Đánh giá Chery Omoda 5 2023 chi tiết, khách quan

Tham gia từ: 6 years trước

14/08/2023

Ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc năm 2021, Chery Omoda 5 đã tạo được tiếng vang và sự chú ý của “giới mộ điệu xe” trên thế giới. Thị trường Việt Nam cũng đang háo hức đón chờ mẫu xe mới này xuất hiện.

Tìm hiểu chi tiết về Chery Omoda 5 2023 đang có gì hấp dẫn ngay trong bài viết này!

Giới thiệu về Chery Omoda 5 2023

Trong năm 2023, Chery Omoda 5 sẽ chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam mang ngôn ngữ thiết kế bắt mắt “Art in Motion” hiện đại, tối giản kích thước nhỏ gọn dáng xe thể thao. Ngoài ra, mẫu SUV này còn gây ấn tượng bởi không gian nội thất rộng rãi và trang bị công nghệ cao cấp.

Nếu ở thị trường Trung Quốc, giá xe chery omoda 5 có giá khoảng 17.380 – 23.700 USD. Mặc dù, chưa chính thức công bố giá bán tại Việt Nam nhưng xe sẽ có giá niêm yết khoảng 325 triệu đồng.

Chery Omoda 5
Chery Omoda 5 sắp được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam năm 2023

Đánh giá Chery Omoda 5 2023: Ngoại thất

Chery Omoda 5 là dòng xe có thiết kế hoà mới của hãng Chery, vậy mẫu xe mới đến từ Trung Quốc có gì nổi bật về ngoại thất.

Thiết kế tổng thể xe

Xét về mặt tổng thể Chery Omoda 5 được đánh giá có “ngoại hình” phù hợp với thị trường Việt Nam, nhờ vào kích thước nhỏ gọn, linh hoạt giúp người lái dễ di chuyển trong khu vực nội thành đặc biệt ở những con đường đô thị đông đúc.

Thiết kế có điểm nhấn nhá tạo được sự khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc SUV hạng C đang có trên thị trường hiện nay. Tóm lại, theo đánh giá Chery Omoda 5 2023 sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung và hợp thời.

Ngoại thất xe

Với ngoại hình bắt mắt, Chery Omoda 5 đã chinh phục người xem bằng những chi tiết đắt giá, cụ thể:

  • Đầu xe: Thiết kế bộ tản nhiệt 3D cực mạnh kết hợp với dải LED DRL hiện đại, cụm đèn pha 2 tầng cản trước tạo cảm giác bề thế và cụm khe gió phụ hai bên khỏe khoắn.
  • Thân xe: Bên hông xe được sơn vàng cam ấn tượng với đường gân dập nổi kéo dài nguyên phần thân xe tạo hiệu ứng như xe đang tiến về phía trước. Đặc biệt, thiết kế lai Couple – hạ thấp mui về sau giúp nhấn mạnh phong cách thể thao cho mẫu xe này.
  • Đuôi xe: Hãng đã xử lý dàn đèn hậu full LED thành hình mũi tên khá bắt mắt, ngoài ra phần cảng dưới như vây cá mập đi kèm với 2 ống xả kép hình chữ nhật tổng thể tạo nên phần đuôi siêu thể thao, trẻ trung.
Bộ tản nhiệt
Đầu xe có bộ tản nhiệt mang đến thiết kế tạo hiệu ứng 3D ấn tượng

Bảng thông số ngoại thất

Sau đây là bảng tóm tắt thông số ngoại thất của Chery Omoda 5 2023:

Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao)4.400 x 1.830 x 1.585 mm
Số chỗ ngồi5 chỗ
Khoảng sáng gầm183 mm
Chiều dài cơ sở2.630 mm
Kích thước La-zăng18 inch
Đèn chiếu sáng phía trướcĐèn hậuĐèn sương mùLED
Cánh gió kép
Ống xả kép

Đánh giá Chery Omoda 5 2023: Nội thất và tiện nghi

Omoda 5 Cherry không chỉ được đánh giá cao về ngoại hình mà phần nội thất bên trong xe cũng đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Nội thất

Với thiết kế hướng đến tương lai từng chi tiết trong khoang lái Chery Omoda 5 toát lên sự sang trọng, hiện đại trên từng chi tiết như:

  • Khoang lái: Thiết kế taplo theo chiều ngang tạo cảm giác đối xứng; màn hình kép bao gồm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí kết nối với các ứng dụng thông minh (Apple Carplay, Baidu Carlif, Huawai Hi Car; bảng điều khiển trung tâm cùng cần số gọn gàng với dạng núm xoay khá hiện đại.
  • Toàn bộ ghế ngồi thiết kế theo dáng thể thao được bọc da tạo điểm nhấn nhờ vào đường chỉ khâu màu trắng;  khoang hành khách phía sau rộng rãi 3 người lớn ngồi vẫn khá thoải mái.
  • Vô lăng 3 chấu D-cut vát đấy thẻ thao bố trí hệ thống nút bấm thuận tiện.
Màn hình kép đặc biệt
Vô lăng đậm chất thể thao và màn hình kép đặc biệt

Các tính năng và tiện nghi

Đối với Chery Omoda 5 hãng đã áp dụng tính năng như ra lệnh bằng giọng nói, hỗ trợ lái nâng cao bao gồm cảnh báo điểm mù đa phía sau khi lùi, chuyển làn đường, phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo chệch làn đường.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ 6 túi khí và camera 360 độ thể hiện hình ảnh sắc nét để người lái có thể dễ dàng quan sát.

Ngoài ra, Chery Omoda 5 sở hữu hệ thống âm thanh vòm SONY chất lượng, bộ lọc không khí cao cấp và có cả nơi sạc không dây tiện lợi cho điện thoại di động.

Bảng thông số nội thất

Bảng tóm tắt thông số nội thất Chery Omoda 5:

Ghế ngồiGhế lái chỉnh điện
Ghế ngồiBọc da
Vô lăngTích hợp nút bấm
Cần sốDạng núm xoay
Điều hòaLọc không khí
Điều hòaĐiều hòa phía trước
Điều hòaĐiều hòa cho hàng ghế sau
Đèn nội thất64 màu tùy chỉnh   
Âm thanhÂm thanh vòm, loa dàn Sony
Kết nối thiết bị di độngApple Carplay, Baidu Carlife, Huawai HiCar
Màn hình12.3 inch
Cảnh báo chệch làn đường
Tính năng cảnh báo chệch làn đường hiện đại

Đánh giá Chery Omoda 5 2023: Động cơ và hiệu suất

Tại phân khúc xe 5 chỗ gầm cao thì Chery Omoda 5 đã thể hiện tốt yếu tố thể thao thông qua khối động cơ mạnh mẽ với công suất 179 mã lực, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 1750 vòng/ phút.

Với trang bị động cơ TGDI 4 xi – lanh, kết hợp với hộp số tự động ly kép 7 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100km/h và chỉ mất 7,8 giây. Đây cũng là điểm hiệu suất nổi bật mà nhiều người đang mong chờ ở mẫu xe Chery Omoda 5 2023 trong thời gian sắp tới.

Theo một số thông tin, hãng Chery sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tùy chọn như hệ truyền động plug-in hybird, hybird và phiên bản thuần điện bảo vệ môi trường.

Hệ thống 4 xilanh
Hệ thống động cơ 4 xilanh mạnh mẽ

So sánh Chery Omoda 5 2023 với đối thủ cùng phân khúc

Việc gia nhập của dòng xe Chery Omoda 5 dường như đã “thổi” một làn gió mới cho thị trường Việt Nam, cụ thể là phân khúc B-crossover trở thành đối thủ của Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, Honda CRV 2023,…

Đối với thiết kế Chery Omoda 5 có phần phá cách hơn so với các hãng xe Nhật và Hàn thay vì giữ thiết kế truyền thống vốn có, vì mẫu sẽ đang sở hữu ngoại hình đậm nét tương lại ấn tượng.

Xét về tổng thể kích thước Chery Omoda 5 có kích thước nhỉnh hơn so với các mẫu xe như Honda HR-V, Huyndai Creata,… Phong cách nội thất của xe thì có vài phần tương tự như mẫu Beijing X7 cao cấp đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Chery Omoda 5 được trang bị màn hình kép 10.25 inch vừa thực hiện chức năng giải trí vừa đảm nhận vai trò hiện thị thông tin vận hành. Đây cũng là tính năng màn hình ít thấy ở các mẫu SUV hạng B khác tại Việt Nam.

Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến mẫu xe Chery Omoda 5 2023 sắp về thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn cập nhật nhiều thông tin thú vị khác liên quan đến các dòng xe ô tô SUV có thể tham khảo tại website Chợ Tốt Xe.

Chợ Tốt Xe không chỉ là trang thông tin cập nhật liên túc các mẫu xe mà còn là kênh mua bán xe trực tuyến uy tín trên thị trường hiện nay. Với hơn 16 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 40 nghìn tin đăng bán xe đầy đủ thông tin, hình ảnh cụ thể bạn có thể trực tiếp tham khảo.

Với độ tin cậy cao và dịch vụ chuyên nghiệp bạn có thể an tâm lựa chọn dịch vụ mua sắm tại Chợ Tốt Xe.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm