Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 – vén màn đẳng cấp tinh tế

Tham gia từ: 3 years trước

01/02/2021

Phiên bản Hyundai SantaFe 2021 được ra mắt với kiểu dáng bên ngoài táo bạo và thể thao hơn. Ở lần nâng cấp này, phiên bản mới được đánh giá mang nhiều khác biệt không chỉ về dáng vẻ mà còn gây ấn tượng với công nghệ hiện đại đi kèm. Cùng Chợ Tốt Xe tìm hiểu phiên bản mới này thông qua phần đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 ở bài viết sau đây. 

danh-gia-xe-hyundai-santafe-2021-1

Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 với ngoại hình mới cực kỳ bắt mắt

Bạn đã biết gì về dòng xe Hyundai SantaFe 2021?

SUV là một trong những dòng xe chủ lực của Hyundai. Trong đó không thể không kể đến cái tên Huyndai SantaFe, và phiên bản 2021 là phiên bản nhận được rất nhiều sự mong chờ. Phần đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 hé lộ rất nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế lẫn động cơ, rất thích hợp với gia đình có 5-7 thành viên. Nếu có ý định mua xe ô tô thì các bạn có thể tham khảo dòng xe mới này. 

Với phiên bản Hyundai SantaFe 2021, thiết kế ngoại thất được nâng cấp, tạo sự sang trọng và tinh giản trong kiểu dáng. Nội thất thể hiện đẳng cấp sang trọng với da Nappa và nhôm thật. 

Hyundai SantaFe 2021 bao gồm bốn biến thể: SantaFe Highlander, SantaFe Elite, SantaFe Active và Santa Fe. Mỗi biến thể có hai lựa chọn hệ truyền động: Hệ truyền động hộp số ly hợp kép 8 cấp 8DCT và hệ truyền động hộp số tự động 8 cấp 8AT. 

Tham khảo danh sách xe Hyundai SantaFe đang được rao bán trên Chợ Tốt Xe:

Đã sử dụng
1.170.000.000 đ
18 giờ trước Quận Thanh Xuân
Đã sử dụng
698.000.000 đ
19 giờ trước Thành phố Thái Nguyên
Đã sử dụng
910.000.000 đ
19 giờ trước Quận Thanh Xuân
Đã sử dụng
1.160.000.000 đ
19 giờ trước Thành phố Thuận An
Đã sử dụng
1.188.000.000 đ
19 giờ trước Quận Cầu Giấy
Đã sử dụng
740.000.000 đ
19 giờ trước Thành phố Thuận An
Đã sử dụng
690.000.000 đ
19 giờ trước Quận Cầu Giấy
Đã sử dụng
935.000.000 đ
20 giờ trước Quận Cầu Giấy
Mới
1.200.000.000 đ
20 giờ trước Quận Hà Đông
Đã sử dụng
736.000.000 đ
20 giờ trước Quận Long Biên

Đánh giá chi tiết xe SantaFe 2021 về ngoại thất

Phiên bản mới này được các chuyên gia nhận định là một bản nâng cấp so với các phiên bản hiện tại.  Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 có thiết kế ngoại thất sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều. Cùng xem phần đánh giá chi tiết xe SantaFe 2021  về mặt ngoại thất ngay sau đây. 

  • SantaFe 2021 được nhận định mang kiểu dáng thể thao phá cách,  năng động. Trải nghiệm kiểu dáng cabin ngang tạo sự thoáng rộng và mang lại sự thoải mái cho người ngồi. 
  • Mui xe được định hình rõ rệt theo các đường nét kéo dài nhấn trên thân xe từ trước ra sau. Cửa sổ xe được phủ satin, hiển thị hình ảnh ngoại cảnh rõ nét. 
  • Lazang xe được làm từ hợp kim có kích thước 12 inch. Riêng với phiên bản Highlander, bánh xe thời trang có kích thước lên đến 20 inch tạo sự sang trọng đột phá. 
  • Phần lưới tản nhiệt được thiết kế to hơn các phiên bản trước, tạo cảm giác phần ngang được mở rộng hơn. Lưới tản nhiệt xếp tầng thấp và rộng được kéo dài đến cụm đèn, tạo sự mới mẻ và liền mạch. Biến thể SantaFe và Active có lưới tản nhiệt màu đen, biến thể Highlander và Elite có lưới tản nhiệt màu chrome tối. 
  • Cụm đèn hậu phía sau đuôi xe được nâng cấp đồ họa 3D, tạo sự sang trọng và bắt kịp xu hướng hiện đại. Cụm đèn này được thiết kế sâu hơn và có thêm một dải phản quang lớn kéo dài đến hết đuôi xe. 
  • Cụm đèn daylight của phiên bản SantaFe 2021 được tạo hình chữ T thay vì kiểu móc câu như thế hệ xe trước đó.
  • Gương chiếu hậu gập điện tối giản kết hợp đèn báo và xi-nhan. 

Phần đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 với thiết kế tối giản nhưng vẫn mang đến sự tinh tế và hiện đại

Đánh giá chi tiết về nội thất xe SantaFe 2021

Đánh giá xe SantaFe 2021 về thiết kế khoang nội thất

Trải nghiệm cabin ngang của phiên bản xe Hyundai SantaFe 2021 giúp người ngồi tận hưởng được không gian rộng thoáng. Kích thước phiên bản này tăng thêm 15mm chiều dài, 10mm chiều rộng và 5mm chiều cao, mang đến sự thoải mái cho người ngồi. 

Ngoài ra khoảng cách ở hàng ghế thứ hai được tăng thêm 39mm, không chỉ làm cho không gian thêm phần rộng rãi mà còn tăng kích thước để hành lý. 

Ghế trước của phiên bản SantaFe Highlander có hệ thống sưởi và thông gió, chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai của biến thể này cũng có sưởi. 

Không gian ghế phía sau chỉ cần thao tác đơn giản trên nút chức năng, bạn có thể gập và trượt hàng ghế thứ hai lên phía trước, dễ dàng di chuyển sang hàng ghế thứ ba. 

Chỗ ngồi và không gian ở hàng ghế thứ 2, thứ 3 của dòng xe Hyundai SantaFe 2021

Hệ thống chiếu sáng xung quanh tùy chỉnh được với 64 màu sắc, tạo không gian sang trọng với ánh sáng vừa mắt sau khi trời tối. 

Bảng táp-lô của xe SantaFe được thiết kế một cách tinh tế, tạo hình kiểu dạng thác nước, bố trí trong tầm nhìn của người lái một cách hợp lý. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 10,25 inch. Màn hình mới này đã loại bỏ các nút xoay và phím điều khiển.

Bảng điều khiển trung tâm bọc da được thiết kế thêm các nút điều khiển HVAC và các phím điều phối tính năng. Vô lăng của xe vẫn mang cấu trúc ba chấy, được bọc da và mang lại cái nhìn sang trọng hơn. 

Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 về nội thất cho thấy phiên bản này đem đến sự hiện đại, sang trọng và rất tiện sử dụng cho các gia đình. 

Đánh giá xe SantaFe 2021 về hệ thống tính năng, tiện ích vượt trội

Xe Hyundai SantaFe 2021 được trang bị hệ thống tiện ích công nghệ cao, vượt trội hơn khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc hay cả với các dòng xe Hyundai SataFe cũ, cụ thể:

  • Màn hình âm thanh cảm ứng 8.0 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, có tích hợp sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. 
  • Xe được bố trí hệ thống âm thanh Harman-Kardon mới và hiện đại hơn. 
  • Màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch.
  • Màn hình điều hướng lớn hơn, 10,25 inch.
  • Chức năng khóa kỹ thuật mới dành riêng cho phân khúc xe này.
  • Khởi động và điều khiển từ xa hệ thống sưởi, hệ thống thông gió trên xe.
  • Hỗ trợ đỗ xe thông minh mới (RSPA).

Hyundai SantaFe 2021 được trang bị hệ thống tiện ích công nghệ cao, mang đến trải nghiệm lái vượt trội 

Đánh giá xe Hyundai SantaFe về động cơ xe và tính năng an toàn

Đánh giá xe SantaFe 2021 về động cơ xe

Thông số kỹ thuật xe SantaFe 2021 về động cơ xe trong phiên bản SantaFe 2021 cho thấy xe được cung cấp 3 tùy chọn: 2 động cơ xăng (động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh SmartStream 2,5 lít; động cơ SmartStream mới với động cơ xăng 3.5L V6, động cơ turbo-diesel 2.2l) và một phiên bản động cơ Hybrid. 

Động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp chỉ sử dụng 6,1L/ 100km cho một chu trình, tiết kiệm được đến 19% mức nhiên liệu so với động cơ của phiên bản trước đó (7,5L/ 100km).

Động cơ xăng 3,5L V6 có công suất 200kW, mô men xoắn  cực đại 33Nm. Động cơ V6 hút khí tự nhiên tiêu thụ 10,5L/ 100km, giảm 0,1L so với phiên bản trước đó (10,6L / 100km). 

Động cơ dầu diesel SmartStream 2,2L, đạt công suất 148kW và mô men xoắn cực đại 440Nm, dẫn động 4 bánh. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp ướt kép 8DCT cho hiệu quả vận hành êm mượt hơn. 

So với động cơ cũ, hai động cơ trong phiên bản này được làm bằng nhôm thay thép, giảm được trọng lượng đến 19,5 kg và giảm ma sát bên trong. 

Riêng đối với bản động cơ Hybrid, động cơ này có sức mạnh 237 mã lực. 

Động cơ xe Hyundai Santafe 2021 

Đánh giá xe SantaFe 2021 về tính năng an toàn

Đánh giá xe SantaFe 2021 về tính năng an toàn: xe được trang bị hệ thống an toàn SmartSenseTM với các tính năng bao gồm: 

  • Hệ thống hỗ trợ chống va chạm phía trước (FCA- JT): sử dụng cảm biến radar phía trước và camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện va chạm. 
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA): hoạt động ở tốc độ từ 20km/h trở lên, áp dụng phanh cho các bánh xe ở phía đối diện va chạm để giảm thiểu thiệt hại. 
  • Cảnh báo sự chú ý của người lái xe bằng kiểm soát hành trình thông minh (SCC) – “Dừng và đi”: giúp phát hiện tốc độ và khoảng cách của dòng xe phía trước. SCC sẽ giúp xe duy trì khoảng cách an toàn theo tốc độ cài đặt 30km/h đến 180km/h. Chức năng “dừng và đi” nhắc người lái tiếp tục điều khiển hành trình nếu xe tự động đứng yên trong ba giây. 
  • Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA): kích hoạt khi phát hiện làn đường bằng camera gắn trên kính chắn gió phía trên.
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA): giám sát phương tiện giao thông đang tiến tới hai bên để tác động lực phanh khi không có sự tác động của người lái
  • Cảnh báo chú ý của người lái (DAW): theo dõi vị trí của xe đồng thời theo dõi đầu tay lái và đầu bàn đạp phanh để khi có dấu hiệu bất ổn, màn hình mức độ chú ý sẽ giảm. 
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe (PCA-R): thông báo chướng ngại vật phía sau khi lùi xe.
  • Phanh va chạm (MCB): ngăn chặn hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm thứ cấp.

Với những tiện ích an toàn vượt trội so với các dòng xe ô tô cũ, các chuyên gia đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021 là một phiên bản hiện đại và tiện lợi cho bạn. 

Đánh giá ưu, nhược điểm của dòng xe Hyundai SantaFe 2021

  • Về ưu điểm:

Xe Hyundai SantaFe 2021  được đánh giá có các ưu điểm nổi trội:

  • Ngoại thất bắt mắt và hiện đại, mang phong cách thể thao năng động và mới mẻ. 
  • Hợp số ly hợp kép 8DCT mang đến trải nghiệm lái êm mượt và chuẩn xác, tiết kiệm nhiên liệu.
  • Thân động cơ mới giảm được trọng lượng đến 19,5kg.
  • Hệ thống tiện ích của xe ngày càng được nâng cao.
  • Mang đến cảm giác lái thật sự thoải mái bởi độ êm mượt của động cơ.
  • Về nhược điểm:

Tuy với nhiều thay đổi tích cực tạo sự bắt mắt và sang trọng nhưng dòng xe Hyundai SantaFe 2021 vẫn có một số nhược điểm:

  • Về tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe Hyundai Santafe 2021 có vẻ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với thông số do biến thể AWD được trang bị. 
  • Xe không tạo sự thỏa mãn khi tăng tốc, thích hợp với chạy phố nhiều hơn. 

Dòng xe Hyundai Santafe 2020

Thông qua các phần đánh giá xe Hyundai SantaFe 2021, có thể thấy rằng toàn bộ chiếc xe có sự lột xác tinh tế hơn và hiện đại hơn rất nhiều so với dòng xe trước đó. Thêm nữa, với chi phí thích hợp, đây là dòng xe được đánh giá giúp cho người dùng tiết kiệm được đáng kể nguồn tài chính để sở hữu được một dòng xe tiện lợi và phù hợp cho gia đình. Mang đến hiệu năng vận hành êm cùng những dẫn đầu tinh tế về xu hướng hình ảnh, Hyundai SantaFe 2021 hứa hẹn sẽ là một sự chọn lựa rất phù hợp cho những gia đình nào có ý định mua xe ô tô. Bạn có thể tham khảo tại Chợ Tốt Xe để có cho mình những nhận định chi tiết và dễ dàng chọn lựa hơn.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm