Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2023 chi tiết

Tham gia từ: 2 years trước

19/04/2023

Sau gần 4 năm giới thiệu với tổng doanh số gần 60.000 xe của phiên bản Mitsubishi Xpander tiền nhiệm, Mitsubishi Motor Việt Nam quyết định tiếp bước thành công, chính thức ra mắt mẫu xe Xpander 2023 gồm 3 phiên bản nâng cấp mới: Xpander Cross, Xpander AT Premium, Xpander AT.

Sở hữu 20 điểm nâng cấp mới, kết hợp các trang bị tiện ích thiết thực, Xpander 2023 mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng. Hãy cùng Chợ Tốt Xe đánh giá các ưu nhược điểm này qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về dòng xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là một dòng xe đa dụng (MPV) 7 chỗ ngồi được sản xuất bởi Mitsubishi Motors, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 tại Indonesia.

Ngay sau khi chính thức được giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt Nam giữa năm 2018, ô tô Mitsubishi Xpander nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách và đánh bại nhiều “ông lớn” trong phân khúc. 

Nhiều đánh giá tích cực dành cho xe Mitsubishi Xpander với vẻ đẹp oai hùng

Xpander được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong phân khúc xe gia đình có khả năng chứa đựng nhiều hành khách và đồ đạc.

Về kiểu dáng, Xpander có thiết kế hiện đại, phong cách và thể thao với đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn và năng động. Các phiên bản của Xpander cũng có đa dạng lựa chọn màu sắc để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với sở thích.

Trên phiên bản cao cấp, Xpander được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn, bao gồm hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống định vị GPS, hệ thống cảnh báo vượt đường, hệ thống phanh ABS, EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Với giá bán hợp lý và các tính năng đáng chú ý, Xpander đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại các thị trường Đông Nam Á.

Nói chung, Mitsubishi Xpander được đánh giá là một trong những dòng xe đa dụng 7 chỗ ngồi tốt nhất trong phân khúc của mình với sự kết hợp giữa kiểu dáng thể thao và tính năng tiện nghi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong một chiếc xe gia đình.

Đánh giá thiết kế và ngoại thất Mitsubishi Xpander 2023

Thiết kế tổng thể của Mitsubishi Xpander

Kể từ khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, các sản phẩm của Mitsubishi có một sự lột xác đầy ấn tượng. Tiêu biểu như Xpander 2023 với ngoại hình trẻ trung bắt mắt và đầy nam tính. 

Xe Mitsubishi Xpander 2023 giữ nguyên kích thước cũ trên phiên bản MT và Cross, trên hai phiên bản AT và AT Premium thì xe dài hơn 120mm, cao hơn 20mm và chiều rộng không đổi.

Kích thước Xpander không có nhiều thay đổi

Với kích thước này, xe thể hiện rõ lợi thế khi di chuyển trong nội thành và dễ dàng xoay sở trong những con hẻm nhỏ hoặc các khu đông dân cư. 

Đánh giá chi tiết ngoại thất của Mitsubishi Xpander

Phần đầu xe Xpander nổi bật với thiết kế những đường nét khoẻ khoắn mang đậm phong cách crossover. Mặt lưới tản nhiệt được thiết kế mới, to bản hơn và sơn đen bóng cùng với thanh mạ crom hình chữ X to bản làm gia tăng vẻ nam tính, bóng bẩy. Cụm đèn pha LED được thiết kế lại với tạo hình chữ “T” mới hơn. Cùng với đó, cụm đèn LED ban ngày đồ hoạ được vuốt gọn và sắc sảo hơn trước. 

vẻ ngoài sang xịn mịn của Xpander
Vẻ ngoài “bảnh bao” của Xpander Cross

Xpander 2023 sử dụng bóng LED cho cụm đèn chiếu sáng chính trên bản AT và bóng Halogen truyền thống cho bản MT. Trong đó, bóng đèn LED cho hiệu quả sử dụng năng lượng và hiệu quả chiếu sáng cao cùng ánh sáng trắng trông thời trang và hiện đại hơn. 

Ngoài ra, phiên bản Xpander AT còn được nhà sản xuất trang bị đèn sương mù Halogen giúp hỗ trợ người dùng mở rộng tầm quan sát khi di chuyển qua khu vực có sương mù và thời tiết xấu. Cả ba phiên bản đều được trang bị đèn chào mừng và đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe.

Thân xe được thiết kế ấn tượng bởi các đường dập nổi chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe tạo nên vẻ đẹp cứng cáp. Dải chrome chạy dọc qua khu vực cửa sổ cùng với lazang hợp kim 5 chấu, kích thước 16 inch thiết kế hình cánh quạt được sơn phay xước khá bắt mắt. 

vẻ ngoái bảnh bao giúp xpander được đánh giá cao
Cận cảnh mâm xe hợp kim của Mitsubishi Xpander 2023

Ở phiên bản số tự động, Xpander còn được hãng trang bị thêm gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm mở cửa ngoài cũng được mạ chrome tạo điểm nhấn sang trọng và hạn chế trầy xước khi mở cửa xe.

Một điểm tinh tế của oto Mitsubishi Xpander 2023 đó là phần trụ B, C và D được sơn đen tạo sự liền mạch cho phần thân trên của xe và mâm xe sử dụng hợp kim 2 màu.

Phiên bản Xpander Cross và AT Premium có mâm 17 inch, bộ lốp 205/55R17. Phiên bản MT và AT dùng mâm 16 inch và có cỡ lốp lần lượt là 205/55R16, 195/65R16.

Đánh giá nội thất và tiện nghi Mitsubishi Xpander

Nội thất của Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander 2023 chinh phục khách hàng với khoang nội thất hoàn toàn mới, rộng rãi, sang trọng cùng với tính ứng dụng cao. 

Nội thất Xpander phiên bản AT Premium gồm 2 màu đen – nâu sang trọng và màu đen – xanh navy đậm chất thể thao cho phiên bản Xpander Cross.

Nội thất xe Mitsubishi Xpander được đánh giá khá sang trọng
Nội thất xe Mitsubishi Xpander

Vô lăng xe Xpander được thiết kế gãy gọn đổi mới trông nam tính hơn. Ở phiên bản Xpander Cross và AT Premium, tay lái xe được bọc da, tích hợp các tính năng như điều khiển âm thanh, đàm thoại còn bản MT và AT không có các tính năng này.

Không chỉ được thiết kế tinh tế và đẹp mắt, chất liệu da mềm với đường chỉ may tạo nên điểm nhấn cao cấp cho xe ở các vị trí như ốp cửa, tựa tay trên cửa,… Các chi tiết trên bảng điều khiển cũng được trau chuốt kỹ càng tạo nên một sự tinh tế thống nhất. 

Tính năng và tiện nghi của Mitsubishi Xpander

Xe ô tô Xpander 2023 được trang bị hệ thống tiện nghi, giải trí có phần nổi trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Về hệ thống giải trí, Xpander được trang bị màn hình cảm ứng 7’’ với 4 – 6 loa có khả năng kết nối Apple Carplay/Android, Bluetooth, USB,…

Phiên bản cao cấp còn có thêm đầu DVD với màn hình cảm ứng hiện đại, các phiên bản thường là các tùy chọn CD. 

Tất cả các phiên bản của Xpander được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ. Hệ thống cửa gió sau cũng được bố trí ở khu vực trần xe giúp khoang nội thất được giải nhiệt nhanh chóng, tăng độ thoải mái cho hành khách. 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều tính năng tiện lợi khác cho người dùng như: hộp đựng găng tay, ngăn đựng đồ đặt dưới sàn, khay chứa dưới ghế, ngăn chứa trên cửa,…

Các tính năng khác như vô lăng điều chỉnh 4 hướng, kính lái chỉnh điện một chạm, móc ghế trẻ em, sấy kính trước/sau, gương chiếu hậu bên trong chống chói 2 chế độ ngày-đêm đều được trang bị trên tất cả các phiên bản của xe Xpander 2023. 

Về tính năng an toàn, oto Mitsubishi Xpander 2023 có hệ thống an toàn khá đầy đủ:

  • Phanh đĩa trước/phanh tang trống sau
  • Hệ thống 2 túi khí
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho cả 2 hàng ghế
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Trợ lực phanh BA
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh BAS
  • Khởi hành ngang dốc HAC
  • Cân bằng điện tử để giảm lật xe ASC
  • Phân phối lực phanh theo tải trọng xe EBD
  • Phiên bản tự động có thêm camera lùi Cruise Control.

Đánh giá về động cơ và hiệu suất Mitsubishi Xpander

Đánh giá động cơ và hộp số

Các phiên bản của Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cùng với đó là tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. 

đánh giá động cơ xe Mitsubishi Xpander
Động cơ xe Mitsubishi Xpander

Theo công bố của hãng, hộp số tự động 4 cấp được tinh chỉnh giúp gia tăng sự êm ái, linh hoạt cũng như khả năng tăng tốc mượt mà hơn trên mọi cung đường. 

Mitsubishi Xpander trang bị cấu hình động cơ duy nhất cho tất cả các phiên bản. Động cơ xăng mã hiệu 4A91 có dung tích 1.5L, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. 

Hiệu suất và khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Xpander 2023 khi di chuyển trong đô thị khoảng 7,5 lít xăng/100km và khoảng 6,2 lít khi di chuyển trên đường hỗn hợp. Đây vẫn được xem là con số khá ấn tượng đối với một chiếc MPV. 

Các phiên bản Xpander số tự động được trang bị chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. Hai phiên bản thế hệ mới còn được bổ sung thêm phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động Auto Hold.

Mitsubishi Xpander còn sở hữu hệ thống treo cứng cáp hơn nhờ tăng kích thước phuộc và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc. Khung xe RISE được cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao giúp hạn chế các tác động ngoại lực lên người ngồi bên trong xe khi có va chạm, cũng như mang đến sự vững chắc khi vào đường gập ghềnh, khúc cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

So sánh Mitsubishi Xpander với các đối thủ cạnh tranh

Tại Việt Nam, giá lăn bánh tạm tính của Mitsubishi Xpander dao động từ 640 đến 790 triệu đồng.

Các phiên bản XpanderGiá niêm yếtGiá lăn bánh tạm tính
Mitsubishi Xpander MT555.000.000 đồng640.000.000 đồng
Mitsubishi Xpander AT598.000.000 đồng678.000.000 đồng
Mitsubishi Xpander AT Premium 658.000.000 đồng743.000.000 đồng
Mitsubishi Xpander Cross698.000.000 đồng790.000.000 đồng
Bảng giá xe Mitsubishi Xpander

Trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander được đánh giá là có thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hơn so với các đối thủ như Toyota Avanza hay Honda BR-V.

Suzuki Ertiga có mức giá rẻ hơn nhiều so với Xpander, tuy nhiên những tính năng và hiệu suất Xpander mang lại là “đáng từng đồng”. Hay nói cách khác, Mitsubishi Xpander là một sự lựa chọn đáng giá cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe đa dụng 7 chỗ an toàn, tiện nghi và hiệu suất cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu Mitsubishi Xpander cũ, hãy ghé qua Cửa hàng CARAHA – Đối tác Chợ Tốt uy tín, chuyên mua bán ô tô đã qua sử dụng với nhiều ưu điểm:

  • Pháp lý đảm bảo.
  • Xe không đâm đụng, không ngập nước, không cháy nổ.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình và chu đáo.
  • Cam kết chất lượng theo tiêu chuẩn 207 điểm kiểm định của Caraha.
  • Lái thử xe ngay, không cần đặt cọc.
  • Bao kiểm tra tại các xưởng và hãng trên toàn quốc.
  • Hỗ trợ cho vay trả góp lên đến 70%.

>>> Mitsubishi Xpander cũ trên Chợ Tốt Xe có giá chỉ từ 400 triệu đồng!

Đã sử dụng
489.000.000 đ
10 phút trước Quận Bình Tân
Đã sử dụng
545.000.000 đ
11 phút trước Quận Thanh Xuân
Mới
615.000.000 đ
11 phút trước Quận Bình Tân
Đã sử dụng
444.000.000 đ
11 phút trước Thành phố Thuận An
Đã sử dụng
505.000.000 đ
13 phút trước Huyện Sóc Sơn
Đã sử dụng
545.000.000 đ
15 phút trước Quận Thanh Xuân
Đã sử dụng
395.000.000 đ
22 phút trước Thành phố Thủ Dầu Một

Trên đây là thông tin đánh giá xe Mitsubishi Xpander chi tiết. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thị trường mua bán xe Mitsubishi Xpander hoặc đang phân vân có nên sở hữu em Xpander hay không, đừng bỏ qua bài viết Bảng giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất hoặc Thông tin xe Mitsubishi Xpander nhé.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm