Đánh giá xe Kia Sorento 2021 với những sở hữu độc nhất

Tham gia từ: 3 years trước

01/02/2021

Màn đánh giá xe Kia Sorento 2021 của các chuyên gia mang đến những hé mở về dáng vẻ mạnh mẽ hiện đại cực kỳ bắt mắt. Đặc biệt hơn, phiên bản này  sở hữu nhiều công nghệ độc nhất trong phân khúc SUV. Ưu thế này không chỉ mang đến một diện mạo tuyệt vời mà còn ghi điểm tuyệt đối với những tính năng mà chưa đối thủ nào có được. Cùng Chợ Tốt Xe khám phá ngay sau đây.

danh-gia-xe-kia-sorento-2021-1

Đánh giá xe Kia Sorento 2021 với ngoại hình tinh tế bắt mắt 

Đánh giá xe Sorento về thiết kế ngoại thất 

Phiên bản xe Kia Sorento mới nhất được trình làng với nhiều thay đổi mới mẻ, bắt mắt thể hiện ngay ở phần ngoại thất. Những đường nét góc cạnh hơn thay cho các đường nét bo tròn của thế hệ cũ mang đến sự mạnh mẽ và tinh tế.

KIA Sorento 2021 được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại và mạnh mẽ hơn

  • Kích thước xe Sorento 2021

Kích thước xe Sorento 2021 đã có sự thay đổi với phiên bản trước. Bản mới này có chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.810mm x 1.900mm x 1.700mm, lớn hơn phiên bản cũ 10mm về độ dài cả 3 chiều (phiên bản trước đó: 4800 x 1890 x 1690).

Ngoài ra trục cơ sở cũng vượt trội hơn với chiều dài 2.815mm (phiên bản cũ 2.780mm). Kích thước có sự thay đổi giúp cho khoang nội thất của xe rộng và thoáng, tạo không gian thoải mái cho hàng ghế thứ ba.

  • Đánh giá xe Kia Sorento 2021 phần đầu xe

Ở phần đầu xe Sorento, bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng được thiết kế vuông vức hơn và mở rộng hơn. Bộ lưới được sơn đen giúp cho đầu xe toát lên vẻ thể thao, mạnh mẽ và nam tính. 

Đường viền của mui xe bao quanh cánh trước, kéo dài từ dọc sườn đến phần đèn phía sau. Thiết kế này giúp nhấn nhá thêm nét mạnh mẽ cho phiên bản mới. 

  • Hệ thống đèn xe

Hốc đèn sương mù của xe ô tô này được bố trí kín đáo phía trên khu vực cản trước của xe. Không gian hai bên được bố trí hệ thống hút gió.  Cụm đèn hậu LED phía sau đặt dọc và tách đôi thành hai phần, vuông vức tạo nên sự hài hòa đồng nhất. 

  • Phần thân xe

Phần thân xe Sorento 2021 được thiết kế các đường chạm khắc với những nếp gấp nổi rất cứng cáp và mạnh mẽ. Mâm xe có kích thước 19 inch, thiết kế 5 chấu như hình bông hoa. Tay nắm cửa được thiết kế to bản, cứng cáp cùng với gương chiếu hậu đồng màu với thân xe tạo nên sự thống nhất trong thiết kế. 

  • Chi tiết phần đuôi xe

Đuôi xe có phần cánh gió cùng cặp ống xả cỡ lớn khuếch tán được gắn phía sau tạo nên vẻ ngoài sắc sảo và quyết đoán hơn. Kia Sorento 2021 sở hữu lazang hợp kim nhôm với thiết kế mạnh mẽ.

Phần đuôi xe với đường nét quyết đoán và mạnh mẽ hơn với ống xả khuếch tán

Tham khảo danh sách xe Kia Sorento đang được rao bán trên Chợ Tốt Xe:

Đã sử dụng
475.000.000 đ
15 giờ trước Quận Nam Từ Liêm
Đã sử dụng
680.000.000 đ
15 giờ trước Quận Ba Đình
Đã sử dụng
980.000.000 đ
16 giờ trước Thành phố Thủ Đức
Đã sử dụng
665.000.000 đ
hôm qua Quận Kiến An
Mới
964.000.000 đ
hôm qua Quận Bình Tân
Đã sử dụng
535.000.000 đ
hôm qua Thành phố Thủ Đức
Mới
1.149.000.000 đ
hôm qua Quận Gò Vấp
Đã sử dụng
598.000.000 đ
hôm qua Quận Cầu Giấy
Đã sử dụng
755.000.000 đ
hôm qua Quận Long Biên
Đã sử dụng
395.000.000 đ
hôm qua Thành phố Vinh

Đánh giá chi tiết Sorento với nội thất sang trọng, tiện nghi

Thiết kế nội thất của xe Kia Sorento được hãng chăm chút kỹ lưỡng. Khi mở cửa để chiêm ngưỡng cabin bên trong bạn sẽ có cảm giác sang trọng và tinh tế hơn so với các phiên bản trước đó.

Nội thất chi tiết xe Sorento 2021  được đánh giá cao với phần cabin tạo cảm giác thoải mái vì kích thước xe mở rộng, mang đến sự thông thoáng cho không gian bên trong. Chạm mắt đầu tiên là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số kích thước 12,3 inch kết hợp với màn hình cảm ứng hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch. Hệ thống hai màn hình này nằm ngay tầm quan sát của người lái, tạo trải nghiệm lái hiện đại với công nghệ tiên tiến.

Xe Kia Sorento 2021 sở hữu cho mình nhiều tiện nghi và trang bị công nghệ độc nhất, đứng đầu trong phân khúc, cụ thể: 

Phần màn hình LCD của cụm đồng hồ lái có kích thước lớn: 12,3 inch, tích hợp thêm màn hình hiển thị hình ảnh cảnh báo điểm mù phía sau xe khi người lái báo rẽ mà gương chiếu hậu không quan sát được. 

Màn hình hệ thống thông tin giải trí có kích thước 10,25 inch, tích hợp đầy đủ các tính năng tiện ích, bao gồm định vị nghe nhìn cho người dùng. Hệ thống này kết nối với hệ thống âm thanh với 12 loa Bose, được bố trí xung quanh xe tạo hiệu ứng âm thanh vòm sống động.

Cabin xe được thiết kế khéo léo mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người lái 

Bọc ghế được trau chuốt tỉ mỉ với hiệu ứng satin dập nổi, họa tiết hình thoi đẹp mắt mà phiên bản trước đó không có. Sự trau chuốt này khiến cho không gian ghế ngồi trở nên tinh tế hơn. 

Cửa gió điều hòa cũng được chăm chút tỉ mỉ với thiết kế tay móc mở cửa có viền kim loại sáng bóng. Núm vặn cần số và chế độ chuyển lái cũng được thiết kế vân hình quả trám, giúp tăng độ ma sát và nâng cao tính thẩm mỹ.

Hệ thống Mood Lighting có trong cabin phát ra nguồn ánh sáng dịu nhẹ, tạo sự thoải mái cho người ngồi trong xe với độ sáng vừa phải. Hệ thống bao gồm 7 màu tiêu chuẩn với 64 tùy chọn cho người lái.

Bộ sạc điện thoại thông minh 8 USB và bộ sạc không dây cũng được đặt ngay chân của bảng điều khiển trung tâm, tăng thêm tính tiện dụng cho người lái. 

Được hỗ trợ bởi chiều dài cơ sở làm nền tảng để tạo được không gian rộng thoáng bên trong, hàng ghế thứ hai có thể trượt xa hơn với 45mm, tạo sự rộng rãi với nhiều không gian để chân hơn. Chỗ để tay của hàng ghế thứ ba cũng được mở rộng thêm 100mm, hỗ trợ để khuỷu tay tốt hơn, ngoài ra còn tích hợp cả khay để cốc và khay đựng điện thoại.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập sát xuống để lấy không gian hoặc sắp xếp đồ đạc một cách tiện dụng. Với các gia đình hay đi dã ngoại thì đây là một sự lựa chọn phù hợp. 

Với phần đánh giá chi tiết Kia Sorento 2021 về nội thất cho thấy đây là một chiếc SUV sở hữu không gian nội thất rất sang trọng, khoang lái hiện đại và thể hiện được tính công nghệ cao. 

Đánh giá xe Sorento 2021 thông qua hệ thống động cơ

Xe Kia Sorento 2021 có hai tùy chọn về động cơ: Smartstream Dầu (diesel) 2,2 lít và động cơ xăng Smartstream 2,5 lít.

Với động cơ xăng SmartStream 2,5 lít, công suất đạt 177 mã lực và mô-men xoắn đạt 232Nm, tích hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ máy dầu SmartStream Diesel 2,2 lít  hoàn toàn mới có công suất 198 mã lực và mô-men xoắn đạt 440Nm. Động cơ tích hợp hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp.

Động cơ máy dầu có nhiều ưu điểm vượt trội: 

  • Hiệu suất sử dụng nhiên liệu tăng do áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước. 
  • Thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, giúp trọng lượng nhẹ hơn 19,5kg. 
  • Công nghệ chế tạo động cơ máy dầu của Hàn Quốc nổi tiếng với các đặc điểm nổi bật: không hôi, tiết kiệm nhiên liệu và mang đến khả năng vận hành rất êm. Mức tiêu hao nhiên liệu mà hãng công bố là 6,1 lít/ 100km.

Chính vì những ưu điểm đó, người mua luôn đánh giá Kia Sorento 2021 máy dầu cao hơn so với  máy xăng. 

So với phiên bản cũ, phiên bản Sorento 2021 có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian ADW ngoài 4 chế độ lái có sẵn: Comfort, eco, sport, smart thì còn bao gồm các chế độ lái địa hình mới (Tuyết-Snow, Cát – Sand và Bùn – Mud).

Mỗi chế độ có thể chọn lựa từ nút xoay của bảng điều khiển trung tâm. Ở mỗi chế độ, hệ thống sẽ kiểm soát cẩn thận để phân phối mô-men xoắn lên các bánh xe. Ngoài ra hệ thống sẽ điều chỉnh thời gian chuyển số thích hợp để giúp xe duy trì lực kéo trong các điều kiện môi trường lái ở mỗi chế độ. 

Thông số kỹ thuật Kia Sorento 2021 về hai loại động cơ cho thấy hệ thống có khả năng vận hành rất êm, xử lý mượt và chính xác trên nhiều địa hình lái khác nhau kể cả khi di chuyển qua các khúc cua. 

Tính êm mượt nhờ vào hệ thống treo trước McPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Điều này giúp người lái cảm thấy tự tin hơn khi chọn mua xe Sorento

Phiên bản Kia Sorento 2021 được bổ sung thêm các chế độ lái địa hình mới, tăng khả năng vận hành hơn

Đánh giá xe Kia Sorento 2021 thông qua hệ thống an toàn

Chi tiết xe Sorento 2021 với hệ thống an toàn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanded Driver Assistant System). Hệ thống này khiến nhiều đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng với các tính năng nổi trội bao gồm:

  • Camera 360: hỗ trợ tránh va chạm phía sau, có độ phân giải cao, hiển thị hình ảnh rõ nét và liền mạch. 
  • Cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: trong đó có cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM), Cảnh báo và hỗ trợ va chạm phía trước (FCA). Hệ thống sẽ chủ động phanh khi phát hiện xe , người đi xe hoặc người đi bộ băng qua phía sau bằng camera. 
  • Tính năng Hỗ trợ thoát hiểm an toàn: Nếu phát hiện được có nguy hiểm phía sau, xe sẽ ngăn không cho cửa sau mở. 
  • Hỗ trợ đi theo làn đường (FLA): hoạt động ở tốc độ từ 0 – 180 km/h, sử dụng cảm biến camera và radar để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, đồng thời giám sát vạch kẻ đường để giữ đúng làn đường di chuyển. 
  • Tính năng điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control)
  • Hệ thống hỗ trợ đậu xe từ xa (RSPA) cho phép người lái tự động di chuyển xe ra khỏi chỗ đỗ trong trường hợp chỗ đỗ chật hẹp, không có lối vào cửa xe. 

So với đối thủ cùng phân khúc là Hyundai SantaFe, Kia Sorento 2021 được đánh giá cao hơn nhờ hệ thống đề nổ từ xa và camera 360 độ mà SantaFe chưa có. Thêm nữa, tính năng cảnh báo điểm mù của Kia Sorento hiện đại hơn nhờ công nghệ hiển thị hình ảnh trực tiếp, trong khi đó SantaFe chỉ là đèn báo. 

Kia Sorento 2021 sở hữu những tính năng an toàn vượt trội, đảm bảo được lộ trình an toàn cho người lái và người ngồi trên xe

Xe còn được trang bị bảy túi khí, bao gồm: túi khí kép phía trước giúp bảo vệ đầu cho người phía trước, ngăn đầu của họ tiếp xúc khi va chạm; túi khí kép gắn cho hàng ghế phía trước, túi khí rèm bên với cảm biến lật, túi khí trung tâm phía trước. 

Đặc biệt, phải nói đến hệ thống khung gầm thế hệ mới mà dòng xe này đang sở hữu. Hệ thống này được thiết kế giúp giảm trọng lượng xe, tối ưu hóa tỉ lệ giúp hấp thu năng lượng hiệu quả, đồng thời đảm bảo sự vững chắc cho khoang hành khách. Đánh giá xe Kia Sorento 2021 về hệ thống an toàn mang đến cho người lái sự an tâm với nhiều tính năng bổ trợ hiệu quả khi sử dụng. 

Với thiết kế tinh tế, vượt trội từ ngoại thất đến hệ thống động cơ, đặc biệt là những tính năng chỉ có dòng xe sở hữu duy nhất, chắc chắn Kia Sorento 2021 sẽ giúp bạn có được sự trải nghiệm tốc độ thú vị trên chiếc SUV hiện đại hàng đầu phân khúc. Qua những đánh giá xe Kia Sorento 2021 chi tiết và rõ nét, Chợ Tốt Xe hy vọng giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về dòng xe mới này và có cho gia đình sự đầu tư hợp lý nhất cho việc chọn mua một chiếc xe thích hợp. Và chắc chắn phiên bản Kia Sorento 2021 này sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm với xu hướng công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm