Tổng quan đánh giá KIA Carens 2023: Thông số, giá bán

Tham gia từ: 1 year trước

06/11/2023

Kia Carens 2023 là một trong những mẫu MPV chuyên dụng với nhiều sự nâng cấp vượt trội từ thiết kế đến trang bị tiện nghi. Chiếc Kia Carens được phân phối với nhiều phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam nên sẽ có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn.

Hãy cùng Chợ Tốt Xe đánh giá Kia Carens 2023 để xem mẫu xe này có những ưu điểm nổi bật nào nhé!

Giới thiệu về KIA Carens 2023

Để có sự đánh giá Kia Carens 2023 một cách chi tiết nhất trước hết chúng ta cần tìm hiểu tổng quan sự hình thành và phát triển của mẫu xe này.

Kia Carens 2023 ra mắt thị trường ô tô Đông Nam Á vào tháng 3/2022, đây là mẫu xe không còn xa lạ với người tiêu dùng. Thực chất Kia Carens là tiền thân của dòng xe giá rẻ MPV Kia Rondo, vì doanh số bán hàng không mấy khả quan nên KIA Motor đã đổi tên cho Carens thành Rondo với mong muốn cải thiện doanh số.

Tuy nhiên, Rondo cũng không đem lại kết quả đáng mong đợi nên nhà sản xuất đã quyết định lấy lại tên Carens và cùng với đó là sự cải tiến đầy ấn tượng.

Giờ đây, Kia Carens không chỉ đơn giản là một chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi hướng của một chiếc SUV hiện đại, năng động.

Chính nhờ sự thay đổi này mà chiếc Kia Carens đã có hàng nghìn đơn đặt hàng trong ngày và dẫn đầu doanh số bán hàng trong phân khúc.

Màn lột xác ngoạn mục
Đánh giá Kia Carens 2023 có màn lột xác ngoạn mục 

Tương tự với những mẫu xe Kia khác, Kia Carens cũng được THACO lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 7 phiên bản với giá bán niêm yết cụ thể như sau:

Phiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng)
1.5G MT Deluxe619
1.5G IVT669
1.5G Luxury699
1.4T Premium799
1.5D Premium829
1.4T Signature849
1.5D Signature859

Đánh giá KIA Carens 2023: Ngoại thất

Kia Carens 2023 sở hữu những ưu điểm vượt trội gì thiết kế nội thất? Cùng Chợ Tốt Xe đánh giá KIA Carens 2023 chi tiết sau đây.

Thiết kế tổng thể xe

Kia Carens 2023 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của người anh em Kia Seltos. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.750mm và chiều dài cơ sở đạt 2.780mm.

Không những vậy, Carens còn có chiều dài trục cơ sở dài hơn 30mm và chiều dài tăng hơn 255mm so với bản tiền nhiệm nên giúp không gian xe trở nên rộng rãi hơn.

Khoảng sáng gầm xe đạt mức 190mm không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và ổn định của xe mà còn giúp người lái di chuyển linh hoạt ở những địa hình dốc, vỉa hè cao.

Với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposite United”, chiếc Kia Carens mang đến cho khách hàng sự hiện đại, mạnh mẽ, khỏe khoắn và có phần bụi bặm.

Ngoại thất xe

Ngoại thất xe Kia Carens 2023 vừa đa dụng vừa mang tính chất thể thao với nhiều chi tiết được thiết kế vô cùng ấn tượng.

  • Phần đầu xe được thiết kế mũi hổ-Digital Tiger face cùng với đó là cụm lưới tản nhiệt họa tiết kim cương đen viền crom sáng bóng vô cùng ấn tượng
  • Kia Carens 2023 sử dụng hệ thống đèn 2 tầng Crown Jewel cá tính, đầy sang trọng và cao cấp
  • Kia Carens trở nên mạnh mẽ, cứng cáp khi phần thân xe được thiết kế bằng những đường gân dập nổi thẳng và dứt khoát
  • Sử dụng la zăng 17 inch 5 chấu kết hợp với hai màu thể thao vô cùng bắt mắt
  • Gương chiếu hậu đồng màu thân xe có tính năng chỉnh và gập điện
  • Phần đuôi xe có thiết kế góc cạnh với điểm nhấn là cụm đèn hậu LED dạng móc câu hiện đại
Phần đầu xe Kia Carens
Phần đầu xe Kia Carens 2023 gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi thiết kế sang trọng

Bảng thông số ngoại thất

Sau đây là một vài thông số trang bị ngoại thất dùng để đánh giá Kia Carens 2023 mà bạn có thể tham khảo thêm.

Ngoại thất Carens 2023
Đèn pha tự độngLED phản quang đa chiều
Đèn chạy ban ngàyLED
Đèn sương mùLED
Đèn sauLED
Gương chiếu hậuGập điện
Ăng ten vây cáCó 
Đèn phanh trên caoCó 
Cánh lướt gióCó 
Gạt mưa tự độngCó 
Lốp205/ 65R16
Mâm16 inch

Đánh giá xe KIA Carens 2023: Nội thất và tiện nghi

Đánh giá Kia Carens 2023 về nội thất cũng có những sự thay đổi táo bạo. Trang thiết bị tiện nghi cũng được đầu tư chỉnh chu với công nghệ hiện đại.

Nội thất

Kia Carens 2023 ghi điểm nhờ vào những thiết kế vô cùng ấn tượng của không gian nội thất bên trong xe.

  • Táp lô uốn cong trải dài kết nối liền mạch với ốp cửa tạo không gian vô cùng rộng rãi và mang tính thẩm mỹ cao. Các vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa. Các phím vật lý cũng được tinh giản, thay vào đó là chạm cảm ứng giúp người dùng dễ thao tác hơn. Nội thất chủ yếu là tone đen sang trọng
  •  Hệ thống ghế ngồi đều bọc da, có lỗ thông gió làm mát phối 2 màu độc đáo, bệ để tay tiện lợi. Hàng ghế trước thoáng khi có khoảng trống để chân, hàng ghế thứ hai có tính năng gập điện tự động bằng nút bấm, trượt ngã lưng thoải mái. 
  • Khoang hành lý ở mức đủ dùng, hàng ghế thứ 3 có thể gập tỷ lệ 50:50, hàng ghế thứ 2 gập 60:40 làm tăng thêm thể tích khoang hành lý
  • Tại khoang lái, sử dụng vô lăng 3 chấu, bọc da, dạng D-cut thể thao cùng với đó là tích hợp đầy đủ các phím chức năng trên tay lái. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch Supervision.

Các tính năng và tiện nghi

Kia Carens 2023 cũng sở hữu những tiện nghi với công nghệ hiện đại và cao cấp khi sở hữu màn hình giải trí 10.25 inch kết hợp âm thanh 8 loa Bose cực xịn. 

Đồng thời  xe cũng hỗ trợ đầy đủ kết nối như Apple CarPlay/ Android Auto. Điều hòa xe tự động và có cửa gió riêng cho hàng ghế phía sau.

Ngoài ra, Carens 2023 còn có một số tiện nghi nổi bật khác như: bàn gập hàng ghế phía sau, sạc không dây, cửa sổ trời Skylight chỉnh điện, đèn nội thất 64 màu, rèm che nắng phía sau,… Ở bản thương gia 6 chỗ, ghế ngồi cũng được bố trí thêm một số tiện nghi: bàn gấp gắn ở lưng hàng ghế đầu, ngăn đựng cốc được làm lạnh, cổng sạc 5 USB-C,…

Nhờ những tiện nghi này mà chiếc Kia Carens 2023 được người tiêu dùng đánh giá rất cao. 

Màn hình trung tâm
Màn hình trung tâm giúp xe kết nối được với chiếc Smartphone của bạn

Bảng thông số nội thất

Bảng dưới đây là thông số trang bị nội thất Kia Caren 2023 mà bạn có thể tham khảo thêm.

Nội thất Carens 2023
Vô lăngD-cut
Màn hình đa thông tinLCD 4.2 inch Supervision
Chìa khóa thông minh
GhếBọc da
Hàng ghế trước Thông gió làm mát
Hàng ghế thứ haiGập điện theo tỷ lệ 60:40Có thể ngả lưng
Hàng ghế thứ baGập theo tỷ lệ 50:50Ngả lưng
Điều hòa tự động
Lọc không khí
Màn hình giải trí10.25 inch
Âm thanh
Apple CarPlay/ Android Auto
5 cổng sạc USB-C
Sạc không dây Qi
Đèn nội thất 64 màu
Rèm che nắng hàng ghế sau
Khay đựng cốc làm mát
Bàn gấp phía sau ghế
Cửa sổ trờiChỉnh điện

Đánh giá xe KIA Carens 2023: Động cơ và hiệu suất

Kia Carens 2023 có sự khác biệt lớn trong việc sử dụng khối động cơ và hộp số. Ở mỗi tùy chọn động cơ sẽ có hiệu suất và khả năng vận hành khác nhau.

Động cơ, hộp số

Carens 2023 được đánh giá cao hơn các đối thủ MPV đó chính là sự lựa chọn đa dạng về cấu hình động cơ và hộp số. Xe sử dụng 3 tùy chọn động cơ:

  • Sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp thông minh IVT lắp trên 3 phiên bản giá thấp cùng với hệ dẫn động cầu trước
  • Thứ hai là động cơ xăng tăng áp 1.4L đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp số ảo cùng với hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này chỉ có trên Kia Caren 2023 phiên bản Premium và Signature. 
  •  Carens 2023 sử dụng động cơ dầu 1.5L trên hai phiên bản Premium và Signature với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước

Với sự trang bị “ổn áp” về mặt động cơ, Kia Carens hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

3 tùy chọn động cơ
Kia Carens 2023 có 3 tùy chọn động cơ dễ dàng cho bạn lựa chọn

Hiệu suất và khả năng vận hành

Cùng với 3 tùy chọn động cơ trên các phiên bản khác nhau, Carens 2023 mang đến nhiều chế độ lái vô cùng linh hoạt.

  • Động cơ xăng 1.5L gồm 4 xy lanh sản sinh ra công suất tối đa 113 mã lực tại 6.300 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/ phút.
  • Đối với động cơ Turbo 1.4 L 4 xy lanh, cho ra công suất lớn nhất là 138 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 242 Nm tại 1.500 – 3.200 vòng/ phút. 
  • Động cơ Diesel 1.5L cho công suất tối đa 113 mã lực và mô men xoắn cực đại là 250 Nm

Thêm vào đó, xe còn được trang bị 3 chế độ lái là: Normal, Sport, và Eco để phù hợp với từng tình huống vận hành khác nhau.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, Kia Carens 2023 cũng có trang bị thêm một số công nghệ như 6 túi khí, camera lùi, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp.

So sánh KIA Carens 2023 với đối thủ cùng phân khúc

Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Ấn Độ và chưa được về Việt Nam nhưng  Kia Carens được kỳ vọng là đối thủ đáng gờm có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe cùng phân khúc như: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Veloz Cross,…

Kia Carens 2023 và Mitsubishi Xpander

Đánh giá Kia Carens 2023 và Mitsubishi Xpander có sự tương đồng nhau về ngoại thất lẫn trang bị bên trong. Tuy nhiên, chiếc Carens 2023 có kích thước có phần nhỉnh hơn so với chiếc Xpander.

Về tùy chọn động cơ, chiếc Mitsubishi Xpander cũng sử dụng động cơ xăng 1.5L giống với Carens 2023. Cả hai mẫu xe đều có trang bị ở mức cơ bản.

Nếu bạn đang muốn có trải nghiệm một chiếc xe có độ bốc thì Carens sẽ phù hợp khi xe sử dụng động cơ xăng Turbo 1.5L mạnh mẽ.

Kia Carens 2023 và Suzuki Ertiga

Kia Carens 2023 và Suzuki Ertiga được xem là hai đối thủ trực tiếp trong phân khúc. 

Về ngoại hình, chiếc Carens có vẻ hiện đại, mang hơi hướng đậm chất tương lai. Trong khi đó chiếc Ertiga lại khá hiền lành và trung tính.

So sánh về kích thước, chiếc Kia Carens lại nhỉnh hơn về tổng thể cũng như trục cơ sở. Tuy nhiên, khi xét về nội thất thì Suzuki Ertiga ấn tượng hơn bởi gói tùy chọn tiện nghi cao cấp.

Về động cơ, Kia Carens 2023 sử dụng bản tăng áp nên xe vận hành khỏe và bền bỉ hơn. Nhưng nói về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì không có mẫu xe MPV nào cạnh tranh lại chiếc Ertiga.

Suzuki Ertiga
Suzuki Ertiga sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ cần thiết cho bạn khi đánh giá Kia Carens 2023. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình một chiếc xe phù hợp.

Hãy truy cập ngay Chợ Tốt Xe để biết thêm thông tin về mua bán xe ô tô nhé. Chợ Tốt Xe hiện là kênh mua bán xe online với tiêu chí dễ mua, dễ tìm, có hơn 16 triệu lượt truy cập/ tháng và hơn 40 nghìn tin đăng bán xe với đầy đủ thông tin, hình ảnh rõ ràng, giá cả cụ thể,…

Vì thế khi mua sắm tại Chợ Tốt Xe bạn không phải lăn tăn về giá cũng như chất lượng sản phẩm. Đến với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm và nhận được nhiều chính sách ưu đãi nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm