Đánh giá Ford EcoSport 2021: Liệu có đáng mua?

Tham gia từ: 4 years trước

06/10/2021

Bạn đang tìm hiểu các mẫu xe SUV chất lượng? Ford Ecosport 2021 là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay. Hãy cùng Chợ Tốt Xe đánh giá Ford Ecosport 2021 ngay dưới đây để biết những nâng cấp mới liệu có đáng giá hay không nhé.

đánh giá xe ford ecosport 2021
Ford Ecosport 2021 cùng nhiều cải tiến mới hấp dẫn hơn

Ford Ecosport là ông hoàng doanh số trong phân khúc SUV đô thị hạng B trong những năm gần đây, là đối thủ đáng gờm của nhiều ứng cử viên đến từ Nhật, Hàn như Honda HR-V, Hyundai Kona,… 

Thế hệ mới của chiếc SUV Mỹ, Ford Ecosport 2021 được đánh giá cao nhờ nhiều cải tiến đáng giá. Nổi trội nhất trong đó là kích thước gọn gàng, hệ thống đèn đẹp mắt, cùng nhiều lợi thế như trang bị ga tự động, 7 túi khí,…. Tất cả góp phần giúp đại diện Mỹ tạo nên sự nổi bật và thu hút nhiều khách hàng mua xe. 

Ecosport 2021 chào sân với 3 phiên bản, giá bán từ 603 – 686 triệu đồng, một mức giá rất cạnh tranh so với nhiều đối thủ khác. Để hiểu rõ hơn về dòng xe Ford Ecosport 2021 như mẫu mã, thiết kế nội thất, ngoại thất,… hãy tham khảo các thông tin đánh giá chi tiết dưới đây.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2021 – Thông tin chung

Xe Ford Ecosport 2021 chính thức được ra mắt với 3 phiên bản (không tính các phiên bản Ambiente) gồm: Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo), Ecosport 1.5L AT Trend và Ecosport 1.5L AT Titanium. 

thông số kỹ thuật xe ford ecosport 2021
Ngoại hình Ecosport 2021 đã được làm mới

Các mẫu xe Ford Ecosport có một đặc trưng riêng đó là được trang bị lốp dự phòng ở phía sau. Tuy nhiên với Ecosport 2021 sắp được ra mắt thị trường thì lại có ngoại hình khá lạ mắt và không có lốp dự phòng. Động thái ra mắt giới thiệu xe Ford Ecosport mới được đánh giá là nhằm mục tiêu đứng đầu thị trường về dòng xe kích thước nhỏ.

Ford Ecosport thế hệ 2021 là một phiên bản nâng cấp của mẫu xe đời Facelift Ecosport được hãng xe Ford. Với nhiều nâng cấp và trang bị mới mẻ, hiện đại, tiện nghi đã giúp nhiều khách hàng đánh giá Ford Ecosport 2021 khá cao.

Đã sử dụng
479.000.000 đ
1 tuần trước Quận Hoàng Mai
Đã sử dụng
495.000.000 đ
1 tuần trước Quận Long Biên
Đã sử dụng
498.000.000 đ
2 tuần trước Quận Hoàng Mai
Đã sử dụng
515.000.000 đ
2 tuần trước Quận 8
Đã sử dụng
515.000.000 đ
4 tuần trước Quận 8
Đã sử dụng
469.000.000 đ
1 tháng trước Thành phố Thủ Đức

Đánh giá về ngoại thất xe Ford Ecosport 2021

So với bản xe đang hiện hành thì mẫu xe Ecosport 2021 ở phần đuôi xe không có lốp dự phòng nên chiều dài của xe trông sẽ ngắn hơn. 

Phần đầu xe Ecosport 2021 vẫn là thiết kế với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác lớn được nâng đỡ bởi hai thanh ngang màu bạc rất cứng cáp, chắc chắn. Đây cũng là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ duy nhất sở hữu bộ lưới tản nhiệt có thể tự động đóng mở giúp động cơ làm nóng nhanh hơn khi khởi động và làm mát tốt nhất khi di chuyển.

Phiên bản Ecosport 2021 có các tùy chọn là đèn Halogen hoặc Projector Halogen. Cùng với đó là chức năng tự động bật đèn sáng lên khi xe nhận thấy trời tối. Cụm đèn trước dạng xenon đi cùng với đèn LED định vị giúp tạo nên diện mạo mới đáng giá cho mẫu xe này.

Thân xe với các chi tiết hầu như không có gì thay đổi. Sở hữu các thiết kế quen thuộc như: mâm xe cấu trúc đa chất, cặp kính chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, đồng thời được tích hợp đèn báo rẽ. Ở nóc xe vẫn được bố trí hai thanh gia cố để người dùng có thể chất thêm hành lý, đồ đạc khi cần thiết.

mẫu xe ford ecosport 2021
Đuôi xe đã bỏ đi phần lốp dự phòng quen thuộc

Phần đuôi xe thay vì bố trí bánh xe dự phòng ở phía sau thì mẫu xe Ecosport 2021 được trang bị một tay nắm mạ crom, giúp chiếc xe trở nên gọn gàng hơn. Cùng với đó là tích hợp đèn soi biển số xe và được giấu kèm camera lùi ở bên dưới. Thiết kế mẫu xe mới này rất phù hợp với môi trường đô thị.

Đánh giá Ford Ecosport 2021 về nội thất

Ở khoang lái chiếc vô lăng 3 chấu ở phiên bản mới này đã được tích hợp thêm 2 nút bấm là: tính năng ga tự động (Cruise Control) và tính năng giới hạn tốc độ (LIM). Còn lại các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên so với phiên bản trước. 

Trong khoang hành khách ghế ngồi trên mẫu xe Ecosport 2021 này vẫn có 2 tùy chọn là bọc da hoặc bọc nỉ. Hàng ghế sau được đánh giá cao nhờ có độ dốc lớn, không xảy ra tình trạng chạm trần. Cùng với đó là 3 tựa đầu và bệ để tỳ tay giúp người dùng đỡ mỏi khi di chuyển xa.

nội thất xe ford ecosport
Khoang hành khách đẹp mắt trên Ecosport 2021

Tiện nghi bên trong xe Ecosport 2021 được nâng cấp hệ thống giải trí, với nhiều tính năng hiện đại, đặc biệt là chức năng điều khiển bằng giọng nói và khả năng kết nối với Apple CarPlay, App Link 3.0 và Android Auto. 

Đồng thời khách hàng có 2 lựa chọn về hệ thống làm mát là điều hòa chỉnh cơ hoặc điều hòa tự động. Còn lại các tính năng khác giống như trước gồm: Màn hình cảm ứng 8 inch; AM/FM; dàn âm thanh 4-7 loa; Kết nối USB; Bluetooth; Hộp giữ lạnh; Cảm biến gạt mưa; Khởi động bằng nút bấm.

Đánh giá về động cơ xe Ford Ecosport 2021

Phiên bản xe Ford Ecosport 2021 có các tùy chọn về động cơ là: Xăng 1.5L Duratec, DOHC 12 van; Xăng 1.0L EcoBoost 12 van và Dragon 1.5L Ti-VCT trên phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium.

Các cỗ máy này đều có khả năng sản sinh ra công suất tối đa từ 120 – 125 mã lực. Mô men xoắn cực đại là từ: 151 Nm – 170 Nm. Mẫu xe mới này cũng có 2 tùy chọn hộp số bao gồm: số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp, đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước.

Xe sử dụng động cơ turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao chỉ đạt từ 5.5 – 6.5L/100km. 

giới thiệu xe ford ecosport
Ecosport 2021 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước

Tiện nghi xe Ford Ecosport 2021 

Mẫu xe Ford Ecosport 2021 được trang bị đầy đủ hệ thống tiện nghi mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người lại xe, bao gồm:

+ Màn hình cảm ứng 8 inch

+ AM/FM

+ Kết nối Bluetooth, USB

+ Dàn âm thanh 4-7 loa

+ Hộp giữ lạnh

+ Khởi động bằng nút bấm

+ Cảm biến gạt mưa

Đặc biệt, dòng xe này được trang bị chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 giúp lái xe có thể thực hiện cuộc gọi, đọc tin nhắn cũng như thưởng thức các bản nhạc yêu thích chỉ cần thông qua các câu lệnh đơn giản.

Đánh giá độ an toàn của xe Ford Ecosport 2021

Về an toàn, theo thông số kỹ thuật xe Ford Ecosport 2021 được cung cấp cho thấy mẫu xe này trang bị hệ thống an toàn đầy đủ và hiện đại với: 7 túi khí quanh xe, kết hợp với túi khí đầu gối, nhờ vậy nên giúp bảo vệ tối đa cho người lái xe và hành khách ngồi trong xe khi gặp trường hợp xảy ra va chạm.

trang bị xe ford ecosport 2021
Xe được trang bị nhiều tiện nghi đáng giá

Tính năng thiết lập tốc độ ga tự động và giới hạn duy trì tốc độ theo mong muốn sẽ giúp người lái không cần nhấn ga liên tục, rất hữu ích cho người dùng khi di chuyển trên đường cao tốc. Điều này cũng giúp làm giảm đáng kể sự mệt mỏi cho người lái xe khi đi đường dài.

Đặt biệt nếu người lái xe lỡ đạp mạnh chân ga thì hệ thống xe cũng vô hiệu hóa giúp giảm thiểu tai nạn xe không mong muốn. Hơn thế dòng xe Ford Ecosport còn có khả năng lội nước tốt nhờ khoảng cách gầm lên đến 175 mm.

Kết luận

Qua những thông tin đánh giá Ford Ecosport 2021 phía trên, Chợ Tốt Xe tin rằng bạn cũng đã thấy được những nỗ lực thay đổi mới của hãng Ford trên mẫu xe EcoSport 2021 để mang đến sự tiện nghi, sự an toàn và sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Mẫu xe Ford Ecosport 2021 thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi với nhiều màu sắc đa dạng cho quý khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn. Tùy vào kinh tế của mình, bạn có thể chọn mua ô tô phiên bản mới hoặc xe ô tô cũ tại Chợ Tốt Xe, nhiều mức giá đa dạng hợp lý cho bạn tham khảo lựa chọn.

Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, vị trí ngồi lái cao và có khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, nội thất tiện nghi, cao cấp, thông minh và độ an toàn cao như xe Ford Ecosport 2021 thì hãy thường xuyên theo dõi kênh Chợ Tốt Xe để chọn được mẫu xe Ford EcoSport phù hợp với giá tốt nhất!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm