Thông tin đánh giá chi tiết về xe Toyota Prado đời 2020

Tham gia từ: 4 years trước

02/03/2024

Ra mắt lần đầu vào tháng 5/2011, xe Toyota Prado đã và đang ngày càng chiếm được tình cảm của nhiều người dùng. Càng về sau, xe ô tô Prado càng được cải tiến và nâng cấp hơn. Chính vì vậy mà phiên bản xe ô tô Toyota đời 2020 càng ghi điểm nhờ thiết kế nội, ngoại thất rất đẹp mắt. Cùng Chợ Tốt xe đi đánh giá xe Toyota Prado 2020 để hiểu rõ hơn về nó nhé.

Thông tin chung về xe Toyota Prado 2020

Vào năm 1951, xe Toyota Land Cruiser lần đầu được ra mắt và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu. Đến nay, xe SUV cỡ lớn của thương hiệu Nhật Bản có tuổi đời lâu nhất cũng chính là mẫu xe thành công nhất của Toyota. 

Xe Toyota Prado xuất hiện lần đầu T5/2011
Xe Toyota Prado xuất hiện lần đầu T5/2011

Bên cạnh Land Cruiser, hãng Toyota còn mang đến cho khách hàng lựa chọn biến thể với mức giá tốt hơn là dòng Prado. Tuy vậy xe ô tô Toyota Prado sẽ không được phân phối ở mọi thị trường mà chỉ ở một số quốc gia, trong đó có phân phối tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu vào tháng 5 năm 2011, xe Toyota Prado luôn gây ấn tượng và chiếm được tình cảm của nhiều khách hàng. Và để củng cố vững chắc vị thế so với các xe cùng phân khúc, hãng Toyota đã quyết định nâng cấp nhiều hơn cho xe Prado đời 2020.

Đánh giá chi tiết về xe Toyota Prado đời 2020

Đánh giá ngoại thất xe ô tô Prado

Đầu xe

Toyota Prado 2020 được thiết kế bộ lưới tản nhiệt hình lục giác với những đường viền mạ crom rất thẩm mỹ. Chỉ thoạt nhìn vào phần đầu xe cũng có thể cảm nhận được sự oai phong và bề thế của chiếc xe này. Bên cạnh đó xe Toyota Prado 2020 còn được bổ sung thêm 5 nan dọc to bản. Trong khi mỗi năm lại có cấu trúc bao gồm nhiều nan nhỏ khác. Đây là một trong những phong cách thiết kế rất tinh tế. Nhờ đó mà xe được bổ sung thêm phần cứng cáp và khỏe khoắn hơn.

Phần hệ thống chiếu sáng của dòng xe này được cấu tạo từ nhiều những đường vuốt nhọn độc đáo. Chiếc xe sở hữu cụm đèn pha hình khối cầu độc đáo. Cụm đèn này cũng được đầu tư thêm công nghệ LED vô cùng hiện đại và chức năng cân bằng góc chiếu. Điều này nhằm đảm bảo tối đa khả năng quan sát cho người lái xe. Xe ô tô Toyota Prado phiên bản mới còn có dải đèn ban ngày thiết kế góc cạnh với ứng dụng công nghệ LED hiện đại.

Thân xe

Phần thân xe của Toyota Prado phiên bản mới 2020 được thiết kế theo dạng hình hộp. Đây là thiết kế kiểu dáng mới được hãng áp dụng cho các xe Land Cruiser Prado sang trọng. Bên cạnh đó xe còn sở hữu một bộ mâm có kích thước 18 inch độc đáo. Bộ mân này được hãng lựa chọn đúc hợp kim 6 chấu bền bỉ.

Ngoại thất xe mạnh mẽ và đẹp hoàn hảo
Ngoại thất xe mạnh mẽ và đẹp hoàn hảo

Bên cạnh đó, dòng xe này được trang bị cửa kính tối màu mang lại một không gian riêng tư. Hệ thống gương chiếu hậu của xe ô tô Prado còn có thêm chức năng gập chỉnh điện. Kết hợp với đó là đèn báo rẽ tiện dụng giúp cho người lái thuận tiện hơn và an toàn hơn khi trải nghiệm.

Đuôi xe

Các chuyên gia đánh giá phần đuôi xe Toyota Prado có sự chắc chắn và khỏe khoắn. Hãng còn thiết kế dòng chữ “LAND CRUISER PRADO” khắc bằng kim loại tăng khả năng độ nhận diện thương hiệu. Phần đuôi xe cũng sở hữu cụm đèn hậu 3D độc đáo ứng dụng công nghệ Led cao cấp, hiện đại. Cụm đèn hậu này được chia thành 2 tầng nên nhờ vậy mà đuôi xe có được điểm thu hút hơn.

Đánh giá nội thất xe Toyota Prado đời mới

Xe Toyota Prado phiên bản mới có trục cơ sở dài 2790 mm. Vì vậy nó có mang lại cho chiếc xe một không gian nội thất khá thoải mái. Khoang cabin thiết kế có tone màu đen chủ đạo nhờ vậy mà nó toát lên được vẻ nam tính mạnh mẽ.

Lẫy chuyển số với nội thất đẹp, gọn gàng và tiện lợi
Lẫy chuyển số với nội thất đẹp, gọn gàng và tiện lợi

Ở phần táp lô ô tô được thiết kế theo dạng chữ “T” và các bấm mạ kim loại sang trọng. Phần táp lô chia thành 2 tầng trông rất gọn gàng và thẩm mỹ.   

Thiết kế vô lăng 4 chấu bọc da mạ bạc cao cấp. Vô lăng có thể điều chỉnh 4 hướng được trang bị phím bấm tiện lợi.

Táp lô xe ô tô Prado thiết kế dạng chữ T kết hợp nút bấm
Táp lô xe ô tô Prado thiết kế dạng chữ T kết hợp nút bấm

Toàn bộ 3 hàng ghế của xe ô tô Prado phiên bản mới đều được bọc da cao cấp. Chất liệu mềm và đàn hồi khiến cho người ngồi cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt phần ghế chính có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Trong khi ghế phụ cũng không kém cạnh chỉnh được 4 hướng.

Thiết kế bệ tỳ tay ở trung tâm tích hợp với hộp làm lạnh tiện lợi. Ở những chặng đường dài khách hàng có thể thưởng thức những chai nước thanh mát. Phần ghế phải của hàng 2 thiết kế chức năng gập, trượt 1 trạm trong khi hàng 3 lại nổi bật hơn với khả năng gập điện.

Đánh giá tiện nghi của oto Prado 

Xe ô tô Toyota Prado 2020 SUV được đánh giá cao với ưu điểm làm lạnh rất nhanh. Bởi vì nó sở hữu dàn điều hoà tự động 3 vùng độc lập. Ngoài ra xe còn được tích hợp chế độ lọc vi bụi giúp cabin luôn hưởng không khí trong lành.

Hệ thống giải trí, tiện nghi trên xe Prado 2020 gồm có: 

– Màn hình cảm ứng 8 inch tiện nghi

– Đầu DVD, đàm thoại rảnh tay hiện đại

– Kết nối Bluetooth, USB, AUX tiện lợi

– Hộp lạnh làm mát nước uống

– Dàn âm thanh 9 loa cho âm thanh sống động

Đánh giá an toàn xe Prado 2020

Xe Prado được trang bị 7 túi khi rất an toàn
Xe Prado được trang bị 7 túi khi rất an toàn

Khi mua xe Toyota Prado khách hàng sẽ được trải nghiệm đầy đủ hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Bao gồm:

– 7 túi khí rất an toàn

– Cruise control hiện đại

– Chống bó cứng phanh hiện đại

– Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp an toàn

– Phân phối lực phanh điện tử an toàn

– Ổn định thân xe đẳng cấp

– Kiểm soát lực kéo ổn định

– Camera lùi hỗ trợ người lái

– Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau an toàn hơn

Đánh giá động cơ xe Toyota Prado 2020

Toyota Prado 2020 sở hữu khối động cơ xăng 2.7L 4 xi- lanh thẳng hàng với 16 van. Nguồn động cơ này có thể sản sinh mức công suất lên đến 164 mã lực. Trong khi  mô men xoắn cực đại lên đến 246 Nm. Bên cạnh đó, dòng xe Prado này còn trang bị thêm hộp số tự động 6 cấp. Nhờ vậy người lái có thể dễ dàng điều khiển hơn. Những động cơ xe oto Prado 2020 sở hữu được đánh giá ổn định và đẳng cấp. 

Động cơ xe Toyota Prado 2020
Động cơ xe Toyota Prado 2020

Tham khảo giá bán xe Toyota Prado 2020

Toyota Prado phiên bản mới 2020 có mức giá niêm yết ở mức trên dưới  2,3 tỷ đồng. Đây là giá Toyota Prado chưa bao gồm VAT và các khoản chi phí phát sinh. Ngoài ra giá xe oto Prado còn phụ thuộc vào thời điểm mua và chính sách khuyến mại của từng đại lý.

Đánh giá xe oto Prado về ưu, nhược điểm

Ưu điểm xe oto Prado

Xe ô tô Prado 2020 sở hữu mức giá phù hợp. Ngoài ra nó còn có thiết kế hiện đại và nhiều trang bị tiện ích khác. Chưa hết, dòng xe này còn có khả năng vận hành rất linh hoạt. Nhờ vậy mà nó mang lại cảm giác lái rất tuyệt vời cho người trải nghiệm.

Nhược điểm xe oto Prado

Dòng xe này mặc dù không quá tiêu hao nhiên liệu tuy nhiên nó cũng không phải là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Bên cạnh đó, hãng Toyota Prado cũng không có nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Prado đời mới

Kích thước DxRxC4780x1885x1845 mm
Dung tích xi-lanh xe2.694cc
Thông tin động cơ2.7L I4 Dual VVT-i
Công suất mã lực164
Mô men xoắn cực đại246 Nm
Khoảng sáng gầm xe220mm
Kích thước vòng quay tối thiểu xe5.8m
Tiêu thụ nhiên liệu TB11.2 lít
Xuất xứNhập khẩu từ Nhật Bản
Thông tin hộp sốTự động

Xe Toyota Prado 2020 là mẫu SUV dành cho những ông chủ thích cầm lái. Đặc biệt Prado rất phù hợp cho những ai đam mê trải nghiệm off-road. Với giá tiền trên dưới 2,3 tỷ đồng, Prado được cho là loại xe có khả năng Off-Road mạnh mẽ nhất so với các loại cùng phân khúc. Nếu quý vị là người yêu xe, đam mê Toyota Prado hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin nhanh chóng.

Đến ngay Chợ Tốt Xe để lựa chọn được mẫu xe Toyota Prado chất lượng, bảo hành uy tín với mức giá tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm