Đánh giá mẫu xe Elantra 2023: đối thủ “nặng ký” phân khúc C

Tham gia từ: 1 year trước

13/01/2024

Là mẫu xe sedan C thuộc thế hệ thứ 7 của Hyundai, mẫu xe Elantra gần như lột xác hoàn toàn trong lần nâng cấp này. Với giá bán dao động trong khoảng 800 triệu, Elantra sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng nhiều trang bị hiện đại. Liệu những thay đổi này có giúp Elantra gia tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc hay không? Hãy cùng đánh giá mẫu xe Elantra 2023 trong bài viết dưới đây!

Giá lăn bánh xe Elantra 2023

Hyundai ElantraGiá niêm yếtGiá lăn bánh Hà NộiGiá lăn bánh HCMGiá lăn bánh tỉnh
1.6AT tiêu chuẩn599 triệu đồng693 triệu đồng681 triệu đồng622 triệu đồng
1.6AT đặc biệt669 triệu đồng771 triệu đồng758 triệu đồng739 triệu đồng
2.0AT cao cấp729 triệu đồng838 triệu đồng824 triệu đồng805 triệu đồng
N-line799 triệu đồng917 triệu đồng901 triệu đồng882 triệu đồng

Các màu xe Elantra 2023

Xe Hyundai Elantra có 6 màu cho khách hàng tùy chọn bao gồm: xám kim loại, xanh dương đen, đen, trắng, đỏ, ghi vàng.

Đánh giá ngoại thất Hyundai Elantra 2023

Hyundai Elantra 2023 được nâng cấp một cách đáng kể so với phiên bản cũ từ ngoại thất đến nội thất. Ngoại hình thể thao, năng động và hiện đại giúp cho Elantra nổi bật hơn từ khi mới ra mắt.

Xe sở hữu ngoại thất tinh tế với dòng nét trẻ trung, hiện đại tạo nên một thiết kế độc đáo và đẹp mắt. Các chi tiết trên xe được làm tỉ mỉ, cẩn thận từ đèn hậu đẹp mắt đến lớp sơn bền bỉ. Phần lưới tản nhiệt với thiết kế mới kiểu “Parametric Jewel Pattern” làm nổi bật được chiều sâu của lưới tản nhiệt phía trước. Kiểu dáng như những viên đá quý cắt kim cương cùng đèn pha phía trước táo bạo kéo dài kết hợp lại với nhau mang đến cho Elantra vẻ đẹp thể thao.

Elantra ngoại hình thể thao
Elantra được nâng cấp ngoại hình trở nên thể thao năng động

Hyundai Elantra sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.440 mm, trục cơ sở 2.720 mm. So với bản tiền nhiệm, Elantra 2023 có sự tăng kích thước chiều dài, rộng và trục cơ sở lần lượt là 55, 25 và 20mm. Tuy nhiên, mẫu sedan thế hệ mới này thấp hơn bản cũ 20mm. Đây là mẫu xe được đánh giá là một trong những chiếc xe có kích thước lớn nhất phân khúc khi dài và rộng hơn KIA K3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic.

Kích thước Elantra 
Dài x Rộng x Cao (mm)4.765 x 1.825 x 1.440
Chiều dài cơ sở (mm)2.720
Khoảng sáng gầm xe (mm)150

Hyundai Elantra 2023 được thiết kế theo triết lý “Sensuous Sportiness” – Sự thể thao gợi cảm, mang nhiều nét kết hợp của đàn anh là Hyundai Sonata và Hyundai Grandeur. Elantra mang kiểu dáng của một mẫu xe Coupe 4 cửa năng động và nam tính hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước.

Đầu xe là phần dễ nhận thấy sự thay đổi nhất ở phiên bản mới của Hyundai Elantra 2023, với cụm lưới tản nhiệt “Parametric-Jewel” có kích thước lớn, mở rộng sang hai bên. Đặc biệt, phần mặt ca lăng của các phiên bản 1.6 AT đặc biệt, 2.0 AT cao cấp và N-line được sơn đen bóng, trong khi đó bản tiêu chuẩn là đen nhám. Đi liền là cụm đèn trước được vuốt nhọn đầy sắc nét. 3 phiên bản cao cấp sử dụng đèn chiếu sáng dạng Projector, bản tiêu chuẩn là bóng dạng Bi-Halogen. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED được trang bị trên 3 bản cao cấp.

Phần nắp capo vuốt nhọn khéo léo và nhấn nhá bằng những đường gân nổi dày đặc giúp cho phần đầu xe trông thêm mạnh mẽ. Cản trước có dạng thanh mảnh làm tổng thể xe trông hài hòa hơn. Hốc hút gió có tạo hình nhọn cùng với bên trong có dạng lưới tổ ong hiện đại.

Phần thân xe có thiết kế nổi bật với nhiều đường cắt xẻ táo bạo. Nóc xe vuốt nhọn mang đến cảm giác trông thể thao, đậm chất Coupe. Gương chiếu hậu và tay nắm của của Elantra cùng màu với thân xe. Gương có chức năng gập/chỉnh điện, phần viền cửa sổ của xe được sơn đen, ở dưới mạ chrome sáng bóng.

Hyundai Elantra sở hữu mâm xe 2 chấu, vành hợp kim với 2 tông màu đối lập cho cái nhìn bắt mắt. Từng phiên bản sẽ có kích thước lazang khác nhau từ 15 – 18 inch.

Đuôi xe Elantra nổi bật
Phần đuôi xe nổi bật với những mảng dập khối nổi

Về phía đuôi xe, Hyundai Elantra có phần sporty hơn nhờ những mảng dập khối nổi. Cụm đèn hậu được thiết kế hình chữ H nối liền từ dải LED mỏng tạo cảm giác thống nhất cho toàn bộ phía sau xe. Cánh hướng gió nhọn và nâng cao hơn giúp xe tăng thêm tính khí động học, dễ dàng tăng tốc. Cản sau xe to bản, bệ vệ đi liền cùng bộ khuếch tán. Ống xả đôi được mạ crom bo tròn cho cảm giác thể thao hơn.

Trang bị ngoại thất gồm các chi tiết như sau:

Ngoại thất Elantra1.6AT tiêu chuẩn1.6AT đặc biệt2.0AT cao cấpN-line
Đèn trước
Đèn pha tự độngKhông
Đèn chạy ban ngày LEDKhông
Đèn sau LEDKhông
Gương chiếu hậuChỉnh điện, gập điệnChỉnh điện, gập điệnChỉnh điện, gập điệnChỉnh điện, gập điện
Ăng ten vây cá
Gạt mưa tự độngKhông
Lưới tản nhiệtĐen nhámĐen bóng  
Mâm15 inch16 inch17 inch18 inch

Đánh giá nội thất Hyundai Elantra

Hyundai Elantra thay đổi toàn bộ khoang cabin với không gian tân tiến và nội thất cao cấp hơn. Bên trong xe làm từ vật liệu da kết hợp kim loại. Nền khung gầm K3 của Elantra thế hệ mới giúp cho trọng lượng xe nhẹ hơn. Những điều này kết hợp lại giúp cho xe tối ưu được không gian bên trong.

Tuy nhiên, so với nhiều mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C, Elantra không được đánh giá cao ở phần trụ do trụ được vuốt ngược ra phía đuôi xe. Mặc khác, với công nghệ tiện nghi, trang bị hiện đại chắc chắn Elantra sẽ là mẫu xe 5 chỗ chiếm lĩnh thị tường bởi giá bán cạnh tranh.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Các phiên bản sẽ có sự khác nhau về chất liệu và trang bị. Ghế ngồi ở xe Elantra 2023 bản đặc biệt trở lên được làm từ chất liệu da, phiên bản thấp nhất sử dụng chất liệu nỉ. Ghế ngồi trên bản N-line được thiết kế ôm sát cơ thể, đường chỉ đỏ tương phản đầy tính thể thao. Với các thông số chiều dài, rộng được tăng thêm, khoảng để chân ở 2 hàng ghế đầu rất rộng rãi. phiên bản 2.0AT và N-line có tính tính năng sưởi và làm mát cho hàng ghế trước. Ghế lái có khả năng chỉnh điện.

Khu vực lái

Với triết lý lấy người lái làm trọng tâm, Hyundai Elantra 2023 khá tương đồng với cấu trúc nghiêng của dòng xe BMW. Khu vực lái được tạo hình kiểu phi thuyền khi có thêm thanh ngăn với ghế phụ. Điều này giúp tăng tính riêng tư cho người lái, tuy nhiên nó cũng làm không gian trở nên chật chội hơn.

Thiết kế buồng lái đẹp
Khu vực lái có tạo hình kiểu phi thuyền

Vô lăng dạng tròn được bọc da, đặc biệt phiên bản N-line phía sau tay lái có thêm lẫy chuyển số khá tương đồng với các đàn anh là Creta và Tucson. Bảng đồng hồ được làm mới với kích thước tinh chỉnh lên 10.25 inch ở 3 phiên bản cao cấp. Riêng bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng đồng hồ dạng Analog 4.2 inch.

Cụm cần số được trang bị với nhiều phím bấm chức năng xếp thẳng hàng. Từ phiên bản 1.6AT trở lên sẽ được bố trí phanh tay điện tử, Auto Hold.

Tiện nghi

Tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch. Phiên bản 1.6AT tiêu chuẩn được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa, 3 phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 6 loa. Hyundai Elantra có hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto cho các phiên bản. Sạc không dây Qi được trang bị trên bản 1.6AT đặc biệt đến bản N-line.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và hàng ghế sau có cửa gió điều hòa. Ngoài ra, Elantra cũng được trang bị thêm cốp chỉnh điện hiện đại và chìa khóa thông minh có chức năng điều khiển từ xa, cửa sổ trời (tùy phiên bản),…

Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra 2023

Hyundai Elantra 2023 được trang bị 3 tùy chọn động cơ, bao gồm:

Phiên bản 1.6 AT tiêu chuẩn và 1.6 AT đặc biệt sử dụng động cơ Gamma 1.6 MPI cho công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn tối đa 155Nm ại 4.850 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Ở phiên bản 2.0 AT cao cấp được trang bị động cơ Nu 2.0 MPI cho công suất tối đa 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn tối đa là 192Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Elantra có công suất cao
Hyundai Elantra được trang bị động cơ với công suất cao

Riêng với phiên bản N-line được trang bị động cơ Smartstream 1.6T-GDI cho công suất tối đa là 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại là 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Thông số xe Elantra 2023 cụ thể như sau:

Thông số kỹ thuật Elantra1.6AT tiêu chuẩn1.6AT đặc biệt2.0AT cao cấpN-line
Động cơGamma 1.6 MPIGamma 1.6 MPINu 2.0 MPISmartstream 1.6 T-GDI
Công suất cực đại (Ps/rpm)128/6.300128/6.300159/6.200204/6.000
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm)155/4.850155/4.850192/4.500265/1.500~4.500
Hộp số6AT6AT6AT7DCT
Dẫn độngFWDFWDFWDFWD
4 chế độ láiEco/Normal/Sport/Smart
Hệ thống treo trước/sauMcPherson/Thanh cân bằng
Phanh trước/sauĐĩa/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít)47

Đánh giá hệ thống an toàn

Trang bị an toàn trên Hyundai Elantra 2023 không có quá nhiều khác biệt so với bản cũ với nhiều tính năng tiêu biểu như: phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, camera lùi,… Bản tiêu chuẩn được bố trí 2 khí, từ phiên bản 1.6 đặc biệt trở lên sẽ là hệ thống 6 túi khí. Một điều đáng tiếc ở Elantra là nhiều tính năng mới không được nhà sản xuất đưa vào trong mẫu xe lần này như: cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn.

Trang bị an toàn1.6AT tiêu chuẩn1.6AT đặc biệt2.0AT cao cấpN-line
Túi khí2666
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Hệ thống cảm biến sauKhôngKhôngKhông
Hệ thống cảm biến trước/sauKhôngKhông
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Cảm biến áp suất lốp
Camera lùi

Đánh giá vận hành Hyundai Elantra

Việc sử dụng khối động cơ Smartstream 1.6T-GDI thế hệ mới trên phiên bản cao cấp N-line kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước giúp xe tối đa hóa hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu hơn trong quá trình vận hành. Ngoài ra, còn giúp xe có khả năng bám đường vượt trội, giúp người lái chủ động hơn khi điều khiển xe trên những cung đường xấu, nhiều khúc cua.

Elantra tiết kiệm nhiên liệu
Xe có khả năng chịu lực tốt, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Elantra có khung gầm AHSS giúp xe có khả năng chịu lực tốt, người ngồi trong xe không bị nghiêng khi vào cua. Hệ thống treo trước MacPherson giúp xe giảm chấn tốt hơn cùng với hệ thống treo sau là thanh cân bằng làm tăng độ vững chắc, ổn định thân xe khi cua gấp hoặc di chuyển trên những đoạn đường xấu.

Khả năng cách âm của Hyundai Elantra được đánh giá khá ổn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Theo đó, tiếng ồn và độ rung đều được triệt tiêu đáng kể trong quá trình vận hành.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu (100km/lít)1.6AT tiêu chuẩn1.6AT đặc biệt1.6AT cao cấpN-line
Trong đô thị9.59.5107.72
Ngoài đô thị5.65.65.634.76
Hỗn hợp7.07.07.05.83

Nhìn chung, Hyundai Elantra 2023 sẽ là một mẫu xe thể thao, năng động và hiện đại với những thay đổi đáng kể ở thế hệ thứ 7 này. Với sự sở hữu nhiều trang bị hiện đại, công nghệ hàng đầu, thiết kế phá cách, thể thao cùng giá bán cạnh tranh, mẫu xe Elantra không những phù hợp cho gia đình, mà còn thu hút khách hàng trẻ với phiên bản N-line cao cấp.

Hy vọng những thông tin đánh giá mẫu xe Elantra 2023 trên đây có thể giúp bạn rõ hơn về dòng xe phân khúc sedan hạng C này. Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập Chợ Tốt Xe để cập nhật thêm những thông chi tiết về giá xe và các loại xe khác nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm