Đánh giá chi tiết về xe Toyota Hiace thế hệ 2020

Tham gia từ: 5 years trước

13/04/2023

Xe Toyota Hiace thế hệ 2020 là mẫu xe mới nhất trong dòng Toyota vừa được gia mắt tại Việt Nam. Dòng Toyota Hiace từ lâu đã được biết đến là dòng xe du lịch có chất lượng cao vượt trội và đã mang đến những trải nghiệm rất tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt trong từng phiên bản khác nhau mà thương hiệu Toyota đã không ngừng có những cải tiến mới mẻ hơn để đáp ứng ngày càng cao những tiêu chí lựa chọn của người dùng trên thị trường. Ngoài ra xe Toyota Hiace còn được biết đến với thông số kỹ thuật và độ an toàn cao… Bài viết này sẽ phân tích và giới thiệu chi tiết về mẫu xe đời mới nhất nhé. Mời các bạn cùng đón đọc.

Xe Toyota Hiace

Xe Toyota Hiace

Xe Toyota Hiace thế hệ 2020 có gì mới?i

Dòng xe Toyota được khai sinh từ năm 1967. Trong vòng hơn 50 năm qua, dòng xe Hiace đã có những cải tiến rất đáng kể để có thể chiếm lĩnh một thị phần không nhỏ trên thị trường xe du lịch trên thế giới và cả ở trong nước. Tính đến nay Hiace đã đang là thế hệ thứ 5 của dòng xe Toyota Hiace. Đây được xem là mẫu xe gia đình đa dụng, nó vừa có thể sử dụng cho nhu cầu đi lại của gia đình, lại vừa có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Đánh giá chi tiết về dòng xe ô tô Toyota Hiace thế hệ 2020 mới nhất

Để có thể hiểu rõ hơn về kiểu dáng cũng như về mặt thẩm mĩ của dòng xe này, chúng tôi đã có nhưng đáng giá vô cùng khách quan về dòng xe như sau:

Về nội thất của xe Toyota Hiace

Nội thất bên trong của dòng xe Toyota Hiace thế hệ 2020

Nội thất bên trong của dòng xe Toyota Hiace thế hệ 2020

Việc dòng xe Hiace này có kích thước lớn sẽ giúp Hiace sở hữu khoang nội thất rộng rãi và thoải mái cho 16 chỗ ngồi trên xe. Với tay lái 4 chấu đẹp tự nhiên có thể điều chỉnh và trợ lực giúp tài xế có cảm giác vô cùng thoải mái khi điều khiển xe.

Nội thất của dòng xe này không quá đặc biệt hoặc sang trọng. Nhưng đó là đặc điểm mà hầu hết các dòng xe chuyên chở khách sở hữu. Ví dụ như bảng đồng hồ trung tâm của xe là analog thông thường, các hàng ghế được bọc nỉ, các tiện ích cũng chỉ được trang bị đủ dùng chứ không quá đề cao về mặt công nghệ.

Hiace sở hữu tính năng khóa cửa từ từ xa thường sẽ xuất hiện ở các dòng xe cao cấp giúp tài xế có thể làm chủ chiếc xe của mình. Hàng ghế có khả năng ngả ra , gấp lại vô cùng tốt để người sử dụng di chuyển được thoải mái và thuận lợi. Toyota cũng vô cùng quan tâm tới cảm nhận của người sử dụng khi thiết kế các hàng ghế có thể ngả lưng và trượt, gấp, cửa trượt bên hông nên khách hàng có thể lên xuống dễ dàng.

Về thiết kế vô lăng của xe Toyota Hiace thế hệ 2020

Thiết kế ở khoang vô lăng xe Hiace

Thiết kế ở khoang vô lăng xe Hiace

Khi bước vào khoang cabin của xe Toyota Hiace 2020 khách hàng sẽ vô cùng bất ngờ bởi khoang cabin rộng rãi và tương đối tiện nghi. Mặt táp lô được thiết kế theo phong cách đơn giản, tập trung  ở thiết kế vô lăng 4 chấu. Vô lăng của xe có thể dễ dàng điều chỉnh bằng tay theo 2 hướng, mang đến cho người sử dụng cảm giác chắc chắn khi chạm vào vô lăng. Hãng xe này còn trang bị thêm bảng đồng hồ Analog với màu sắc tương phản, dễ quan sát, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát được những chỉ số cần thiết.

Ngoại thất của xe Hiace

Ngoại thất của dòng xe Hiace thế hệ 2020

Ngoại thất của dòng xe Hiace thế hệ 2020

Dòng xe Hiace sở hữu vóc dáng bề thế với những nét màu trung tính nhưng cũng không kém phần bề thế, và sự khỏe khoắn, Xe Toyota Hiace 2020 sở hữu kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 5380 mm x 1880 mm x 2285 mm, chiều dài cơ sở đạt tới 3210mm.

Phần đầu xe

Phần đầu của Toyota Hiace 2020

Phần đầu của Toyota Hiace 2020

 Phần đầu xe được làm nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt bản lớn là 2 thanh kim loại sáng bóng, cụm đèn trước vô cùng vuông vắn, thiết kế xe sử dụng công nghệ halogen với chóa cỡ lớn giúp cụm đèn có khả năng chiếu sáng vô cùng tốt. Hốc gió được thu hẹp lại, ở hai bên là hai đèn sương mù hình tròn lồi ấn tượng, giúp hỗ trợ tối đa tầm nhìn cho người lái xe khi cần vận hành xe trong điều kiện thời tiết có sương mù dày đặc.

Phần thân xe

Phần thân xe Toyota Hiace 2020

Phần thân xe Toyota Hiace 2020

Phần hông của dòng xe Toyota Hiace 2020 với kiểu dáng khỏe khoắn và ấn tượng nhờ đường dập chìm dọc theo thân xe, được kéo dài từ phần bánh trước đến bánh sau. Đường gờ nổi bật với hình bán nguyệt chạy theo đường kính của lốp xe cũng góp phần tạo nên cá tính riêng của thân xe. Bộ lazang chấu đơn có kích thước 15 inch với 6 chấu dày dặn giúp tạo nên nét khỏe khoắn cho chiếc xe. Tay nắm cửa và cụm gương chiếu hậu được sơn màu đen, nó đồng nhất với đường viền kính cửa sổ giúp tạo nét nổi bật, khỏe khoắn và giúp hành khách trong xe có không gian riêng tư khi cần thiết.

Phần kính sau của dòng xe được thiết kế thêm hệ thống gặt nước và hệ thống sưởi để đảm bảo cho việc di chuyển trong điều kiện thời tiết không tốt được an toàn và yên tâm hơn.

Phần đuôi xe Toyota Hiace

Phần đuôi của dòng xe Hiace 2020

Phần đuôi của dòng xe Hiace 2020

Phần đuôi của dòng xe Toyota Hiace 2020 được thiết kế khá đơn giản. Với cụm đèn  chiếu hậu được thiết kế dạng cột tối giản và tập trung nhằm giúp các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát tín hiệu. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm đèn phanh treo cao, cùng gạt nước và hệ thống sưởi kính sau, giúp đảm bảo tốt về tầm nhìn và khả năng quan sát cho người lái.

Đánh giá chung về ngoại thất của xe Toyota Hiace 2020: Sở hữu thiết kế vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn. Nhìn tổng thể của dòng xe Hiace 2020 này là vô cùng cứng cáp và chắc chắn.

Về động cơ của dòng xe Hiace 2020

Mẫu xe thể thao Hiace này được hãng Toyota trang bị động cơ dầu Diesel 1KD-FTV. Động cơ này đem đến sức mạnh vượt trội. Ngoài ra nó còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra dòng xe còn được trang bị động cơ turbo khiến momen xoắn cực đại đạt đến 300/1200 – 2400(Nm/rpm), đặc biệt là khi xe di chuyển trong phạm vi tốc độ thấp đến trung bình. Động cơ 3.0L, số sàn 5 cấp, động cơ DOHC cho công suất cực đại là 100HP/3400 vòng. Động cơ DOHC bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Hiace 2020

Động cơ của xe Toyota Hiace 2020

Động cơ của xe Toyota Hiace 2020

Về màu sắc của dòng xe Toyota Hiace 2020

Hiện tại Toyota mới chỉ giới thiệu tới khách hàng 2 phiên bản đó là phiên bản màu trắng và phiên bản màu xám. Vì thị hiếu của dòng xe Hiace này là dùng cho mục đích kinh doanh nên màu sắc này sẽ phù hợp với nhu cầu của hầu hết các khách hàng.

Tham khảo giá bán xe Toyota Hiace thế hệ mới nhất

Dòng xe Toyota Hiace thế hệ mới nhất đang được giao bán với giá 999 triệu đồng. Giá về tay được tạm tính vào khoảng 1024 tỷ đồng.

Độ tiện nghi của dòng xe Toyota Hiace

Độ tiện nghi của dòng xe Toyota Hiace này không quá đặc biệt nhưng nó lại đêm lại cho người sử dụng sự thoải mái. Đó chính là cảm giác đem lại từ những không gian ghế ngồi tới của gió cho mỗi hàng ghế với nhau và còn có cả hệ thống điều hòa có thể chỉnh tay tùy theo nhu cầu của người sử dụng và còn có thiết kế cửa sổ điều chỉnh bằng điện.

Trang thiết bị trên xe được đánh giá ở mức cơ bản, an toàn với dây đai vô cùng chắc chắn cho hàng ghế trước và những hàng ghế ở phía sau. Được thiết kế chế độ cảnh báo người dùng thắt dây an toàn trước khi xe lăn bánh. Xe còn được trang bị thêm 02 túi khí ở đằng trước.

Hệ thống âm thanh ở trên xe là một trong những thiết kế không thể thiếu rồi phải không nào mọi người. Ngoài ra xe còn được thiết kế thêm một cổng USB ở vị trí ghế ngồi của hành khách giúp loại bỏ toàn bộ lỗi lo thiết bị di động bị hết pin của khách hàng.

Sự an toàn của dòng xe Toyota mang lại

Không chỉ riêng ở phiên bản nào của Toyota, Toyota Hiace luôn đề cập cao tới thiết kế giúp đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng. Với thiết kế hệ thống phanh đĩa đạt tiêu chuẩn cao. Ở một vài phiên bản cao cấp, nó còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát ổn định thân xe ESP.

Xe Toyota Hiace

Xe Toyota Hiace

Đánh giá ưu nhược điểm của dòng xe Toyota Hiace 2020

Về ưu điểm

Đây là dòng xe thương mại được đánh giá cao về độ phù hợp với tiêu chí của người sử dụng, có thể dùng để đi lại hoặc dùng để chở hàng đều được.

Thiết kế vô cùng trẻ trung, không gian thì có phần rộng rãi hơn. Động cơ vô cùng khỏe mà còn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

Với những trang thiết bị vô cùng tiên tiến và có giá bán vô cùng tốt .

Về nhược điểm

Nội thất bên trong xe có phần đơn điệu hơn so với các dòng xe khác.

Chế độ cách âm của dòng xe này chưa thực sự đem tới sự hài lòng cho người sử dụng.

Về thông số kỹ thuật của dòng xe Toyota Hiace 2020 thế hệ mới nhất

Tên xe Toyota Hiace 2020
Số lượng chỗ ngồi 09 chỗ ngồi, 10 chỗ ngồi, 16 chỗ ngồi
Kích thước tổng D x R x C (mm) 5380 x 1880 x 2285
Chiều dài cơ sở (mm) 2550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 180
Bán kính vòng quay tối thiểu của xe 6.2 m
Động cơ 1KD- FTV I4, 16 van, có Cam kép
Trọng lượng toàn tải/không tải (kg) 2170 – 2190/3250
Hệ thống nhiên liệu Phun dầu điện tử
Công suất cực đại (Ps/rpm 142/3600
Dung tích thùng nhiên liệu 72L
Hộp số Số sàn 5 cấp
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) 300/1200 – 2400
Hệ thống truyền động Cầu sau
Hộp số Số sàn 5 cấp
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/ Tang trống
Chất liệu ghế Nỉ

 Xe Toyota Hiace thế hệ mới nhất 2020 là dòng xe vô cùng khỏe khoắn và vô cùng ấn tượng. Dòng xe Hiace 2020 đã khẳng định vị trí của mình với động cơ mạnh mẽ, không gian nội thất rộng rãi. Để biết nhiều hơn về dòng xe này các bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật được thông tin nhanh nhất nhé.

Truy cập ngay Chợ Tốt Xe để biết thêm thông tin về  Xe Toyota Hiace!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm