Đánh giá Toyota Wigo 2023 đầy đủ, thực tế

Tham gia từ: 1 year trước

02/08/2023

Toyota Wigo có giá thành phải chăng và khả năng vận hành ổn định . Vì thế xe thường lọt vào tầm ngắm của người dùng có nhu cầu di chuyển đơn giản. Sau lần nâng cấp gần nhất, xe cũng đã chiếm được cảm tình của nhiều tệp khách hàng hơn.

Cùng đánh giá Toyota Wigo 2023 xem lựa chọn này liệu có đáng để bạn xuống tiền hay không nhé!

Đánh giá Toyota Wigo 2023
Đánh giá Toyota Wigo 2023 mới nhất

Giới thiệu về Toyota Wigo 2023

Wigo là dòng xe hatchback hạng A của thương hiệu xe hơi uy tín hàng đầu Nhật Bản – Toyota. Xe được phân phối lần đầu tại Việt Nam vào năm 2018 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sau khi nhận được giấy chứng nhận chất lượng của đất nước này.

So với các dòng xe cùng phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam, giá thành của Wigo nhập khẩu có phần cao hơn. Vì vậy, để tăng lợi thế cạnh tranh, Toyota đã chú trọng đầu tư chất lượng xứng tầm quốc tế và tiến hành nâng cấp đồng bộ ở phiên bản mới nhất – Toyota Wigo 2023.

Tháng 5 năm nay, người dùng Việt cũng đã được chào đón chiếc Toyota Wigo 2023 ra mắt với 2 phiên bản với mức giá niêm yết lần lượt là:

  • Wigo 5 MT: 352 triệu Đồng
  • Wigo 4 AT: 385 triệu Đồng.

Đánh giá Toyota Wigo 2023: Ngoại thất

Trong các tiêu chí đánh giá Toyota Wigo 2023, có thể nói phần ngoại thất xe đã để lại nhiều thiện cảm cho người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

Đánh giá Toyota Wigo 2023 về thiết kế tổng thể xe

Toyota Wigo mới có thiết kế nhỏ gọn, giúp di chuyển linh hoạt trong các khu vực đô thị đông đúc. Sự cải thiện ở khâu thiết kế lần này hướng tới phong cách trẻ trung, năng động nhưng vẫn đậm nét cá tính.

Hơn nữa, hãng còn cho mở rộng kích thước tổng thể của xe dựa trên cơ sở DNGA (cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture). So với phiên bản cũ, xe có chiều dài cơ sở tăng đến 70mm,

Bên cạnh đó, điểm nhấn ngoại thất Toyota Wigo 2023 còn nằm ở 7 lựa chọn màu vô cùng đặc sắc, bao gồm: đỏ, cam, vàng, đen, trắng, xám và bạc. Như vậy, người dùng có thể thoải mái lựa chọn chiếc xe ưng ý tùy theo sở thích và phong cách cá nhân của mình.

Bảng màu xe Toyota Wigo
Bảng màu xe Toyota Wigo 2023 đa dạng

Ngoại thất xe

Ngoại thất xe Wigo 2023 ghi điểm bởi sự kết hợp hài hòa giữa phần đầu – thân và đuôi xe.

Đầu xe đi theo thiết kế hình thang quen thuộc nhưng trở nên đẹp mắt hơn nhờ đường kết nối mỏng và liền mạch từ cụm đèn led 2 bên đến logo thương hiệu nằm ở vị trí trung tâm.

Thân xe được nhấn nhá bằng các đường gân dập nổi mang lại ấn tượng khỏe khoắn, đậm chất thể thao.

Cuối cùng, phần đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu với thiết kế chữ L nằm ngang, giúp xe phía sau dễ dàng nhận biết khi di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Thiết kế hài hòa
Xe Wigo 2023 có thiết kế hài hòa

Bảng thông số ngoại thất

Nội dungThông số kỹ thuật
Kích thước dài – rộng – cao (mm)3760 – 1665 – 1505
Chiều dài cơ sở (mm)2525
Khoảng sáng gầm xe (mm)160
Bán kính vòng quay (m)4,7
Đèn sương mù/ Đèn COS/ Đèn phaHalogen
Đèn ngày/ Đèn báo rẽLED
Lốp175/ 65R14
Thông số ngoại thất Wigo 2023

Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Nội thất và tiện nghi

Tiến vào bên trong xe, các chuyên gia đánh giá Toyota Wigo 2023 có hệ thống nội thất trẻ trung và mới mẻ hơn phiên bản cũ.

Nội thất

Nội thất Toyota Wigo 2023 được lột xác hoàn toàn từ khoang lái, hệ thống ghế đến khoang hành lý.

Khoang lái Wigo 2023 trang bị vô lăng 3 chấu với các phím chức năng đặt dọc 2 bên cần lái. Đồng thời, sự cải tiến ở màn hình hiển thị LCD và đồng hồ cơ có thông số vận hành giúp người lái điều khiển xe an toàn.

Hệ thống ghế lái và ghế hành khách đều có phần tựa đầu vượt trội so với phiên bản cũ. Trần xe tuy đã bị hạ thấp nhưng bù lại hãng đã cho mở rộng khoảng để chân nên người ngồi sau có thể duỗi chân một cách thoải mái.

Sau cùng, khoang hành lý được nâng cấp với dung tích lên đến 260L nên khả năng chuyên chở cũng được tăng cao.

Khoang nội thất xe
Khoang nội thất xe được cải tiến đáng kể

Các tính năng và tiện nghi

Nổi bật nhất ở Toyota Wigo phiên bản 2023 là màn hình giải trí trung tâm có kích thước 7 inch được đặt nổi. Hỗ trợ kết nối thông minh và các cổng sạc đa dạng cũng giúp hành trình di chuyển được thoải mái hơn.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện nghi khác như:

  • Hệ thống điều hòa chỉnh cơ điện tử
  • Âm thanh 4 loa
  • Khởi động bằng nút bấm

Bảng thông số nội thất

Nội dungThông số kỹ thuật
TaploNhựa cứng
Ghế lái và ghế kháchBọc nỉ
Hệ thống ga tự độngChưa trang bị
Màn hình cảm ứng7 inch
Hệ thống âm thanh4 loa
Ghế láiChỉnh tay 4 hướng
Ghế sauTựa đầu 3 vị trí
Túi khí2 túi
Thông số nội thất Toyota Wigo 2023

Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Động cơ và hiệu suất

Để đánh giá Toyota Wigo 2023 một cách toàn diện, chúng ta cũng không thể bỏ qua phần động cơ và hiệu suất vận hành của xe.

Động cơ, hộp số

Toyota Wigo 2023 sử dụng khối động cơ 3NR-VE có dung tích 1,2L,4 xi lanh cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Khối động cơ này giúp xe sản sinh mô men xoắn lớn nhất đạt 110Nm tại vòng quay thứ 4200 vòng/ phút và công suất tối đa 88 mã lực tại vòng quay 6000 vòng/ phút.

Như vậy, có thể thấy thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2023 nằm ở mức vừa phải trong phân khúc xe hatchback hạng A trên thị trường.

Động cơ Wigo
Động cơ Wigo đời mới vận hành ổn định

Hiệu suất và khả năng vận hành

Wigo 2023 có khả năng vận hành ổn định. Đồng thời, tay lái trợ lực của xe cũng góp phần mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn khi di chuyển.

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối lực phanh và chống bó cứng phanh giúp xe vận hành an toàn, đặc biệt khi phải thường xuyên di chuyển trong khu vực thành phố đông đúc.

Đánh giá Toyota Wigo 2023 so với đối thủ cùng phân khúc

Khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc, các tiêu chí đánh giá Toyota Wigo 2023 được nhìn nhận một cách khách quan hơn.

Toyota Wigo và Hyundai i10

So với Hyundai i10, Toyota Wigo có phần lép vế khi thiếu tính năng cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bù lai, khung gầm của xe lại có khả năng hấp thụ lực tốt nên đạt được chuẩn an toàn ASEAN NCAP 4 sao – điều mà rất ít các mẫu xe hạng A đạt được.

Toyota Wigo và Hyundai i10
Toyota Wigo và Hyundai i10

Toyota Wigo và Honda Brio

Khi Toyota Wigo 2023 review cùng với Honda Brio, người dùng nhận thấy có nhiều điểm tương đồng. Về chất lượng lẫn khả năng vận hành của chúng. Cả hai đều có khung gầm cứng cấp, dù tối ưu ở dải vận tốc thấp thì trải nghiệm vận hành vẫn “đáng tiền”.

Tuy nhiên, giá niêm yết của 2 mẫu xe này có sự chênh lệch không hề nhỏ. Trong khi Brio có giá cao nhất nhì phân khúc thì giá Wigo 2023 lại có phần “mềm” hơn.

Toyota Wigo và Honda Brio
Toyota Wigo và Honda Brio

Toyota Wigo và Kia Morning

Kia Morning là mẫu xe cỡ nhỏ luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế và trang thiết bị. Nhưng Wigo 2023 cũng có thế mạnh riêng. Nhờ có giá trị thương hiệu lâu đời, thể hiện được độ bền và ổn định vượt thời gian so với đối thủ.

Toyota Wigo và Kia Morning
Toyota Wigo và Kia Morning

Kết luận

Xét về tổng thể, Toyota Wigo 2023 dù còn một số thiếu sót. Nhưng xe vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc xe dưới 400 triệu Đồng. Mong rằng với đánh giá Toyota Wigo 2023 đầy đủ và chi tiết qua bài viết trên. Bạn sẽ sớm chọn được cho mình chiếc xe ưng ý!

Nếu đang phân vân chưa biết mua xe ở đâu, bạn hãy tham khảo dịch vụ của Chợ Tốt Xe.

Chợ Tốt Xe là kênh mua bán trực tuyến uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Tại Chợ Tốt Xe, mọi thao tác tìm kiếm và mua bán xe diễn ra cực kỳ nhanh chóng. Thiết kế website đơn giản. Giao diện hướng đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, website đề cao chữ Tín trong kinh doanh trực tuyến. Chợ Tốt Xe đã cho ra mắt chương trình “Đối tác Chợ Tốt Xe”. Nhằm mục đích cam kết xác thực thông tin đối tác và các bài đăng được rao bán. Đảm bảo xe thật, giá thật.

Người mua không lo gặp các vấn đề pháp lý khi sang tên đổi chủ. Nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình mua bán xe bạn có thể liên hệ Chợ Tốt Xe hoặc liên hệ trực tiếp với đối tác của chúng tôi để được tư vấn.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm