Cùng đánh giá lại xe Toyota Yaris 2014

Tham gia từ: 8 years trước

21/04/2016

Toyota Yaris 2014 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ (eco-car) đến từ hãng Toyota danh tiếng, mang diện mạo “đột phá” cùng những thay đổi trong nội thất, động cơ, vận hành đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng.

Đánh giá lại xe Toyota Yaris 2014

Ấn tượng về thiết kế

Đánh giá lại xe Toyota Yaris 2014

Toyota Yaris 2014 có thế kế ngoại thất khá ấn tượng. Nguồn: Internet

Xe Toyota Yaris 2014 có thế kế ngoại thất khá ấn tượng, trẻ trung và năng động phù hợp hơn với những khách hàng trẻ tuổi, với phần đầu xe dải hình thang cân sáng màu ôm gọn lưới tản nhiệt xuống đến ba-đờ-sốc. Chiều dài tổng thể 4.115 mm, tăng 330 mm so với mẫu xe hơi cũ trước.

Đồng thời, Yaris 2014 còn sở hữu hệ thống đèn khá độc đáo, đèn pha kéo dài và dẹt hơn với đèn halogen dạng bóng chiếu, đèn hậu tròn trịa hơn, đèn sương mù sau bố trí thấp hơn mẫu xe hiện hành.

Nội thất sang trọng

So với dòng xe ô tô cũ 2013, thì phiên bản Toyota Yaris sang trọng và tiện nghi hơn. Không chỉ có hệ thống âm thanh DVD đơn đĩa 6 loa cho phiên bản G và hệ thống CD đơn đĩa 4 loa cho bản E, mà còn sở hữu radio AM/FM, kết nối USB/AUX và Bluetooth.

Đồng thời, còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động trên bản G và chỉnh tay trên bản E kèm bộ lọc gió, cửa sổ chỉnh điện có chức năng chống kẹt phía người lái, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm trên phiên bản G, tay lái trợ lực điện điều chỉnh 2 hướng.

Cùng với đó, ghế xe của Toyota Yaris 2014 cũng rất đẹp, đường chỉ nổi và tông màu tương phản. Chưa kể, hàng ghế sau gập 60-40 và khoang hành lý rộng thêm 79 lít.

Động cơ mạnh mẽ và ít tốn nhiên liệu

Đánh giá lại xe Toyota Yaris 2014

Động cơ mạnh mẽ là một ưu điểm nổi bật Yaris 2014. Nguồn: Internet

Động cơ mạnh mẽ là một ưu điểm nổi bật của xe Toyota Yaris 2014 khiến người dùng “chao đảo”. Nó được trang bị động cơ 1,3 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép DOHC với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Hơn nữa, trên cả hai bản G và E  còn có hộp số tự động 4 cấp.

Bên cạnh đó, Yaris 2014 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn những dòng xe cùng hạng, chỉ hao 5,7 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn, theo công bố của hãng sản xuất.

Được chú trọng về tính năng an toàn

Ở phiên bản này, ông trùm ngành ô tô Nhật Bản đã chú trọng tính năng an toàn nhiều hơn hẳn những lần trước kia, giúp người dùng yên tâm trên mọi nẻo đường.

Sở dĩ nói như vậy là bởi vì xe được trang bị 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Đặc biệt, hãng xe ô tô Toyota cũng khá hào phóng khi cung cấp thêm cho Toyota Yaris 2014 dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống khóa cửa từ xa, hệ thống chống trộm cho bản G cùng còi báo động trên bản E.

Giá phù hợp phân khúc khách hàng tầm trung

Xe Toyota Yaris 2014 có giá bán phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung. Khi nhập về Việt Nam, nó có 5 màu tùy chọn chung giá bán từ 620 triệu đồng cho bản 1.3E và 669 triệu đồng cho bản 1.3G.

Thực sự, thiết kế đẹp mắt, vận hành mạnh mẽ, nội thất sang trọng và được trang bị nhiều tính năng an toàn như phiên bản này thì mức giá chỉ hơn 600 triện cho mỗi chiếc xe hợp lý, nếu không nói là quá rẻ, rất đáng mua.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã ngừng cung cấp xe Yaris 2014 bởi đã xuất hiện thêm 2 dòng xe mới là 2015 và 2016. Chính vì vậy, bạn chỉ có thể tìm mua xe hơi đã qua sử dụng, nhưng để đảm bảo chất lượng và an toàn thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm