Bật mí top 10 xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất 2023

Tham gia từ: 2 years trước

31/03/2022

Trong bối cảnh những mẫu xe điện, xe tiết kiệm xăng ngày một trở thành xu hướng thì vô số câu hỏi được đặt ra. Những dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hay top xe ô tô tiết kiệm xăng nhất là những mẫu xe nào ngày càng trở thành những chủ đề được nhiều người quan tâm. Việc tìm mua những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận hành, chi phí nạp nhiên liệu cũng như giúp bảo vệ môi trường. Đó là những ưu điểm khiến cho những mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng ngày càng được nhiều người săn đón hơn nữa. Vậy nên hãy cùng Chợ Tốt Xe điểm qua danh sách top những mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất 2022 nhé!

Toyota Corolla Cross (4,2 lít/100km)

Đứng đầu danh sách những dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất chính là Toyota Corolla Cross. Theo thống kê dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì Toyota Corolla Cross có hiệu số tiết kiệm xăng là 4,2 lít xăng/100km. Điều này có nghĩa là cứ mỗi 100km quãng đường thì Toyota Corolla Cross tiêu thụ 4,2 lít xăng. Đây là một con số ấn tượng trong phân khúc những mẫu xe hạng B và hạng C hiện nay. 

Corolla Cross đang là mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Toyota Corolla Cross là mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Ô tô Toyota Corolla Cross được xem là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho những ai có mong muốn sở hữu một dòng xe gầm cao với hiệu năng tốt và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Toyota Corolla Cross là dòng xe SUV sử dụng hệ động cơ dung tích 1.8L, 4 xi lanh thẳng hàng với phun xăng điện tử. Hệ động cơ này giúp xe dễ dàng đạt công suất tối đa lên đến 140 mã lực, momen xoắn cực đại 175Nm, đi kèm với hộp số vô cấp CVT. 

Bên cạnh hệ động cơ xăng thì mẫu xe này còn sở hữu phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV với hệ động cơ xăng lai điện (Hybrid) với công suất tối đa 112 mã lực, momen xoắn cực đại 163Nm, đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp e-CVT. Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV chính là mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Các hệ động cơ này giúp xe vận hành ổn định, tiết kiệm xăng và có thể dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Chính vì lẽ đó, Toyota Corolla Cross xứng đáng là một dòng xe nằm trong danh sách những mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

Toyota Camry (4,6 lít/ 100km)

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì Toyota Camry (phiên bản 2.5 HV) là mẫu xe đứng thứ 2 trong danh sách những dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất. Cụ thể thì Toyota Camry có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,6 lít xăng cho 100km quãng đường. Đây là một hệ số tốt cho một mẫu xe đã quá nổi tiếng đến từ nhà Toyota với câu slogan “Đi xe Camry, sắm nhà tiền tỷ” đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam.

Toyota Camry được xem như là một “chuẩn mực” trong những mẫu xe sang

Tại thị trường Việt Nam Toyota Camry xuất hiện với 4 phiên bản với giá bán dao động từ 1,05 tỷ đồng – 1,441 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế phí). Có thể nói, hệ động cơ vượt trội chính là một trong những lý do giúp tối ưu hóa hệ số tiêu hao nhiên liệu của xe đạt đến mức tốt nhất. Thiết kế của xe được xem như là một “chuẩn mực” trong những mẫu xe sang và trở thành một mẫu xe không bao giờ bị lỗi thời trong một phân khúc xe hạng D với nhiều kiểu dáng và tính năng đa dạng.

Với phiên bản tiết kiệm xăng nhất của Toyota Camry đó là Toyota Camry phiên bản 2.5 HV thì xe sử dụng hệ động cơ A25A-FXS, phụ xăng điện tử kết hợp cùng hộp số động vô cấp E-CVT. Tất cả đã giúp xe hoạt động tối ưu và sản sinh công suất cực đại lên đến 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 221Nm. Với những thông số trên thì Toyota Camry xứng đáng là một mẫu xe thể hiện được đẳng cấp, vận hành tốt và là dòng ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

Mazda 2 (4,62 lít/100km)

Nằm trong danh sách những mẫu xe tiết kiệm xăng nhất thì Mazda2 có lẽ là một cái tên gây nên nhiều bất ngờ bởi đây là một mẫu xe cỡ nhỏ nằm trong phân khúc hạng B. Mazda 2 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,62 lít trong quãng đường 100km. Trong phân khúc hạng B với nhiều tên tuổi lớn như Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage,… thì Mazda 2 lại nổi bật hơn hết với ưu điểm về một mẫu xe tiết kiệm xăng đứng thứ 3 trong danh sách những mẫu ô tô tiết kiệm xăng nhất.

Mazda 2 là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc ô tô hạng B

Một trong những lý do khiến cho Mazda 2 nằm trong danh sách những mẫu xe tiết kiệm xăng đó chính là hệ động cơ 1.5 kết hợp cùng hộp số tự động. Hệ động cơ này cho phép xe dễ dàng đạt công suất cực đại 110 mã lực và đạt 144 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe duy nhất của Thaco được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Mazda 2 hiện có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 biến thể là sedan và sport. Giá dao động của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam là 479-619 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage (5,09 lít/100km)

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam thì cứ mỗi 100km thì Mitsubishi Attrage sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,09 lít xăng. Đây là một con số ấn tượng cho một dòng xe hạng B 5 chỗ. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu này nằm ở phiên bản số sàn của Mitsubishi Attrage, còn với phiên bản số tự động thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là 5,36 lít xăng/100km ở địa hình đường kết hợp. Nội thất đẹp mắt, tiện nghi, không gian rộng rãi,… Đó đều là những ưu điểm của nhiều người khi nhắc về Mitsubishi Attrage.

Mitsubishi Attrage số sàn có hệ số tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng

Một trong những lý do chính là cho Mitsubishi Attrage có thể đạt được một con số tiêu hao nhiên liệu ấn tượng như vậy và lọt vào danh sách những mẫu ô tô tiết kiệm xăng nhất chính là hệ động cơ 1.2L MIVEC kết hợp cùng hệ thống phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử ECI-MULTI (Electronic Controlled Injection – Multi Point Injection). Đây được xem là linh hồn của mẫu xe này giúp xe tối ưu được sự tiết kiệm nhiên liệu đồng thời làm cho xe dễ dàng đạt đến công suất cực đại 78 mã lực và mô-men xoắn đạt 100 Nm. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Attrage được phân phối với 3 phiên bản với mức giá bán dao động từ 375 – 485 triệu đồng.

Nissan Almera (5,1 lít/100km)

Bám sát trong danh sách những mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất 2022 chính là cái tên Nissan Almera. Hệ số tiêu hao nhiên liệu của Nissan Almera đạt 5,1 lít xăng/100km (cứ mỗi 100km thì Nissan Almera tiêu hao 5,1 lít xăng). Nissan Almera là mẫu xe hạng B với nhiều tính năng vượt trội tuy nhiên nổi bật hơn hẳn trong những tính năng đó chính là sự tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng – nắm bắt được xu hướng về một dòng ô tô thời đại mới, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn vận hành một cách ổn định và bền bỉ.

Nissan Almera là mẫu xe hạng B với nhiều tính năng vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

Một trong những điều làm nên sự thành công cho tính năng tiết kiệm xăng này của Nissan Almera chính là hệ động cơ tăng áp có dung tích 1.0L được Nissan ưu ái đưa vào mẫu xe này. Hệ động cơ này giúp sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp XTRONIC CVT kết hợp công nghệ tạm ngắt động cơ Idling Stop. Điều này giúp xe vận hành mượt mà, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Tại thị trường Việt Nam, Nissan Almera xuất hiện với 3 phiên bản với mức giá bán từ 469 – 579 triệu đồng.

Kia Soluto (5,12 lít/100km)

Là một mẫu xe hạng B đến từ thương hiệu Trường Hải (Thaco) và có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2019 thì cái tên Kia Soluto luôn là một mẫu xe góp mặt trong danh sách những mẫu ô tô tiết kiệm xăng nhất. Có thể nói, đây chính là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua dành cho những ai đã và đang yêu thích dòng xe tiết kiệm nhiên liệu với mức giá tốt. Kia Soluto có hệ số tiêu hao nhiên liệu là 5,12 lít xăng/100km, điều này có nghĩa là cứ mỗi 100km thì Kia Soluta chỉ tiêu hao 5,12 lít xăng. Đây quả là một con số tương đối ấn tượng đối với những mẫu xe hạng B trên thị trường hiện nay.

Ô tô hạng B Kia Soluto có ưu điểm vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa có giá tốt

Một trong những nguyên nhân làm nên một hệ số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng như vậy đó chính là hệ động cơ vượt trội của xe được Thaco ưu ái trang bị vào mẫu xe này. Cả 3 phiên bản xe của mẫu xe này đều được đội ngũ thiết kế của Thaco trang bị động cơ xăng, Kappa 1.4L Gasoline. Hệ động cơ này đảm bảo xe hoạt động tốt và giúp công suất cực đại lên đến 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 Nm.

Thêm vào đó, xe còn có sự kết hợp của hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy phiên bản. Với hệ động cơ này thì xe có thể hoạt động một cách tối ưu hơn với mức nhiên liệu tiêu hao ít. Tại thị trường Việt Nam, Kia Soluto có mức giá bán từ 369 – 474 triệu đồng (chưa bao gồm thuế và phí).

Suzuki Swift (5,19 lít/100km)

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cứ mỗi 100km thì Suzuki Swift sẽ tiêu thụ khoảng 5,19 lít xăng. Đây là một con số ấn tượng đối với 1 dòng xe nằm trong phân khúc hatchback hạng B – một trong những phân khúc xe có nhiều sự cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt, Suzuki Swift là mẫu xe được nhận định là một đối thủ đáng gờm của nhiều tên tuổi khác như Toyota Yaris, Mitsubishi Mirage và Mazda 2,…

Suzuki Swift là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho ai đang tìm mua xe hatchback tiết kiệm xăng

Suzuki Swift sử dụng hệ động cơ 1.2L cho công suất cực đại 61 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm. Hệ động cơ này giúp xe tiết kiệm xăng tốt, vận hành ổn định cũng như bền bỉ theo thời gian. Có thể nói, là một mẫu xe nằm trong danh sách những dòng xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay nên Suzuki Swift luôn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá. Theo đó, tại thị trường Việt Nam thì Suzuki Swift có mức giá bán là 549,9 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí).

Toyota Wigo (5,31 lít/100km)

Có thể nói, Toyota Wigo là một cái tên quá quen thuộc đối với thị trường Việt Nam. Đây là một mẫu xe hạng A của Toyota và được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam từ thị trường Indonesia. Toyota Wigo sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, kiểu dáng thanh lịch và có sự hoàn thiện về cả nội thất và ngoại thất.

Một trong những điểm ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua khi tiến hành đánh giá về dòng xe này đó chính là tính năng tiết kiệm xăng của xe. Toyota Wigo có hệ số tiết kiệm nhiên liệu đạt 5,31 lít xăng/100km (cứ mỗi 100km thì xe tiêu thụ 5,31 lít xăng). Vì vậy, so với nhiều dòng xe trong cùng phân khúc thì mẫu xe này được xem là một mẫu xe có mức giá khá cao (do là xe nhập khẩu). Tuy nhiên với tính năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội thì Toyota Wigo vẫn là một sự lựa chọn của nhiều người.

Toyota Wigo vẫn là sự lựa chọn của nhiều người bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Khối động cơ xăng 1,2 lít 4 xi lanh được xem như là linh hồn của Toyota Wigo. Theo đó, hệ động cơ này giúp xe dễ dàng đạt công suất cực đại là 87 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Kết hợp cùng với đó chính là tính năng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp/ tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước theo từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo có giá bán từ 352 – 385 triệu đồng (chưa bao gồm thuế và phí).

Hyundai Grand i10 (5,4 lít/100km)

Khi nhắc về một dòng xe hạng A có tính năng tiết kiệm xăng thì Hyundai Grand i10 luôn là một ứng cử viên sáng giá. Kể từ khi ra mắt đến nay thì xe luôn nằm trong danh sách những mẫu xe ô tô ăn ít xăng nhất bởi hệ số tiết kiệm nhiên liệu rất tốt là 5,4 lít xăng/100km (dữ liệu từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam vào năm 2021). Điều này có nghĩa là cứ mỗi 100km thì Hyundai Grand i10 chỉ tiêu thụ khoảng 5,4 lít xăng.

Từ khi ra mắt đến nay Grand i10 luôn nằm trong top xe ô tô ăn ít xăng nhất

Có thể nói hệ động cơ 4 xy-lanh 1.2L MPI chính là linh hồn của Hyundai Grand i10 và là một nguyên nhân khiến có mẫu xe này có thể vận hành tốt trong khi vẫn có thể tiết kiệm xăng vượt trội. Hệ động cơ này cho phép xe sản sinh công suất cực đại 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 có 6 phiên bản với mức giá bán từ 360 – 455 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí).

Honda Brio (5,4 lít/100km)

Tương tự như Hyundai Grand i10 thì Honda Brio cũng là một mẫu xe có hệ số tiết kiệm nhiên liệu đạt 5,4 lít xăng/100km (cứ mỗi 100km thì Honda Brio tiêu thụ 5,4 lít xăng). Đây là mẫu xe duy nhất của Honda góp mặt trong top xe ô tô tiết kiệm xăng nhất này. Góp mặt trong danh sách những mẫu xe hạng A và được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam thì Honda Brio được xem như là một đối thủ đáng gờm, cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe cùng tầm giá về hiệu năng, kiểu dáng và mức giá bán.

Mẫu xe hạng A Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam

Hệ động cơ i-VTEC SOHC I4 1,2 lít được Honda gửi gắm vào mẫu xe này chính là một trong những lý do giúp tối ưu hóa hiệu năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đồng thời hệ động cơ này còn giúp xe dễ dàng sản sinh công suất cực đại lên đến 90 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio sở hữu 5 phiên bản với mức giá bán từ 418 – 454 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí).

Tìm cho mình một mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất luôn là sự lựa chọn của nhiều người trong xu thế hiện nay. Hy vọng với top 10 ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất 2022 thì Chợ Tốt Xe sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn, cũng như có thể chọn cho mình một mẫu xe phù hợp nhất. Và nếu có nhu cầu mua – bán xe ô tô các loại thì đừng quên đến với Chợ Tốt Xe để có những trải nghiệm ưng ý nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm