Đánh giá xe Honda City 2021: Ứng cử viên nặng ký dòng sedan

Tham gia từ: 3 years trước

03/02/2021

Lộ diện với thiết kế cuốn hút, Honda City 2021 đã khiến nhiều người mong đợi về một dòng sedan hạng B mới hoàn hảo. Bài đánh giá xe Honda City 2021 sau đây sẽ hé mở thông tin chi tiết nhất từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến động cơ của phiên bản City mới này. 

danh-gia-xe-honda-city-2021-01
Có nhiều đánh giá xe Honda City 2021 tốt sau khi mẫu xe này ra mắt

Đánh giá xe Honda City 2021 về ngoại thất

Honda City thế hệ mới có những thay đổi tích cực về thiết kế ngoại thất, mang đến diện mạo cao cấp mới cho dòng sedan hạng B này. 

Về kích thước

Honda City 2021 có chiều dài cơ sở lên đến 2600mm, từ đó tăng thêm diện tích khoang bên trong. Dù chỉ hơn 50mm nhưng đây cũng được xem như một điểm cộng nhỏ cho Honda City 2021 so với đối thủ cùng phân khúc là Toyota Vios 2021. 

Mặt khác, kích thước phiên bản mới này lớn hơn mẫu tiền nhiệm( dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm). Cụ thể, các phiên bản của dòng này có thông số kích thước cụ thể là: 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm (dài x rộng x cao) và 5 tuỳ chọn màu sắc: trắng, bạc, titan, đỏ, đen. 

Thiết kế xe Honda City 2021 đầu xe

Tất cả 3 biến thể của Honda City 2021: RS, L, G đều có thiết kế ngoại thất giống nhau, kể cả phần đầu xe. Cụ thể, bản City 2021 có đầu xe lớn hơn mẫu cũ, vị trí đặt gương chiếu hậu cũng di chuyển từ chân cột A sang cửa, mở rộng tầm quan sát cho tài xế. 

Bộ lưới tản nhiệt cánh gió hai tầng màu đen bóng, mang đến sự hiện đại và sang trọng cho phần đầu xe. Đèn pha cũng được đồng bộ tinh tế với phần lưới tản nhiệt kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tinh tế. 

danh-gia-xe-honda-city-2021-02
Thiết kế đầu xe hiện đại, mang phong cách mạnh mẽ

Đèn chiếu xa sử dụng bóng Halogen, đèn chiếu gần sử dụng bóng Halogen Projector. Phiên bản RS cao cấp nhất được trang bị đèn trước cũng như đèn sương mù LED công nghệ cao. Thiết kế nắp ca pô bằng phẳng cũng là một điểm khác so với bản 2020. 

Thiết kế xe Honda City 2021 phần thân xe

Các chi tiết xe Honda City 2021 ở phần thân khiến tầm nhìn ngang hông cực kỳ ấn tượng với những đường vân dập nổi, kéo dài từ đầu xe xuống đến đèn hậu. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể xem xét ngoại thất của dòng City mới này thông qua:

  • Bộ mâm xe lazang: lazang đa chấu của xe Honda City biến thể G có kích thước 15 inch, phiên bản L và RS lớn hơn – 16 inch, lốp 185/55R16. 
  • Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.
  • Tay nắm cửa mạ Crom sáng, tạo ra điểm nhấn mới mẻ cho thân xe. Biến thể RS thì ngược lại, được sơn cùng màu xe. 
danh-gia-xe-honda-city-2021-03
Thiết kế Honda City 2021 khá nhỏ gọn, năng động nhưng không thiếu đi nét hiện đại

Thiết kế xe Honda City 2021 phần đuôi xe 

Đuôi xe cũng là một trong những chi tiết ngoại thất đắt giá cần xem xét khi đánh giá ô tô Honda City. 

Theo đó, cả 3 biến thể đều được thiết kế cụm đèn hậu tràn rộng sang hông xe, tạo cảm giác như đuôi xe được mở rộng ra. Thiết kế đèn hậu này còn có khả năng chiếu sáng ở nhiều góc độ. 

Cánh gió màu đen được thiết kế theo phong cách thể thao và Honda City là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị bộ phận bắt mắt này. 

Bộ ống xả kép nằm khuất dưới cản sau của xe, tinh gọn thiết kế phần đuôi. Khoảng sáng gầm xe 134mm đủ để xe dễ dàng di chuyển trên điều kiện địa hình gập ghềnh, ngập nước,…

Thông qua những đánh giá xe Honda City 2021 về ngoại thất, có thể thấy phiên bản City mới này có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ Toyota Vios 2021. Với thiết kế phá cách hiện đại, City 2021 rất dễ chinh phục các khách hàng đang có nhu cầu mua xe ô tô dòng sedan. 

Honda City 2021 với đuôi xe kiểu thể thao tinh gọn

Tham khảo danh sách xe Honda City đang được rao bán trên Chợ Tốt Xe:

Đã sử dụng
415.000.000 đ
6 giờ trước Huyện Bình Chánh
Đã sử dụng
508.000.000 đ
6 giờ trước Quận 12
Đã sử dụng
422.000.000 đ
6 giờ trước Quận Hoàng Mai
Đã sử dụng
390.000.000 đ
7 giờ trước Huyện Sóc Sơn
Đã sử dụng
359.000.000 đ
8 giờ trước Quận Cầu Giấy
Mới
609.000.000 đ
8 giờ trước Quận Cẩm Lệ
Đã sử dụng
420.000.000 đ
8 giờ trước Quận Long Biên
Mới
559.000.000 đ
8 giờ trước Quận Cái Răng
Đã sử dụng
487.000.000 đ
8 giờ trước Quận Bắc Từ Liêm
Mới
609.000.000 đ
8 giờ trước Quận Tân Bình

Đánh giá xe Honda City 2021 về nội thất

Chiếc xe Honda City thế hệ mới này được hãng trang bị hệ thống nội thất cao cấp trong không gian cabin rộng rãi, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người cầm lái lẫn hành khách.

Không gian cabin rộng thoáng

Không gian cabin Honda City 2021 rộng thoáng với nội thất tinh tế ở mọi góc độ. Vô lăng 3 chấu được tạo hình thể thao, viền đỏ đẹp mắt. Trên vô lăng tích hợp các phím rảnh tay, lẫy chuyển số (bản RS) và Cruise Control. Riêng 2 biến thể cao cấp hơn thì vô lăng được bọc da. 

Màn hình đồng hồ thấu kính đôi kích thước 7 inch đặt sau vô lăng hiển thị thông tin các thông số khi lái xe. Đồng hồ điện tử được chia thành 2 cụm, khác với bản tiền nhiệm trước đó là 3 cụm. Hệ thống điều hòa không khí cũng có phần khác biệt với các cánh cửa gió điều hòa to bản. 

Nội thất trong cabin Honda City 2021 có thiết kế sang trọng và tinh tế

Khu vực táp lô tinh giản, thể hiện các thông số xe một cách rõ ràng và khiến không gian bên trong xe thêm phần rộng rãi. Bàn đạp mạ kim loại đánh bóng cũng là một chi tiết tăng thêm nét sang trọng, hiện đại cho phong cách tổng thể xe. 

Không gian các hàng ghế

Nhiều khách hàng tỏ ra cực kỳ ưng ý với thiết kế ghế ngồi và tiện nghi trong khoang xe khi đánh giá xe Honda City 2021. Trên bản RS và L, xe được trang bị bệ tựa tay cho ghế lái, hộc đồ khu vực khoang lái rất tiện cho người lái sử dụng. 

Ghế được bọc chất liệu nỉ cao cấp, riêng biến thể RS có ghế ngồi bọc da sang trọng. Ghế trước tích hợp chỉnh điện 6 hướng, ghế phía sau tích hợp chỉnh điện 4 hướng.

Hàng ghế trước được tích hợp đèn cốp và gương soi tiện dụng. Hai phiên bản cao cấp có thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và cửa trước mở bằng cảm biến.

Khoang hành khách rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi

Không gian để chân của hàng ghế sau rất rộng nhờ kích thước kích thước thân xe lớn, kể cả người có hình thể cao lớn cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi trong. Đây là một ưu điểm khi so sánh Honda City 2021 với đối thủ cùng phân khúc Toyota Vios 2021. 

Tiện nghi công nghệ cao cấp

Cả 3 biến thể của Honda City 2021 đều được trang bị hệ thống tiện ích gồm: 

  • Chìa khóa thông minh tích hợp nút tự mở cốp
  • Chế độ đàm thoại rảnh tay tiện nghi cho người cầm lái và hạn chế xảy ra vấn đề bất ngờ trong quá trình lái xe (va chạm vì phải trò chuyện/sử dụng điện thoại,…)
  • Kết nối USB
  • Hệ thống 4 loa bản G và L, bản cao cấp RS có 8 loa với chất lượng âm thanh sống động
  • Màn hình đa phương tiện 8 inch với nhiều ứng dụng phổ biến có kết nối Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto và đài FM Radio
  • Điều hòa không khí tự động hiện đại
Màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin giải trí với kích thước lên tới 8 inch

Riêng biến thể RS sẽ được tích hợp nguồn sạc 12V ở ghế phía sau để người ngồi sạc các thiết bị điện tử. Phiên bản này còn tích hợp hệ thống khởi động xe từ xa – một ưu điểm tuyệt vời để chinh phục các khách hàng hiện đại. 

Khoang hành lý 

Với dung tích đến 519L – khá rộng rãi và thoải mái, khoang hành lý của Honda City 2021 vào loại lớn trong số các dòng sedan hạng B hiện hành.

Chi tiết động cơ của xe Honda City 2021

Trong số các đánh giá chi tiết Honda City 2021 về hệ thống động cơ, đa phần ý kiến đều khá tích cực. Theo đó, cả 3 biến thể đều sử dụng động cơ xăng 1,5L hút khí tự nhiên, công suất 119 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm. 

Thiết kế động cơ này cũng tích hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Sự kết hợp này mang đến trải nghiệm lái êm mượt, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

Hệ thống động cơ Honda City 2021 khá mạnh mẽ

Ngoài ra, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và hệ thống trợ lực lái điện ESP cũng hỗ trợ việc vận hành thêm hoàn hảo trên biến thể RS. 

Trang bị hệ thống an toàn của xe Honda City 2021

Xe Honda City thế hệ mới có hệ thống an toàn hiện đại, tân tiến, nâng cao an toàn cho người ngồi trên xe:

  • Xe được trang bị 6 túi khí (bản RS) và 4 túi với hai bản còn lại
  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)
  • Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS)
  • Camera lùi (bản L và RS)
  • Chế độ khởi hành ngang dốc (HSA)
  • Giữ phanh tự động (ABH)
  • Cảnh báo chống trộm
  • Khóa cửa tự động
  • Phanh ABS (chống bó cứng phanh) +EBD (hệ thống phân phối lực phanh điện tử) + BA (Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp).

So sánh với đối thủ cùng phân khúc Toyota Vios 2021, Honda City có phần kém hơn vì Vios có thêm các hệ thống: ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và cảm biến lùi giúp vận hành hiệu quả.

Trong khi đó, bản Honda City 2021 không sở hữu hệ thống này. Thêm nữa, đối thủ có trang bị 7 túi khí, điều này cũng đã vượt qua dòng xe đang nói đến. 

Trang bị hệ thống an toàn của Honda City 2021 khá đầy đủ, nhưng không thật sự nổi bật

Ưu điểm vượt trội của Honda City 2021

Có thể thấy thông qua những đánh giá xe Honda City 2021 từ ngoại thất, nội thất cho đến hệ thống động cơ, phiên bản này rất đáng để tham khảo khi mua ô tô, nhất là sedan. 

Thiết kế tinh tế, cao cấp nhưng không kém phần cá tính mang đến một diện mạo mới cho chiếc xe Honda City thế hệ mới này. Đặc biệt hơn, cảm giác cầm lái thoải mái với nhiều tính năng hiện đại với hệ thống trợ lực lái điện khiến dòng City 2021 trở nên khác biệt. 

Xe Honda City 2021 hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái ấn tượng

Với những đánh giá xe Honda City 2021 trên, hi vọng bạn đã có một cái nhìn khách quan nhất về mẫu sedan hạng B ấn tượng này. Nếu muốn sở hữu một chiếc Honda City 2021 mới, hãy liên hệ ngay với Chợ Tốt Xe

Chúng tôi luôn có những tin bán Honda City bản mới uy tín nhất với giá cả phải chăng, minh bạch thông tin người bán lẫn tình trạng xe. Truy cập web Chợ Tốt ngay!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm