Đánh giá toàn diện dòng xe Chevrolet Captiva 2020

Tham gia từ: 4 years trước

19/05/2023

Chevrolet Captiva từng là mẫu xe làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam trước đây nhưng dần dần sự xuất hiện của vô số đối thủ cạnh tranh, nổi bật như Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sorento… đã khiến cho dòng xe này đánh mất vị thế vốn có. Vậy nên phiên bản Chevrolet Captiva 2020 với những cải tiến nỗ lực liệu có đủ sức để dòng xe Mỹ giành lại ánh hào quang?

Xe Chevrolet Captiva

Xe Chevrolet Captiva

Giới thiệu sơ lược xe Chevrolet Captiva 2020

Captiva 2020 có hai phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. Giá xe oto Captiva hiện nay trên thị trường là 879 triệu đồng, thấp hơn Honda CR-V 2020 250 triệu đồng và thấp hơn Mazda CX-5 150 triệu đồng. Nhờ mức giá bán cạnh tranh nên xe nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Với 4 lựa chọn màu sắc đặc trưng trắng, đen, đỏ và xám đậm chất sang trọng, đẳng cấp giúp bạn dễ dàng chọn theo phong cách và sở thích của mình.

Đánh giá ngoại thất xe Chevrolet Captiva 2020

Xe Chevrolet Captiva khá bề thế với kích thước lần lượt là 4655 x 1835 x 1760 mm, chiều dài cơ sở 4655 mm. Dòng xe này được thiết kế vô cùng ấn tượng, mạnh mẽ, phóng khoáng tiếp cận được lượng lớn khách hàng trên thị trường.

Phần đầu xe khá hầm hố, mang sức mạnh của một con mãnh thú đầy uy lực. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng hình lục giác, được tạo thành từ 3 thanh ngang đen, viền mạ chrome sáng bóng làm điểm nhấn độc đáo cho phần nhìn. Hệ thống đèn pha dạng Led có kích thước khá nhỏ nhưng lại sắc sảo như đôi mắt tinh anh của loài thú rừng. Đèn sương mù dạng hình tròn pha lê mang tới tính thẩm mỹ cao.

Nổi bật nhất của phần thân xe ô tô Captiva chính là trục D với các đường gân dập nổi kéo dài xuyên suốt tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp. Với bộ mâm 5 chấu, kích thước 18 inch lơn nâng đỡ toàn bộ thân xe chắc chắn. Gương chiếu hậu cùng màu sơn với xe, tích hợp đèn báo phanh tiện lợi.

Phần đuôi xe mang tới cảm giác vô cùng dễ chịu với thiết kế dạng tròn bầu, mềm mại và rất tinh tế. Logo hình dấu cộng đặc trưng ở chính giữa đuôi xe, đèn hậu dạng hình chữ nhật ấn tượng.

Thiết kế bề thế của xe Chevrolet Captiva 2020

Thiết kế bề thế của xe Chevrolet Captiva 2020

Đánh giá nội thất, tiện ích xe Chevrolet Captiva 2020

Một trong những thành phần ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán xe Chevrolet Captiva chính là ở nội thất đẹp, sang trọng và nhiều tiện ích. 

Bảng táp lô của xe khá đơn giản nhưng bố trí hợp lý, vừa sang trọng lại rất tiện ích với màn hình cảm ứng lớn tích hợp nhiều tính năng, hiển thị thông tin chính xác rõ nét nhất. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm chức năng cùng lẫy chuyển tạo sự dễ dàng thuận tiện cho người lái. Bộ đồng hồ thiết kế lại khá ấn tượng, thông tin hiển thị nhanh nhạy, chi tiết.

Điểm khác biệt so với các phiên bản trước đây ghế thường bọc nỉ thì Captiva 2020 toàn bộ hệ thống ghế được bọc da cao cấp hàng đầu. Cảm giác mang tới cho khách hàng khi ngồi trên xe vô cùng thoải mái, để và duỗi chân thuận tiện. Ghế còn được gập chỉnh linh hoạt nhất, khi không có người ngồi có thể gập gọn lại để tăng không gian chở đồ.

Những tiện ích trong xe Captiva  được khách hàng đánh giá cao: khả năng kết nối wifi và 3G, hệ thống điều hoà làm mát nhanh chóng, radio, mp3,  màn hình đa phương tiện, cửa sổ trời, loa nghe nhạc sống động. Ngoài ra khả năng cách âm cực kỳ tốt cũng là điểm cộng của dòng xe này. 

Nội thất đẹp, hợp lý của xe Chevrolet Captiva 2020

Nội thất đẹp, hợp lý của xe Chevrolet Captiva 2020

Đánh giá động cơ vận hành, trang bị an toàn của xe Chevrolet Captiva 2020

Xe ô tô Chevrolet Captiva bản 2020 sử dụng động cơ xăng 1.5L với 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực tại 1500-3000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 2500-5000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp cho khả năng sang số êm mượt, vận hành êm ái so với các phiên bản trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được đánh giá hợp lý tầm 6L/100Km.

Cấu tạo động cơ xe Chevrolet Captiva 2020

Cấu tạo động cơ xe Chevrolet Captiva 2020

Với hệ thống trang bị an toàn hiện đại, người mua xe Chevrolet Captiva luôn cảm thấy vô cùng yên tâm khi vận hành. Bao gồm túi khí, phanh điện tử, cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, bộ treo khí sau độc lập, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe, thắt dây an toàn, khóa cửa tự động, chống bó cứng phanh…

Khả năng vận hành êm ái chính là ưu điểm nổi bật của xe Chevrolet Captiva 2020

Khả năng vận hành êm ái chính là ưu điểm nổi bật của xe Chevrolet Captiva 2020

Thông số kỹ thuật

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHEVROLET CAPTIVA 2020
Kích thước  (mm) 4655 x 1835 x 1760
Chiều dài cơ sở (mm) 2750
Động cơ Xăng tăng áp 4 xy lanh
Dung tích công tác 1.5L
Công suất cực đại (mã lực) 147
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 250
Hộp số Tự động 6 cấp
Treo trước/sau McPherson/liên kết đa điểm

Bảng 1 – Bảng TSKT xe Chevrolet Captiva 2020

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm của xe Chevrolet Captiva 2020

Ưu điểm

⧫ Mức giá Chevrolet Captiva cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ.

⧫ Ngoại thất mạnh mẽ, phóng khoáng, thiết kế các chi tiết vô cùng tinh tế.

⧫ Nội thất đẹp với sự sắp xếp khoa học.

⧫ Động cơ vận hành êm ái.

Nhược điểm

⧫ Chưa có nhiều cải thiện về mức tiêu hao nhiên liệu so với các phiên bản trước đây.

⧫ Đối với bản 7 chỗ thì hàng ghế sau cùng hơi hẹp, người cao trên 1m70 sẽ khó khăn khi ngồi.

Hy vọng với những giới thiệu chi tiết, đánh giá toàn diện xe Chevrolet Captiva 2020 sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua phù hợp nhất cho mình, tìm được người bạn đồng hành tuyệt vời không bao giờ mệt mỏi trên mọi chặng đường.

Hơn 1000+ thông tin đăng bán các dòng xe Chevrolet Captiva uy tín, giá tốt đã có mặt tại Chợ Tốt Xe, truy cập ngay!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm