Đánh giá Wave Alpha 2023: Review chi tiết, đầy đủ nhất

Tham gia từ: 1 year trước

28/10/2023

Wave Alpha là mẫu xe được Honda tung ra thị trường vào năm 2002 và được đông đảo khách hàng đón nhận nhiệt tình. Trải qua một khoảng thời gian dài phát triển và tạo dựng thương hiệu, chiếc Wave Alpha vẫn có một chỗ đứng nhất định và được đa số người tiêu dùng lựa chọn.

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng của khách hàng, Honda đã tiếp tục cho ra đời chiếc Wave Alpha 2023 với những cải tiến vượt trội. Mẫu xe mới này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Hãy cùng Chợ Tốt Xe đánh giá Wave Alpha 2023 một cách chi tiết và đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Wave Alpha 2023

Để đánh giá Wave Alpha 2023, chúng ta cần có một cái nhìn tổng quan về sự hình thành cũng như phát triển của mẫu xe này. Được cho ra mắt vào hơn một thập kỷ trước, chiếc Wave Alpha trở thành mẫu xe “quốc dân” và chiếm được đa số cảm tình khách hàng nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và giá cả phải chăng.

Tiếp nối sự phát triển đó, vào ngày 18/08/2022 Honda chính thức giới thiệu Wave Alpha 2023 110cc với hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt. Ở lần nâng cấp mới nhất này, Honda Wave Alpha 2023 được cải tiến một số chi tiết nhằm đáp ứng tốt những mong muốn của khách hàng và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường xe Việt Nam.

Wave Alpha 2023
Wave Alpha 2023 được phân phối với hai bản Tiêu chuẩn và Đặc Biệt

Ở hai phiên bản này sẽ có mức giá niêm yết của từng phiên bản như sau:

Phiên bảnGiá niêm yết 
Wave Alpha 110 Tiêu Chuẩn18,190,000
Wave Alpha 110 Đặc Biệt18,790,000

Trên đây là mức giá niêm yết trên website của Honda Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, giá bán của Wave Alpha 2023 có thể chênh lệch khoảng 5 – 6 triệu đồng tùy thuộc vào từng đại lý bán xe.

Màu sắc xe Wave Alpha 2023

Đánh giá Wave Alpha 2023 về màu sắc chúng ta dễ dàng thấy rằng ở lần thay đổi này hãng xe Nhật Bản đã có sự đầu tư hết sức chỉnh chu.

Wave Alpha 2023 được trang bị tem xe có phần trẻ trung kết hợp với đó là 4 màu sơn vô cùng bắt mắt.

Điểm nhấn đầy ấn tượng của phiên bản Wave Alpha 2023 đặc biệt đó chính là sử dụng màu đen nhám trẻ trung, mạnh mẽ. Điều này thu hút được ánh nhìn và giúp người dùng tự tin thể hiện cá tính trên mọi hành trình.

Màu đen nhám trẻ trung
Wave Alpha 2023 sở hữu màu đen nhám trẻ trung nhưng không kém phần mạnh mẽ

Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Wave Alpha sử dụng 3 tone màu thời trang, hiện đại đó là: trắng bạc, xanh bạc và đỏ bạc. 

Nhìn chung, nhờ lối thiết kế tinh tế kết hợp với màu sắc hiện đại làm cho chiếc Wave Alpha 2023 phù hợp với mọi lứa tuổi. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu ưng ý với mình.

Bản tiêu chuẩn
Sự kết hợp màu sắc vô cùng ấn tượng của chiếc Wave Alpha 2023 bản tiêu chuẩn

Đánh giá Wave Alpha 2023: Thiết kế 

Đánh giá Wave Alpha 2023 về kích thước, trọng lượng của mẫu xe này khá nhẹ chỉ với 97 kg. Cùng với đó là thiết kế vô cùng nhỏ gọn với thông số dài x rộng x cao lần lượt là: 1.914mm x 688mm x 1.075mm, điều này phù hợp với đa số người dùng đặc biệt là phụ nữ. 

Chiều cao yên là 769mm và khoảng sáng gầm xe 138mm, với thiết kế này chiếc Wave Alpha 2023 rất dễ dàng sử dụng và di chuyển trên mọi địa hình khác nhau như đường nhựa hay đất đá.

Thiết kế nhỏ gọn
Chiếc Wave Alpha 2023 có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi đối tượng

Không những vậy, Honda Wave Alpha 2023 ghi điểm bởi sự bền bỉ nhờ dàn chất liệu nhựa khá chất lượng, ít vỡ hoặc gãy, màu khó phai sau thời gian dài sử dụng.

Về phía đầu xe, chiếc Wave Alpha 2023 không có quá nhiều điểm khác biệt so với bản trước đó. Điểm đặc biệt trong lần nâng cấp này chính là tính năng tự động bật sáng ngay khi đề nổ xe của hệ thống đèn halogen phía trước.

Điều này giúp đảm bảo tầm nhìn cho người lái một cách tối ưu cũng như hạn chế các trường hợp quên bật đèn pha khi di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng, cùng với đó là gia tăng độ nhận diện khi chạy trên đường.

Thân xe cũng được trang bị bộ tem mới đem lại cảm giác mới mẻ, trẻ trung. Ngoài ra, ống xả cũng được thiết kế chếch nhẹ lên cao hơn so với bản tiền nhiệm.

Chính nhờ điểm khác biệt này mà chiếc Wave Alpha 2023 trở nên cá tính hơn, đồng thời cũng giúp hạn chế tình trạng chết máy khi di chuyển trong vùng ngập nước.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế gọn gàng, tay nắm xe được thiết kế vuốt dài tạo ra được khoảng trống thuận lợi cho việc chuyên chở đồ đạc. Cụm đèn hậu vuốt cao, tích hợp đèn báo rẽ hai bên.

Chất liệu chất lượng
Wave Alpha 2023 được đánh giá cao bởi dàn chất liệu chất lượng

Đánh giá Wave Alpha 2023: Động cơ & Vận hành 

Tại thị trường Malaysia, Wave Alpha 2023 được nâng cấp sang hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI thay cho loại chế hòa khí như phiên bản tại Việt Nam.

Ở phiên bản 2023, Honda Wave Alpha tại Malaysia sử dụng động cơ có dung tích 110cc, sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô men xoắn đạt cực đại 8,7 Nm tại 5.500 vòng/ phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. 

Chính nhờ điều này mà Wave Alpha 2023 được khách hàng đánh giá có chế độ vận hành ổn định, máy khỏe và di chuyển khá linh hoạt khi chở đồ.

Trong khi đó, phiên bản được phân phối tại Việt Nam có công suất và mô men xoắn không đáng kể mặc dù sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con). Xe có công suất tối đa là 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn đạt cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/ phút.

Bên cạnh đó, theo tiêu chuẩn đánh giá WMTC, Wave Alpha 2023 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn nhiều so với động cơ hòa khí. Cụ thể mức nhiên liệu tiêu thụ khoảng 1,4 lít/ 100km, tiết kiệm hơn nhiều so với 1,7 lít/ 100km. 

Khối động cơ bền bỉ
Wave Alpha 2023 sử dụng khối động cơ bền bỉ

Ngoài ra, Wave Alpha 2023 cũng được trang bị và nâng cấp một số chi tiết giúp xe trở nên hiện đại và công nghệ hơn. 

Đầu tiên, đồng hồ hiển thị là đồng hồ cơ được bổ sung thêm các họa tiết tương đối bắt mắt. Các thông số trên đồng hồ cũng được bố trí hợp lý, giúp cho người điều khiển thuận tiện kiểm tra trạng thái xe trong toàn bộ quá trình di chuyển.

Đồng hồ xe
Đồng hồ xe được thiết kế tinh xảo, dễ quan sát

Honda Wave Alpha 2023 vẫn sử dụng khóa cơ thông thường nhưng ổ khóa được nâng cấp bao gồm 1 khóa điện, 1 khóa cổ và 1 khóa từ. Cùng với đó còn có nắp đậy giúp chống rỉ sét cũng như tăng cường bảo vệ.

Phần ổ khó
Phần ổ khóa được nâng cấp khá hiện đại

Cốp xe Wave Alpha 2023 cũng là một điểm vô cùng ấn tượng khi mở rộng thêm không gian với dung tích 5 lít. Với thể tích này, bạn có thể dễ dàng để được nhiều vật dụng cá nhân. 

Cốp xe Wave Alpha 2023
Cốp xe Wave Alpha 2023 tương đối rộng rãi

Bảng thông số kỹ thuật xe Wave Alpha 2023

Cùng Chợ Tốt Xe đánh giá Wave Alpha 2023 qua bảng thông số kỹ thuật của xe dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn đánh giá Wave Alpha 2023Thông số cụ thể
Khối lượng (KG)97
Dài x Rộng x Cao (mm)1.914 x 688 x 1.075
Khoảng cách trục bánh xe (mm)1.224
Độ cao yên (mm)769
Khoảng sáng gầm xe (mm)138
Kích cỡ lốp trước/ sauLốp trước: 70/90 – 17 M/C 38PLốp sau: 80/90 – 17 M/C 50P
Dung tích bình xăng (L)3,7
Phuộc trướcỐng lồng, giảm chấn thủy lực 
Phuộc sauLò xo trụ, giảm chấn thủy lực
Loại động cơXăng, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí
Công suất tối đa6,12kW/7.500 vòng/phút
Mô men cực đại8,44 Nm/6.000 vòng/phút
Dung tích nhớt máy0,8 lít khí xả1,0 lít khí rã máy
Mức tiêu thụ nhiên liệu1,9L/100 Km
Hệ thống khởi độngĐiện
Dung tích xy lanh109,1 cc
Đường kính x hành trình pít tông (mm)50 x 55,6
Tỷ số nén9:1

Ưu nhược điểm của Wave Alpha 2023

Với màn lột xác mới nhất, chắn hẳn Wave Alpha 2023 sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn mua. Ngoài những ưu điểm vượt trội thì chiếc Wave Alpha 2023 cũng sở hữu một vài nhược điểm đáng chú ý. 

Sau đây, Chợ Tốt Xe sẽ cung cấp một số ưu nhược điểm của mẫu xe này để bạn có thêm thông tin trong việc mua xe.

Ưu điểm

Wave Alpha 2023 có những ưu điểm cụ thể sau:

  • Giá cả hợp lý: hiện nay xe có giá tầm khoảng 18 triệu phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người
  • Thêm vào đó xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại thích hợp cho giới trẻ lựa chọn đặc biệt là sinh viên. Với tùy chọn 5 màu sắc hợp thời trang, không khó để bạn lựa chọn màu theo sở thích của mình
  • Xe có trọng lượng nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng linh hoạt di chuyển, thách thức mọi địa hình
  • Động cơ tương đối ổn định, vận hành êm ái, mượt mà
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể
  • Xe có độ bền cao. Chi phí bảo dưỡng, bảo trì, thay thế phụ tùng, linh kiện tương đối rẻ

Nhược điểm

Bên cạnh đó, chiếc Wave Alpha 2023 cũng có một vài nhược điểm bạn cần chú ý như:

  • Cảm giác không chắc chắn khi xe ở tốc độ cao: phần đầu xe được đánh giá hơi nhẹ, khi đi với tốc độ khoảng 50 – 60km tạo ra cảm giác không được chắc chắn, không thuận tiện khi di chuyển trên đường cao tốc
  • Cốp xe không tiện dụng: chỉ chứa được một số đồ dùng cá nhân nhỏ, mở cốp ở gần phía sau xe nên khá bất tiện
  • Thiết kế yên xe và chân không thoải mái: phần để chân và phần yên được đánh giá không thoải mái, nếu chân người lái dài thì thường bị chạm chân khi lái xe. Hệ thống giảm xóc của xe vẫn khá khiêm tốn

So sánh Wave Alpha 2023 với đối thủ cùng phân khúc

Đánh giá Wave Alpha 2023 so với những đối thủ cùng phân khúc như: Yamaha Sirius, Suzuki Revo, Honda Wave RSX, Honda Blade,… thì chiếc Honda Wave Alpha 2023 vẫn dẫn đầu thị trường xe số Việt Nam.

Mẫu xe có giá dưới 20 triệu đồng, thấp hơn giá với đối thủ nhưng chứng tỏ được sức hút của mình đối với khách hàng.

Honda Wave Alpha 2023 có thiết kế trung tính, phù hợp với khách hàng nữ hoặc những người không quá xem trọng về kiểu dáng và mong muốn sở hữu một mẫu xe số đơn giản, gọn gàng, bền bỉ, đáp ứng được nhu cầu đi lại cơ bản của người tiêu dùng.

Kết luận

Trên đây là tất cả những tiêu chí dùng để đánh giá Wave Alpha 2023 một cách chi tiết nhất. Hi vọng với phiên bản Wave Alpha được nâng cấp mới nhất này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm mua xe Wave Alpha mà chưa biết địa chỉ nào cụ thể thì có thể tham khảo thêm thông tin trên Chợ Tốt Xe nhé!

Chợ Tốt Xe là trang web mua bán xe online với điểm mạnh: dễ tìm-dễ mua. Những thông tin cũng như hình ảnh trên website đều hết sức rõ ràng, cụ thể.

Đến với Chợ Tốt Xe bạn sẽ không cần phải lo lắng về giá cũng như chất lượng sản phẩm bởi cửa hàng cam kết: hàng thật, giá thật.

Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị khi đến với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm