Đánh giá Honda Air Blade 2015

Tham gia từ: 8 years trước

23/04/2016

Honda Air Blade 2015 ra đời đã tạo nên một cơn sốt trong thị trường xe tay ga tại Việt Nam, bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ ngoài nam tính cuốn hút và hàng loạt các tính năng vượt trội hiện đại về độ an toàn, động cơ cùng khả năng vận hành.

Cùng điểm qua những thông tinh đánh giá nhanh về Honda Air Blade 2015 đưới đây, để có thể biết được tại sao dòng xe này lại được yêu thích đến như vậy trong thời gian vừa qua nhé bạn.

Thiết kế

danh gia honda air blade 2015

Air Blade 2015 với thiết kế mạnh mẽ và nam tính. Nguồn: internet

Honda Air Blade 2015 thu hút sự chú ý của cộng đồng người mua xe máy ngay từ cái nhìn đầu tiên, với thiết kế mạnh mẽ và nam tính. Nắm bắt ngay hu hướng màu thời thượng, hãng Honda đã phủ lên phiên bản đặc biệt màu đen mờ huyền bí, mới lạ và độc đáo, khác biệt hoàn toàn những màu sơn thông thường.

Lớp sơn mịn màng, kết hợp cùng tem xe nổi bật và đường viền đỏ sắc sảo, tinh tế chạy dọc thân xe đến mặt nạ phía trước tạo nên sức lôi cuốn ấn tượng. Cùng với đó, Air Blade 2015 còn có cụm đèn hậu và đèn phanh là đèn LED sắc nét, phối hợp hài hòa giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh. Đối với các bạn có ý định mua xe air blade 2015 cũ cũng nên xem xét lại màu sơn và miếng dán xe.

Một ưu điểm vượt trội nữa trong thiết kế của Honda Air Blade dòng 2015 đó là cốp đựng đồ với dung tích lớn, cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác và vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ cốp thành 2 khoang riêng. Chính điều này cũng góp phần không nhỏ trong việc nên sự thành công cho dòng xe này.

Động cơ

So với phiên bản trước, Honda Air Blade 125 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch giống như trên phiên bản cũ. Tuy nhiên, Honda đã trang bị thêm cho nó hàng loạt tiện ích như: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn.

Một trong những điểm cộng lớn nhất của Honda Air Blade 125 2015 là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, do được trang bị  công nghệ eSP phun xăng điện tử, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn.

Khả năng vận hành

danh gia honda air blade 2015 2

Air Blade 2015 đem lại cảm giác lái êm ái hơn mỗi khi lên dốc nhớ động cơ hiện đại. Nguồn: internet

Nhờ cung cấp động cơ mạnh mẽ hơn phiên bản xe máy cũ và được nâng công suất máy, giảm vòng tua tại mômen xoắn cao nhất, nên Air Blade 2015 vận hành khá dễ dàng, đem lại cảm giác lái êm ái hơn mỗi khi lên dốc hay đề pa từ vị trí đứng yên không còn cảnh ì ạch và sượng.

Air Blade 2015 nhanh chóng đạt được 40km/h trong quãng đường 50m, rồi 60km/h ngay sau đó mà không phải thốc ga. Hơn nữa, khi nhả ga xe máy này cũng không bị gằn lại ngay, do đó có cảm giác bị dồn về trước.

Độ an toàn

Honda Air Blade 2015 được trang bị hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake) – tiện ích an toàn trên xe máy mới nhất hiện nay. Trong trường hợp chỉ sử dụng phanh sau, hệ thống phanh kết hợp này sẽ giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Đặc biệt, Air Blade 125 2015 còn thể hiện chiến lược hướng tới những sản phẩm thân thiện với môi trường của hãng Honda, khi sử dụng lốp không săm đi kèm với bộ vành đúc được sơn đen hoàn toàn làm từ vật liệu hữu cơ.

Khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, giá bán xe máy Air Blade 125 niêm yết tại các đại lý ở mức 39,99 triệu đồng.

Hy vọng, qua những thông tin đánh giá trên các bạn sẽ hiểu hơn về phiên bản xe Air Blade này và có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm