốc độ thấp (AEB) ở phía trước và sau, cảnh báo lệch làn đường với hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù với hỗ trợ chủ động.

Mazda CX8 sở hữu dẫn động cầu trước đạt điểm an toàn với AEB tốc độ cao và thấp, đi kèm với hầu hết các công nghệ của Hyundai ngoài hỗ trợ chủ động điểm mù. Tuy nhiên, nó được thêm tính năng cảnh báo người đi bộ cắt ngang. 

Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe

Để củng cố thêm cho quyết định chọn mua xe ô tô được đúng đắn, ngoài so sánh CX8 và Santafe trên đây, bạn cũng nên tham khảo bảng so sánh thông số kỹ thuật chi tiết của 2 mẫu xe này dưới đây:

Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe

Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Mazda CX8 và Hyundai SantaFe

Thế nào, bạn đã chọn được mẫu xe ô tô phù hợp với sở thích và nhu cầu hiện tại của bạn qua nội dung bài viết so sánh CX8 và Santafe của Chợ Tốt Xe trên đây chưa?! Mong rằng những thông tin chia sẻ, sẽ góp phần giúp bạn đánh giá được cụ thể mỗi dòng xe. Từ đó có thể tự tin đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất với mình!

Truy cập Chợ Tốt Xe xem giá bán, kiểu dáng màu sắc của xe CX8 và Santafe 2020 được rao bán tại kênh này!

Hàng nghìn xe Mazda CX 8 giá rẻ đang được bán trên Chợ Tốt Xe

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm