Đánh giá toàn diện dòng xe Toyota Land Cruiser Prado bản 2020

Tham gia từ: 4 years trước

30/03/2023

Nối tiếp đàn anh đi trước, Land Cruiser Prado 2020 tiếp tục là mẫu xe địa hình cao cấp chất lượng. Khi được nhập khẩu vào thị trường Việt, chiếc xe nhanh chóng nhận được sự tìm kiếm vô cùng lớn, đứng đầu phân khúc xe SUV ở nước ta. Trong bài viết này Chợ Tốt Xe sẽ đánh giá dòng xe Toyota Land Cruiser Prado 2020, hi vọng mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát về chiếc xe chất lượng này.

Giới thiệu tổng quan về dòng xe Toyota Land Cruiser Prado 2020

Toyota là cái tên cực kỳ nổi bật trong thị trường xe cộ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chất lượng xe của hãng luôn nhận được sự đánh giá tuyệt vời nhất từ người dùng.

Nối tiếp đàn anh đi trước, Land Cruiser Prado 2020 tiếp tục là mẫu xe địa hình cao cấp chất lượng. Khi được nhập khẩu vào thị trường Việt, chiếc xe nhanh chóng nhận được sự tìm kiếm vô cùng lớn, đứng đầu phân khúc xe SUV ở nước ta. 

Land cruiser prado 2020
Land Cruiser Prado 2020

Với 8 màu sắc đa dạng gồm Bạc, Đen, Xanh đen, Đỏ, Đồng, Nâu, Trắng ngọc trai, Xám cho bạn thỏa sức lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như quan niệm phong thủy về màu sắc tương hợp với số mạng.

Hiện nay mẫu xe Lan Cruiser Prado 2020 được bán trên thị trường với giá 2.167.000.000 VNĐ. Theo đánh giá thì đây là mức giá khá cao so với thu nhập của người Việt nhưng “tiền nào của nấy” mà, những trải nghiệm mà xe mang tới cũng đắt giá như chính mức giá mà nó đưa ra.

Đánh giá về ngoại hình xe 

Nhiều người khi lần đầu nhìn thấy chiếc xe này của Toyota đã nghĩ ngay đến hình ảnh một chú mãnh thú bởi sự mạnh mẽ, cứng cỏi và đầy uy quyền. Kích thước xe Prado 2020 lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 mm với chiều dài cơ sở lên tới 2.790 mm khá chuẩn của dòng xe SUV.

Với hệ thống đèn LED tinh tế được bố trí khoa học tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế đẹp mắt và những đường kẻ dọc tinh tế vô cùng cuốn hút. Cùng với logo xe ở chính giữa đã tạo nên một phần đầu hoàn hảo cho dòng xe địa hình này.

Để mang đến ngoại hình hoàn hảo cho chiếc xe của mình, Toyota rất chú trọng thiết kế phần thân xe. Với các đường dập nổi 3D nổi bật vừa mang tới nét hầm hố hoang dã mà lại sang trọng bất ngờ. Bánh xe với mâm đúc có đường kính 18 inch, 6 chấu đôi đặc trưng vô cùng khỏe khoắn. Tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe, gương chiếu hậu gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ an toàn.

Phần đuôi được thiết kế để hài hòa với tổng thể xe, cánh hướng gió phía trên cùng dải đèn LED thiết kế khoa học. Khi nhìn từ phía đằng sau có thể thấy rõ phần đuôi cũng vô cùng hầm hố.

Thiết kế xe sang trọng, mạnh mẽ
Thiết kế xe sang trọng, mạnh mẽ

Từ tổng thể ngoại hình xe có thể nhận ra rằng chiếc xe thực sự đã mang tới hình ảnh vô cùng mạnh mẽ, cứng cỏi như một con thú lớn với đầy đủ sức mạnh.

Bạn đang tìm thông tin dòng xe Toyota Land Cruiser Prado 2020, truy cập Chợ Tốt ngay!

Đánh giá về nội thất bên trong và tiện ích bên trong xe

Khi mở cánh cửa thì người dùng có thể thấy được một không gian trong xe thực sự cao cấp với thiết kế nội thất Prado 2020 đặc biệt. Từ cách bố trí nội thất, kích thước đến khoảng cách đều được cân chỉnh hoàn hảo.

Với 2 màu đen và xám nội thất mang đến cảm giác vừa nhẹ nhàng lại đẳng cấp. Ghế được bọc da hoàn toàn vô cùng mềm mại, êm ái, khoảng cách giữa các ghế rộng rãi giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái dù di chuyển trên những đoạn đường xa. Ghế lái có thể điều chỉnh 10 hướng và ghế sau chỉnh 4 hướng tạo sự thuận tiện nhất cho người ngồi.

Vô lăng 4 chấu, bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh dễ dàng sử dụng. Hệ thống đồng hồ điều khiển tích hợp màn hình hiển thị thông tin giúp người dùng nắm được mức vận hành, mức tiêu tốn nhiên liệu… 

Nội thất bên trong xe sang trọng và cao cấp 
Nội thất bên trong xe sang trọng và cao cấp

Màn hình cảm ứng là thứ mà Toyota sử dụng lấy lòng người sử dụng vì sự trung thực cũng như sắc nét ở định dạng MP4/WMA. Hệ thống điều hòa tự động với tích hợp 2 bảng điều khiển tích hợp ở 2 ghế cho sử dụng có thể điều chỉnh 3 vùng không khí độc lập.

Với phương châm tạo niềm thích thú khi lái xe các dòng Toyota đều rất chú trọng đến tiện ích trong xe. Khách hàng đánh giá xe Prado 2020 về tiện ích rất tốt, khiến họ luôn cảm thấy vui vẻ khi lái xe, kể cả là trong những chuyến hành trình dài. Màn hình cảm ứng lớn sắc nét, hiển thị hình ảnh tốt cùng hệ thống điều hòa tự động cao cấp, cùng với tính năng lọc vi bụi giúp không gian trong xe luôn sạch sẽ, thơm tho. 

Cùng với đó là trang bị hệ thống các giải trí kết nối USB, điện thoại thông minh, sạc điện thoại bố trí hợp lý. Bộ 9 loa giúp người lái trải nghiệm âm thanh tốt nhất, chất lượng nhất.

Xem thêm: Top 10 mẫu SUV 3 tỷ nổi bật nhất hiện nay

Động cơ vận hành, trang bị an toàn, tiêu thụ nhiên liệu

Toyota Land Cruiser Prado 2020 được trang bị động cơ 2TR-FE 2.7L Dual VVT- I cho công suất 164 mã lực với momen xoắn cực đại 264 Nm tại 38000 vòng/phút. Cùng với hệ thống truyền động 6 cấp giúp chiếc xe đảm bảo ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường khó nhằn.

Hình ảnh động cơ xe
Hình ảnh động cơ xe

Hệ thống an toàn của xe cao cấp và tân tiến nhất gồm hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cùng với trang bị 7 túi khí giúp đảm bảo an toàn cao độ cho người dùng.

Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống chống trộm hiện đại và khóa cửa tự động giúp bạn luôn cảm thấy an tâm.

Đây là dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 12.5 lít/100km, mức tiêu thụ này khá là ổn và tiết kiệm.

Thông số kỹ thuật

Cùng xem bảng thông số prado 2020 sau để có thể đánh giá tốt nhất về dòng xe này nhé.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Land Cruiser Prado 2020
Số chỗ ngồi7
Xuất xứNhập khẩu Nhật Bản
Kích thước DxRxC (mm)4.840 x 1.885 x 1.845 
Chiều dài cơ sở (mm)2.790 mm 
Khối lượng không tải (kg)2.030 – 2.190
Động cơ2TR-FE, 4 xi lanh, 16 van, DOHC, Dual VVT-i
Công suất cực đại164Hp / 5.200 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại246 Nm / 3.900 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp
Lốp xe65/60R18
LazangMâm đúc hợp kim 18 – inch

Bảng 1 – Bảng thông số kỹ thuật xe Toyota Land Cruiser Prado 2020

Xe vận hành mạnh mẽ, an toàn được đặt lên hàng đầu
Xe vận hành mạnh mẽ, an toàn được đặt lên hàng đầu

Với những nét nổi bật về ngoại hình, nội thất, động cơ và an toàn không khó hiểu khi dòng xe này đã làm mưa làm gió trên thị trường từ khi ra mắt. Land Cruiser Prado 2020 xứng đáng là anh cả trong phân khúc xe SUV hiện nay.

Muốn mua xe Toyota Land Cruiser uy tín, chất lượng, đảm bảo, truy cập ngay Chợ Tốt Xe!

Đã sử dụng
825.000.000 đ
6 giờ trước Thành phố Thủ Đức
Đã sử dụng
390.000.000 đ
13 giờ trước Quận Bình Tân
Đã sử dụng
365.000.000 đ
13 giờ trước Quận Thanh Xuân
Đã sử dụng
2.120.000.000 đ
14 giờ trước Thành phố Thủ Đức
Đã sử dụng
745.000.000 đ
14 giờ trước Quận Cầu Giấy

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm