Đánh giá Suzuki XL7 2023 thực tế, chi tiết nhất

Tham gia từ: 2 years trước

15/08/2023

Bạn còn đang thắc mắc dòng xe Suzuki XL7 2023 khi nào về Việt Nam? Bạn muốn tìm hiểu chi tiết thông tin về mẫu xe Nhật Bản này? Vậy, hãy tìm lời giải đáp và đưa ra đánh giá XL7 2023 có gì nổi bật ngay tại bài viết này!

Giới thiệu về Suzuki XL7 2023

Suzuki XL7 dòng xe gia đình 7 chỗ. Mẫu xe này gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn (tháng 7/2020). Tuy nhiên, đây lại là phân khúc SUV được đón chờ và chuộng tại Việt Nam. Tính đến nay mẫu Suzuki XL7 tại Việt Nam đã bước sang thế hệ thứ 3.

Theo đánh giá XL7 2023 ra mắt trong tầm giá tốt. Xe có đầy đủ các tính năng, sự tiện nghi và tính thực dụng của một mẫu xe SUV. Suzuki XL7 đã trở thành đối thủ nặng ký có “sức chiến lớn”. XL7 đều phải khiến các thương hiệu cùng phân khúc như Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander phải dè chừng.

Hiện Suzuki XL7 2023 được nhập khẩu từ Indonesia với 3 phiên bản. Giá của phiên bản tiêu chuẩn, ghế da và sport limited lần lượt là 599.9 triệu đồng, 609.9 triệu đồng và 639.9 triệu đồng.

Suzuki XL7
Suzuki XL7 là phiên bản cải tiến của mẫu Suzuki Ertiga

Đánh giá XL7 2023: Ngoại thất

Bên cạnh mức giá “hời” Suzuki XL7 2023 đã tạo được ấn tượng khá tốt. Ngoại hình bắt mắt khác hẳn hình ảnh trung tính vốn có của Suzuki. Vậy sự khác biệt đó là gì hãy cùng tham khảo tiếp nội dung bên dưới!

Đánh giá XL7 2023Thiết kế tổng thể xe

Theo đánh giá XL7 2023 chính là phiên bản nâng cấp của mẫu Suzuki Ertiga. Tuy nhiên về mặt ngoại thất XL7 2023 lại mang đến một diện mạo mới. Xe sở hữu phong cách thể thao mạnh mẽ nam tính, khác với vẻ ngoài trung tính như mẫu Ertiga. 

Tổng thể thiết kế XL7 2023 gọn mắt hơn. Xe có chiều dài cơ sở là 2.740mm. Kích thước này rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm so với phiên bản tiền nhiệm. Kích thước gần như tương đương với các dòng xe đối thủ. Ngoài ra, xe còn sở hữu khoảng sáng gầm tốt cùng bán kính vòng quay ổn. Xe phù hợp chạy trong thành phố.

Đánh giá XL7 2023Ngoại thất xe

Với gốc độ đánh giá XL7 2023 toàn bộ ngoại thất thì mẫu có phần đầu xe, thân xe và đuôi xe đều tạo nên điểm nhấn riêng nhưng vẫn giữ được sự hài hòa cho toàn bộ xe.

Đầu xe XL7 2023 có nhiều chi tiết được cách điệu từ những nếp gấp trong nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật Bản. Nổi bật ở phần đầu xe chính là phần lưới tản nhiệt thiết kế theo hình lục giác mở rộng, bên trong có thêm thanh ngang nhựa đen mờ kết hợp với thanh chrome to bản làm điểm nhấn.

Cụm đèn trước góc cạnh kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt làm tôn lên nét mạnh mẽ trong thiết kế XL7 2023, nắp capo dập nổi khá gân guốc và được nâng cao lên. Và phần hốc gió dưới được nâng lên nhờ chi tiết cản trước mạ bạc.

Thân xe XL7 đậm chất thể thao hơn thông qua một số chi tiết trên xe như trần xe có thanh giá nóc không chỉ tạo sự khỏe khoắn mà còn rất tiện dụng, và chi tiết vòm bánh xe đen nhám bản to cá tính.

Đuôi xe vẫn giữ lại thiết kế của người anh Ertiga, với cụm đèn hình chữ L ôm dài dạng nổi theo trụ D quen thuộc, đèn báo phanh chưa được thiết kế lại vẫn khá nhỏ. Tuy nhiên nhờ bộ cản dưới ốp nhựa đen nhám nên XL7 trông có phần rắn rỏi hơn.

Ngoại thất xe
Nhiều chi tiết trên XL7 2023 làm liên tưởng đến nghệ thuật gấp giấy Origami

Bảng thông số ngoại thất

Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao) (mm)4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm)2.740
Khoảng sáng gầm xe (mm)200
Trọng lượng (kg)1.175
Đèn trướcLED
Đèn định vịLED
Đèn sương mùCó trang bị
Đèn sauLED
Gương chiếu hậuChỉnh điện, đèn báo rẽ và gập điện
Giá nócCó trang bị
Mâm16 inch
Lốp195/60R16

Đánh giá xe Suzuki XL7 2023: Nội thất và tiện nghi

Nếu phần ngoại thất đã làm bạn “mãn nhãn” thì đến nội thất bên trong vẫn không làm bạn thất vọng, theo đánh giá XL7 2023 thiết kế một không gian hiện đại, rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái.

Nội thất

Khoang lái toàn bộ được ốp bằng chất liệu carbon, với tông màu chính là đen. Vô lăng được thiết kế dạng 3 chấu vát đáy giống các mẫu xe thể thao, thanh mảnh cầm chắc tay và phần taplo mô phỏng “dây đàn guitar” ấn tượng.

Các nút bấm phía ghế lái và trên vô lăng được sắp xếp gọn gàng, đầy đủ các chức năng như tăng giảm âm lượng, kết nối bluetooth trực tiếp, vừa tầm tay của người điều khiển. Khu vực hộp số và cần số được bọc da cẩn thận và sang trọng.

Phía sau vô lăng XL7 2023 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số gồm 2 đồng hồ analog được thiết kế to, hiển thị rõ cho người nhìn dễ quan sát và 1 màn hình TFT ở chính giữa khá sắc nét. Nội thất của XL7 2023 có thêm điểm cộng lớn với các hộc chứa đồ được thiết kế tại cả 3 hàng ghế khá thuận tiện.

Ghế ngồi của Suzuki XL7 2023 vẫn sử dụng chất liệu chính là da – nỉ, ngoài ra ghế trước còn được bổ sung thêm đệm và tựa đầu dày dặn giúp hỗ trợ công thái học cho người lái. Đối với hàng ghế sau thiết kế khoảng để chân khá thoải mái và người ngồi chủ động điều chỉnh trượt tiến lùi độ ngả lưng lớn, trần xe thoáng.

Dung tích chứa đồ của cốp xe lên đến 153 lít, trong trường hợp tận dụng gập hàng ghế cuối dung tích cốp có thể tăng lên 550 lít. Nhìn chung và đánh giá XL 2023 có không gian rộng rãi và rất tiện dụng.

Nội thất và tiện nghi
Đánh giá XL7 2023 sở hữu không gian nội thất rộng rãi

Các tính năng và tiện nghi

Suzuki XL7 2023 được trang bị các tiện nghi hiện đại bao gồm màn hình đa thông tin cảm ứng 10 inch, hệ thống âm thanh 4 – 6 loa với 4 loa ở cánh và 2 loa treble được bố trí ở chân gương. Xe sử dụng hệ thống điều hòa lọc không khí và sửa ấm tự động,  hàng ghế 2 được bố trí 4 cửa gió điều hòa.

Bên cạnh đó, XL 2023 tích hợp nhiều tính năng như kết nối điện thoại thông minh (Apple CarPlay và Android Auto), đàm thoại rảnh tay, gương chiếu hậu kết hợp camera hành trình, sạc không dây,…

Tính năng khoang lái
Tính năng khoang lái được trang bị đầy đủ

Bảng thông số nội thất

Tham khảo thêm bảng tóm tắt thông số kỹ thuật XL7 2023 – Nội thất:

Vô lăng bọc da và tích hợp nút điều khiển
Chìa khóa thông minh/ Có thể khởi động bằng nút bấm
Chất liệu ghế ngồiDa – nỉ
Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng/ 4 hướng
Gập ghế hàng 2 Gập 60:40
Gập ghế hàng 3Gập 50:50
Hệ thống điều hòa trướcTự động
Hệ thống điều hòa sauChỉnh cơ
Hệ thống lọc khí/ sưởi
Kết nối điện thoại thông minh (Apple Carplay/ Android Auto)
Cửa kính chỉnh điện 

Đánh giá xe Suzuki XL7 2023: Động cơ và hiệu suất

Trên thị trường quốc tế và Việt Nam, hầu hết các dòng xe thuộc thương hiệu Suzuki đều được đánh giá cao về khả năng vận hành ổn định, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu tốt. Vì vậy, động cơ và hiệu suất của mẫu Suzuki XL7 2023 cũng không ngoại lệ.

Động cơ, hộp số

Dòng xe Suzuki XL7 2023 sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với công nghệ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tạo ra công suất tối đa lên đến 103 mã lực (6.000 vòng/ phút) và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm.

Tuy Suzuki XL7 chỉ sở hữu hộp số 4 cấp tuy không đón đầu nhanh nhưng khi di chuyển trong thành phố, động cơ XL7 2023 vẫn tạo cảm giác êm ái, không bị giật khi sang số. Bên cạnh đó, khi gặp phải các đoạn đường trường độ bức tốc khi vượt qua xe cùng chiều cũng khá tốt, dải tốc có thể đạt từ 50 – 80km/h.

Ngoài ra,  với trọng lượng chỉ ở khoảng hơn 1000kg và nhờ hãng sử dụng chất liệu thép cường độ cao làm giảm trọng lượng và tăng độ cứng cho khung gầm khá tốt. Với phần thân xe nhẹ và khối động cơ 1.5 lít vẫn rất mạnh mẽ không chỉ giúp xe tăng tốc tốt mà còn tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ hiệu quả.

Hiệu suất và khả năng vận hành

Về công suất có thể đánh giá XL7 2023 là dòng xe gia đình đa dụng vận hành ổn định êm ái, kết hợp với trọng lượng nhẹ nhưng không làm giảm đi độ linh hoạt và độ vọt của xe. Khi di chuyển gặp trở ngại như ổ gà lớn hoặc gờ cao, XL7 2023 vẫn sẽ hơi tưng nhưng phản hồi khá vững chắc.

Mặc dù khối động cơ là 1.5 lít nhưng trọng lượng của XL7 2023 chỉ tương đương mẫu Sedan hạng B 4 chỗ ngồi, do đó động cơ xe vẫn được xếp hạng là không yếu hơn các dòng xe tương tự.

Động cơ 1.5L
Động cơ 1.5L vận hành ổn định ngay trong đô thị 

So sánh Suzuki XL7 2023 với đối thủ cùng phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, trong phân khúc SUV khi đặt Suzuki XL7 2023 lên bàn cân so sánh có 2 mẫu xe cũng được đánh giá khá cao đến từ 2 thương hiệu là Mitsubishi và Toyota. Cùng đánh giá XL7 2023 và 2 đối thủ nặng ký này ngay sau đây! 

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander

Nếu so sánh về sự nổi bật thì Mitsubishi Xpander không hề kém cạnh XL7 2023, cả 2 mẫu xe đều có trang bị, kích thước xe và không gian rộng rãi tương đương nhau. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phần ngoại hình và phong cách của mỗi mẫu xe.

Khác với XL7 thể thao mạnh mẽ cứng cáp, Mitsubishi Xpander lại mang phong cách trẻ trung hướng đến kiểu xe gia đình truyền thống.

Đánh giá XL7 2023
Đánh giá XL7 2023 có phần cứng cáp và mạnh mẽ hơn Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7 và Toyota Rush

Tương tự như XL7 2023, Toyota Rush cũng là mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ động cơ cũng được trang bị như Suzuki khá ổn định và vững chắc. Tuy nhiên, Toyota Rush vẫn có một số điểm chiếm ưu thế hơn XL7 2023 chẳng hạn như:

  • Dáng xe cao ráo hơn.
  • Đèn pha tự động và có trang bị dẫn động cầu sau.
  • Ngoài ra chi phí bảo dưỡng của Toyota Rush khá “bình dân”, nhưng về giá bán xe thì XL7 vẫn giữ được mức giá tốt hơn.
Suzuki XL7 và Toyota Rush
Cả 2 đều tương đồng về mặt thiết kế và động cơ

Kết luận

Nhìn chung, mọi người đều đánh giá XL7 2023 trong tầm giá rất tốt và gần như đáp ứng mọi yêu cầu về một chiếc xe tiện dụng, rộng rãi, bền bỉ, vận hàng ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, XL7 2023 hoàn toàn thích hợp với các hộ gia đình thích du lịch, hoặc sử dụng cho các công ty,…

Nếu bạn có thắc mắc và muốn tìm hiểu nhiều loại xe khác có thể tham khảo trực tiếp thông tin tại website Chợ Tốt Xe. Chợ Tốt Xe không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là kênh mua bán xe trực tuyến sở hữu lượng truy cập lớn (hơn 16 triệu lượt truy cập/ tháng) đảm bảo uy tín và chất lượng.

Với 40 nghìn tin đăng bán ngay tại website Chợ Tốt Xe, bạn có thể dễ dàng chọn mua hoặc bán xe một cách nhanh chóng với thao tác đơn giản. Thông tin đăng được kiểm chứng, thể hiện rõ ràng hình ảnh, giá cả cụ thể.

Truy cập ngay website Chợ Tốt Xe để trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm