So sánh các phiên bản Tucson 2020: nên chọn bản nào tốt?

Tham gia từ: 4 years trước

14/04/2023

Hyundai Tucson 2020 là một trong những cái tên được lòng nhiều khách hàng nhất, nhờ có thiết kế năng động, trẻ trung, đi kèm là danh sách các trang bị tiện nghi hấp dẫn. Do sở hữu nhiều phiên bản nên để có được lựa chọn tốt nhất, bạn nên tham khảo nội dung so sánh các phiên bản Tucson 2020 được thực hiện bởi Chợ Tốt Xe dưới đây!

So sánh các phiên bản Tucson 2020

So sánh các phiên bản Tucson 2020

Giới thiệu sơ lược về các phiên bản Tucson 2020

Hyundai Tucson phiên bản mới 2020 được biết đến là mẫu SUV chất lượng, làm hài lòng khách hàng từ ngoại hình đến nội thất và vận hành bên trong. Vì vậy với những người mua xe lần đầu sẽ rất khó so sánh các phiên bản Tucson 2020 và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Được biết, Hyundai Tucson 2020 trình làng với 4 phiên bản (Tucson 2.0L xăng tiêu chuẩn, Tucson 2.0L xăng đặc biệt, Tucson 2.0L dầu đặc biệt, Tucson 1.6L T-GDi đặc biệt) , 3 tùy chọn động cơ gồm: Máy Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi, máy Diesel R 2.0L và máy xăng Nu 2.0L MPI.

So sánh các phiên bản Tucson 2020 về ngoại thất

Khi so sánh các bản Tucson 2020 nhận thấy về phần ngoại thất có sự thay đổi nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để khiến chiếc SUV này không quá cũ kỹ và nhàm chán. Thông số kích thước trên Hyundai Tucson 2020 được giữ nguyên với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.480 x 1.850 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.760 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 172 mm.

Về thiết kế đầu xe, các phiên bản của Hyundai Tucson đều được thay đổi kiểu Cascading Grille mang đến dáng vẻ mới mẻ và hiện đại hơn  trước. Ngoài ra, diện mạo sẽ  cũng có sự thay đổi để phù hợp hơn với thị yếu của khách hàng đó là nhỏ gọn hơn.

Các màu xe của Hyundai Tucson 2020

Các màu xe của Hyundai Tucson 2020

Về thiết kế đuôi xe, cả 4 phiên bản của Hyundai Tucson 2020 gần như không thay đổi so với bản trước, vẫn là cụm đèn hậu với tạo hình đơn giản song điểm cộng là được trang bị công nghệ LED hoàn toàn. Đèn phản quang trên Tucson mới nhỏ hơn, cản sau sử dụng nhựa đen kết hợp cảm biến lùi.

Nhìn chung, khi so sánh các phiên bản Tucson năm 2020 thì ở các phiên bản đặc biệt nổi bật hơn với cửa sổ trời Panorama toàn cảnh, đèn pha với công nghệ chiếu sáng LED. Trong khi ở phiên bản tiêu chuẩn, Tucson 2020 chỉ được trang bị đèn pha Halogen, cùng với bộ vành 18 inch. Hơn nữa, Tucson bản đặc biệt cũng mang đến dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn nhiều.

So sánh các phiên bản Tucson 2020 về nội thất

Thực hiện so sánh Tucson tiêu chuẩn và đặc biệt, thì riêng bản 2.0L tiêu chuẩn được trang bị ít tiện nghi hơn cả. Cụ thể, so với 3 phiên bản còn lại, Tucson 2.0L tiêu chuẩn không được trang bị ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, sạc không dây Qi, điều khiển hành trình, tấm chắn khoang hành lý, cửa sổ trời toàn cảnh, taplo siêu sáng,…

Nội thất các phiên bản Tucson 2020 được trang bị đầy đủ các tiện nghi

Nội thất các phiên bản Tucson 2020 được trang bị đầy đủ các tiện nghi

Nhìn chung, nội thất mới của Tucson 2020 qua các phiên bản đã tạo được cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn. Cụ thể, các phiên bản xe đều sở hữu màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Bộ xử lý Arkamys Premium Sound với DAC SAF775X giải mã kỹ thuật số chuẩn 24bit/192khz được sử dụng đem đến trải nghiệm âm thanh cao cấp với 6 loa.

Hyundai Tucson bản đặc biệt mang đến sự tiện nghi và chiều lòng khách hàng với ghế phụ chỉnh điện 8 hướng đảm bảo sẽ giúp người bạn đồng hành của bạn có được trải nghiệm tuyệt vời khi ngồi trên chiếc xe này. 

So sánh các phiên bản Tucson 2020 về động cơ, vận hành và tính năng an toàn

Về động cơ và khả năng vận hành

Do nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên khi so sánh Tucson bản thường và đặc biệt 2020, bạn sẽ thấy mẫu xe này có đến 3 tùy chọn động cơ để đáp ứng tối đa sự lựa chọn của khách hàng.

  • Động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT;
  • Động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp;
  • Động cơ xăng Nu 2.0L MPI, cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Các phiên bản Tucson 2020 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau

Các phiên bản Tucson 2020 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau

Cả 3 tùy chọn động cơ này đều có 3 chế độ lái là Eco – Normal – Sport, giúp đa dạng hóa cảm giác lái cũng như mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Về tính năng an toàn

Nếu so sánh Tucson máy xăng và máy dầu về tính năng an toàn, thì các phiên bản đều trang bị các tính năng cơ bản cần có như hệ thống phanh ABS, EBD, BA… Thêm vào đó là các tính năng: kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí và khung thép cường lực AHSS.

Với việc được trang bị 6 túi khí so với chỉ 2 túi khi ở bản tiêu chuẩn, Hyundai Tucson 2020 phiên bản đặc biệt mang đến sự an toàn tuyệt đối không chỉ dành cho tài xế và cả hành khách ngồi trên ở các hàng ghế sau.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật các phiên bản Tucson 2020

Quyết định chọn mua xe ô tô có thể trở nên dễ dàng hơn nhờ bảng so sánh các phiên bản Tucson 2020 được thể hiện chi tiết dưới đây:

Bảng so sánh thông số kỹ thuật các phiên bản Tucson 2020

Bảng so sánh thông số kỹ thuật các phiên bản Tucson 2020

Qua nội dung bài viết so sánh các phiên bản Tucson 2020 mà Chợ Tốt Xe chia sẻ trên đây, hẳn bạn cũng thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các phiên bản xe, chủ yếu đó là sự thêm bớt một số tính năng công nghệ mới ở bản đặc biệt. Do đó, cách lựa chọn tốt nhất là dựa vào sở thích và khả năng tài chính của mình, thỏa mã 2 yếu tố này bạn sẽ có được chiếc xe ô tô ưng ý cho mình!

Tham khảo và chọn mua các phiên bản xe Tucson 2020 chất lượng, giá ưu đãi, vào ngay kênh Chợ Tốt Xe đừng chần chừ!

Hàng nghìn xe Hyundai Tucson giá rẻ đang được bán trên Chợ Tốt Xe

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm