Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2023 đầy đủ, thực tế

Tham gia từ: 1 year trước

02/11/2023

Mitsubishi Pajero là mẫu xe SUV 7 chỗ được đánh giá cao bởi ngoại hình khỏe khoắn, hệ thống khung gầm cứng cáp cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt.

Trong lần nâng cấp mới này, Mitsubishi Pajero 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cùng Chợ Tốt Xe đánh giá Mitsubishi Pajero 2023 chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Mitsubishi Pajero Sport 2023

Mitsubishi Pajero được tung ra thị trường vào năm 2015 và là một trong những mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng D. 

Mẫu xe này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế và khả năng vận hành so với những đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Ford Everest,…

Pajero 2023 trở lại đường đua SUV với thiết kế ngôn ngữ “Dynamic Shield” ấn tượng cùng với đó là bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại.

Trong lần cập nhật này, Mitsubishi Pajero 2023 được mong đợi sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh thu bán hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, Pajero 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá niêm yết cụ thể bên dưới:

Phiên bảnGiá niêm yết (tỷ đồng)
Diesel 4×2 AT (Euro 5)1,130
Diesel 4×4 AT (Euro 5)1,365
Gasoline 4×4 AT (Chỉ áp dụng cho khách hàng dự án)1,230
Gasoline 4×4 AT (Xe chở tiền – Chỉ áp dụng cho khách hàng dự án)1,390

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2023: Ngoại thất

Được phát triển dựa trên ngôn ngữ mới tương tự như Xpander, Attrage,… nên Mitsubishi Pajero 2023 mang đến một diện mạo mới vô cùng bắt mắt.

Thiết kế tổng thể xe

Xe Pajero 2023 vẫn giữ nguyên kích thước như bản tiền nhiệm. Mẫu xe có bán kính quay 5,6m và được xem là nhỏ nhất phân khúc giúp bạn dễ dàng di chuyển trong khu đô thị đông đúc.

Mitsubishi Pajero 2023 có tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.815 x 1.805mm, chiều dài cơ sở đạt 2.800mm tạo không gian vô cùng rộng rãi cho xe.

Bạn không cần lo lắng bị cạ gầm khi di chuyển ở những đoạn đường nhiều ổ gà, dằn xóc vì xe sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 218mm. 

Ngoại thất xe

Về ngoại thất, Pajero 2023 cuốn hút với vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp.

  • Lưới tản nhiệt gây ấn tượng khi phía trên có 3 thanh chrome vắt ngang đầu còn phía dưới là hình lưới họa tiết tổ ong màu đen. Cản trước có tấm ốp được mạ bạc
  • Sử dụng hệ thống đèn LED với nhiều tính năng mở rộng hiện đại
  • Cửa và tay nắm cửa đều được mạ chrome. Gương xe có trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và báo rẽ
  • Xe sử dụng dàn mâm 6 chấu có kích thước 18 inch vô cùng mạnh mẽ
Đường nét khỏe khoắn
Mitsubishi Pajero 2023 mang vẻ bề thế với những đường nét thiết kế khỏe khoắn
  • Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED ôm dài dọc theo trụ D. 
  • Đặc biệt, đèn báo phanh được tích hợp vào cánh gió, phần cản dưới ốp kim loại đẹp mắt
Đuôi xe Pajero 2023
Đuôi xe Pajero 2023 sở hữu thiết kế vuông vắn, nam tính
  • Xe có ba tùy chọn màu sắc: trắng, đen và nâu

Bảng thông số ngoại thất

Dưới đây là một vài thông số về trang bị ngoại thất của Mitsubishi Pajero 2023 mà bạn có thể tham khảo thêm.

Ngoại thấtThông số
Hệ thống đèn LED
Đèn tự động bật/ tắt
Gương chiếu hậuChỉnh điệnGập điện
Gạt mưa, sưởi kính sau
Tay nắm cửaMạ Chrome
Lốp265/60R18

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2023: Nội thất và tiện nghi

Nội thất và tiện nghi của Mitsubishi Pajero 2023 được trang bị một vài điểm đáng chú ý.

Nội thất

  • Khoang lái được thiết kế theo kiểu đối xứng truyền thống. Vật liệu được sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa. Để tăng tính thẩm mỹ, cửa gió điều hòa cùng với viền táp lô được mạ chrome. 
  • Hệ thống ghế ngồi tương đối rộng rãi với 3 hàng ghế và được bọc da cao cấp. Ghế lái và ghế phụ được trang bị chỉnh điện 8 hướng. Các hàng ghế tiện lợi khi có tựa đầu và bệ tựa tay
  • Khoang hành lý ở mức 131L và sẽ tăng lên 502L và 1.575L khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba lại
  • Pajero 2023 mạnh mẽ khi sở hữu vô lăng kiểu 4 chấu nam tính có tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 8 inch có thể điều chỉnh 3 giao diện
  • Ngoài ra, xe còn được trang bị lẫy chuyển số, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, phanh điện tử tự động và giữ phanh tự động, điều khiển hàng trình thích ứng
Nội thất bên trong
Nội thất bên trong của Mitsubishi Pajero 2023

Các tính năng và tiện nghi

  • Pajero 2023 trang bị màn hình giải trí 8 inch với chất lượng hình ảnh cùng với độ phân giải tốt
  • Hệ thống âm thanh trang bị 6 loa cùng với đó là các tính năng điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối Android Auto/ Apple CarPlay. Thêm vào đó là cổng sạc USB 12V và ổ điện 220V-150W rất tiện lợi
  • Xe sử dụng điều hòa tự động 2 vùng độc lập và có cửa gió ở cả 3 hàng ghế. Mitsubishi Pajero 2023 còn trang bị thêm hệ thống làm sạch không khí NanoE giúp thanh lọc không khí
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động cùng cửa sổ trời
  • Xe còn trang bị nhiều tính năng khác như: tính năng điều khiển mở cốp tự động, tính năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh, tính năng hỗ trợ cảnh báo, tính năng kiểm tra tình trạng xe, tính năng cảnh báo tình trạng xe, và tính năng tìm xe trong bãi đỗ,…
Màn hình giải trí
Pajero 2023 sử dụng màn hình giải trí 8 inch cùng hệ thống âm thanh 6 loa

Bảng thông số nội thất

Một vài thông số nội thất chi tiết của Mitsubishi Pajero 2023 được thể hiện qua bảng dưới đây mà bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Nội thấtThông số
Vô lăng & cần sốBọc da
Vô lăng có nút điều khiểnCó 
Lẫy chuyển sốCó 
Đồng hồ kỹ thuật sốMàn hình 8 inch
Phanh tay điện tử & Giữ phanh tự độngCó 
Điều khiển hành trìnhCó 
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấmCó 
Gương chiếu hậu trong chống chói tự độngCó 
Chất liệu ghếDa
Ghế láiChỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trướcChỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế thứ haiGập 6:4
Điều hoàTự động 2 vùng
Hệ thống giải tríMàn hình cảm ứng 8 inch
Âm thanh6 loa
Tay nắm cửa trongMạ Chrome
Cửa sổ trời
Cốp điện thông minh

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2023: Động cơ và hiệu suất

Ngoài việc quan tâm đến nội-ngoại thất của chiếc Pajero 2023 thì khách hàng còn chú ý đến động cơ cũng như hiệu suất vận hành của xe này. Hãy cùng chúng tôi liệt kê một vài chi tiết về động cơ của xe này nhé!

Động cơ, hộp số

Hiện tại, Mitsubishi Pajero 2023 sử dụng động cơ máy cầu chạy dầu Diesel MIVEC tăng áp dung tích 2.4L. 

Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu loại 4×2 và hai cầu loại 4×4.

Ở phần nâng cấp này, động cơ dầu được tinh chỉnh và cải tiến khi phần thân động cơ được đúc bằng hợp kim nhôm với tỷ số nén hạ thấp giúp làm giảm độ rung và tăng thêm công suất đồng thời tối ưu hóa cho việc tiết kiệm nhiên liệu.

Hiệu suất và khả năng vận hành

Khối động cơ của Pajero 2023 được đánh giá là khỏe khoắn và mạnh mẽ khi sản sinh ra công suất tối đa là 178 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại đạt 430 Nm. 

Mitsubishi Pajero 2023 ghi điểm với khách hàng bởi đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ dùng hệ thống vô lăng trợ lực thủy lực. Điều này giúp cho xe làm tốt nhiệm vụ khi lên đường cao tốc hoặc những khung đường khó, ngược lại tay lái sẽ khá nặng khi xe di chuyển ở tốc độ thấp trong thành phố.

Không những vậy, xe còn cung cấp 4 chế độ địa hình là Sỏi-Bùn-Cát-Đá mang lại trải nghiệm lái tốt nhất. 

Mẫu SUV còn được trang bị khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm “ON/OFF R/D LOCK” giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục được những cung đường off-road.

Để xe có thể vận hành một cách mạnh mẽ, bền bỉ thì ngoài trang bị động cơ thì Mitsubishi Pajero 2023 cũng sở hữu những trang bị hỗ trợ an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/ sau xe.

Vận hành bền bỉ
Mitsubishi Pajero 2023 vận hành bền bỉ, thách thức mọi địa hình

So sánh Mitsubishi Pajero Sport 2023 với đối thủ cùng phân khúc

Trong phân khúc SUV hạng D thì Mitsubishi Pajero 2023 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe,… Cùng so sánh những mẫu xe này xem có gì khác biệt nhé!

Mitsubishi Pajero Sport 2023 và Toyota Fortuner

Cả hai mẫu xe đều sở hữu những ưu điểm vượt trội trong lần cải tiến mới nhất, đáng chú ý hệ thống trang bị an toàn. Nếu Pajero 2023 có Mitsubishi e-Assist thì Fortuner lại sở hữu Toyota Safety Sense.

Về trải nghiệm thực tế, cả hai đều mang tính chất đặc trưng mạnh mẽ, khỏe khoắn của một chiếc SUV. Tuy nhiên, chiếc Toyota Fortuner vẫn mang một chút nhẹ nhàng, thanh lịch phù hợp với đô thị hay đường trường, còn Mitsubishi Pajero lại thích hợp với những cung đường phức tạp hơn.

Toyota Fortuner
Toyota Fortuner cũng được người dùng đánh giá cao bởi hệ thống trang bị, vận hành

Mitsubishi Pajero Sport 2023 và Ford Everest

Mặc dù sau lần nâng cấp gần nhất chiếc Pajero 2023 có trang bị không kém gì Ford Everest, nhưng so sánh về giá thì chiếc Everest vẫn nhỉnh hơn khi sở hữu khối động cơ Bi-Turbo mạnh mẽ.

Hai mẫu xe đều cho người dùng những sự trải nghiệm khác biệt. Ford Everest thuộc thương hiệu Mỹ hơi thô nhưng được lòng đa số khách hàng bởi tính đô thị và gây ấn tượng bởi tay lái trợ lực điện.

Trong khi đó, mẫu xe Nhật với nhiều sự bảo thủ nhưng vẫn cải tiến và giữ nguyên sự gan lì của SUV truyền thống cùng với trợ lực tay lái dầu.

Ford Everest
Ford Everest hầm hố đậm chất xe Mỹ

Mitsubishi Pajero Sport 2023 và Hyundai SantaFe

Pajero Sport và Hyundai SantaFe có sự khác biệt rõ rệt mặc dù cùng thuộc phân khúc SUV 7 chỗ. Mitsubishi Pajero thuộc dòng body-on-frame, còn SantaFe là crossover unibody.

Chính vì vậy, Pajero có độ ổn định cao hơn, phát huy thế mạnh ở đường trường và đường đèo dốc. Trong khi đó SantaFe lại hướng đến sự sang trọng, tiện nghi và thoải mái phù hợp với đường phố.

SantaFe
Mẫu xe đô thị-SantaFe

Kết luận

Mitsubishi Pajero 2023 mặc dù không quá bắt mắt nhưng lại gây ấn tượng bởi không gian rộng rãi cùng với khả năng vận hành bền bỉ. Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi lựa chọn mua xe.

Nếu cần biết thêm thông tin về mua bán xe uy tín trên thị trường hiện nay thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website Chợ Tốt Xe

Hiện Chợ Tốt Xe là kênh mua bán xe online với điểm mạnh dễ tìm, dễ mua cùng với hình ảnh rõ ràng, giá cả cụ thể.

Đến với Chợ Tốt Xe bạn không cần phải lăn tăn về giá cũng như chất lượng xe bởi chúng tôi cam kết: hàng thật, giá thật.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm