Giải đáp câu hỏi ngân sách 1 tỷ nên mua xe gì 2021?

Tham gia từ: 2 years trước

07/12/2021

Cầm trong tay 1 tỷ, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường ô tô, bao gồm cả các dòng xe mới hoặc cũ đa dạng về thương hiệu, thiết kế, khả năng vận hành cũng như độ an toàn. Tuy nhiên, với ngân sách này, việc sở hữu ô tô không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một phương tiện di chuyển, mà cũng được coi là một dạng đầu tư để nâng tầm trải nghiệm cảm xúc. Vậy với 1 tỷ nên mua xe gì 2021 và cần xem xét những yếu tố nào để chọn được chiếc xe vừa ý?

Những mẫu xe duois 1 tỷ đáng mua năm 2021

Mức tài chính 1 tỷ đồng là con số khá phổ biến của nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua một phương tiện cá nhân tại thời điểm hiện tại. Trước đây, với số tiền này, lựa chọn chủ yếu nằm giữa phiên bản cao nhất của một chiếc crossover hoặc một chiếc SUV 5+2 phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi nhu cầu về những mẫu xe dưới 1 tỷ đang ngày càng tăng cao, các nhà sản xuất cũng đã giới thiệu thêm các mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc với trang bị tính năng đa dạng. Cơ hội sở hữu một chiếc xe trong tầm giá được mở rộng, nhưng cũng khiến các khách hàng “đau đầu” khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Vậy đâu sẽ là chiếc xe phù hợp nhất trong mức giá bán xung quanh 1 tỷ đồng cho người dùng ở thời điểm này?

Theo Chợ Tốt Xe, tuỳ thuộc vào nhu cầu, sở thích và kinh nghiệm lái xe, mỗi cá nhân sẽ phù hợp với một chiếc xe khác nhau. Và khi bạn chọn được đúng chiếc xe đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bản thân, bạn sẽ cảm thấy yên tâm và tự hào vì đã sở hữu được một phần thưởng xứng đáng cho thành quả nghiên cứu của mình. Thông thường, một trải nghiệm mua xe “đúng” nên bao gồm đầy đủ các bước sau:

  • B1: Xem xét ngân sách của bạn
  • B2: Xem xét nhu cầu sử dụng 
  • B3: Tham khảo chất lượng các mẫu xe dự định mua qua các kênh đánh giá, mua bán uy tín
  • B4: Đăng ký lái thử và trải nghiệm xe 
  • B5: Lập danh sách các cơ sở mua xe với chi phí sở hữu tối ưu
  • B6: Tối đa hóa các chi phí và lên ngân sách cuối cùng
  • B7: Chốt mua xe 

Dưới đây là top 5 xe dưới 1 tỷ do Chợ Tốt Xe đề xuất để bạn cân nhắc, dựa trên những đánh giá khách quan từ trải nghiệm của người dùng cũng như thông tin từ nhà sản xuất:

Hyundai Genesis Coupe

Genesis Coupe la mau xe duoi mot ty dang dau tu
Genesis Coupe là mẫu xe dưới 1 tỷ đáng đầu tư

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chiếc xe 2 cửa dưới 1 tỷ để thỏa mãn đam mê xe thể thao thì Hyundai Genesis Coupe chính là một ứng cử viên hoàn hảo. Dù Hyundai đã dừng sản xuất mẫu xe này từ năm 2016, bạn vẫn có thể tìm mua các mẫu xe đời cũ trên các trang mua bán xe uy tín.

Là một chiếc xe thể thao với mức giá bình dân, Genesis Coupe là một trong những mẫu xe châu Á hiếm hoi sở hữu động cơ tăng áp 2.0L – vốn chỉ thấy trên những mẫu xe Đức cùng đời. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, Genesis Coupe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ cùng chất thể thao khác biệt, đưa đến cảm giác lái phấn khích cho những chủ xe đam mê tốc độ nhưng chưa đủ tài chính để lựa chọn những dòng “siêu xe”.

Với thiết kế điêu khắc dòng chảy truyền thống cùng kiểu dáng mang đậm chất thể thao, Genesis Coupe có khả năng phản ánh trực diện sở thích và tính cách của chủ nhân, đồng thời cũng đáp ứng những nhu cầu cảm xúc với trang bị nội thất sang trọng, đặc biệt có hệ thống sưởi ấm hàng ghế trước ở phiên bản cao cấp 2016 – vốn chỉ có trên những dòng xe hạng sang.

Với đời xe gần nhất là phiên bản 2016, các công nghệ của Genesis Coupe sẽ không được cập nhật đầy đủ như các mẫu xe hiện đại, tuy nhiên vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh như Ga tự động, hệ thống hỗ trợ xe không đi chệch làn đường cùng hệ thống giải trí cơ bản. Để giải đáp cho câu hỏi 1 tỷ nên mua xe gì 2021 thì đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua.

Một vài nhược điểm là gầm xe khá thấp, sẽ khó di chuyển với điều kiện đường xá tại Việt Nam; nhưng hàng ghế sau chật do cấu hình Coupe 2+2, chỉ phù hợp chở trẻ nhỏ.

– Ưu điểm:

  • Phong cách thể thao, sang trọng, đẳng cấp
  • Trải nghiệm lái phấn khích cho những chủ xe đam mê tốc độ
  • Xe đời cũ sâu nên chi phí sở hữu hợp lý so với một chiếc xe thể thao

– Nhược điểm:

  • Xe đã ngừng sản xuất, chỉ có thể tìm mua xe cũ
  • Dù là dòng Coupe 2+2 nhưng hàng ghế sau chật, chỉ phù hợp chở trẻ nhỏ
  • Xe gầm thấp, không thực tế để sử dụng với điều kiện đường xá tại Việt Nam

Honda Civic: 729 Triệu – 929 Triệu

Honda Civic la mau xe duoi 1 ty dang mua nam 2021
Honda Civic mẫu xe dưới 1 tỷ không thể bỏ qua

Trải qua 10 thế hệ, Honda Civic luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt đối với các dòng xe 4 chỗ dưới 1 tỷ, và đã được xếp hạng trong tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Honda Civic 2021 được đánh giá là “bước chuyển mình” ngoạn mục nhất của hãng xe Nhật với thiết kế mang phong cách fastback hoàn toàn khác biệt, đưa hơi thở thể thao vào từng chi tiết, tiên phong cho sự thời thượng và đẳng cấp của phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Phiên bản Civic 2021 được đánh giá là mẫu xe sở hữu khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, được tích hợp hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu cùng các tính năng an toàn giúp nâng tầm trải nghiệm lái. Civic 2021 đã được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn theo đánh giá của tổ chức ASEAN NCAP. 

Tại Việt Nam, Civic 2021 được phân phối với 03 phiên bản E, G và RS (đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan) cùng 2 lựa chọn động cơ: động cơ hút khí tự nhiên SOHC i-VTEC và động cơ tăng áp Turbo, kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams của Honda đưa đến khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu nều cần giải đáp câu hỏi 1 tỷ nên mua xe gì 2021.

– Ưu điểm:

  • Phong cách thể thao, sang trọng, đẳng cấp
  • Trang bị nội thất tích hợp công nghệ hàng đầu phân khúc
  • Khả năng tăng tốc nhanh, đầm chắc ở tốc độ cao

– Nhược điểm: Gầm xe hơi thấp, khó di chuyển linh hoạt tại điều kiện địa hình xấu

Toyota Corolla Cross: 720 Triệu – 918 Triệu

Toyota Corolla Cross la o to duoi 1 ty co nhieu uu diem
Toyota Corolla Cross có nhiều ưu điểm cho chiếc ô tô dưới 1 tỷ

Dù là một “tân binh” nhưng Toyota Corolla Cross đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và thường xuyên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường kể từ khi mới ra mắt cho đến nay. Đây là mẫu xe đầu tiên của Toyota tại thị trường Việt Nam sở hữu gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense thế hệ 2 mới nhất bao gồm 5 tính năng cao cấp cùng hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động, hỗ trợ đắc lực cho các tài xế trong việc di chuyển ở nhiều địa hình trong đô thị hoặc trên cao tốc.

Đáng chú ý, Corolla Cross còn có một phiên bản hybrid 1.8L với thiết kế “lai” bao gồm cả máy xăng và động cơ điện, rất phù hợp với điều kiện hạ tầng nội địa khi không cần tới trạm sạc điện công cộng. Nhờ vậy, mức nhiên liệu tiêu thụ cũng được giảm xuống mức lý tưởng, chỉ khoảng 4.2L/100km ở đường hỗn hợp – tương đương một số mẫu hatchback đô thị. Mẫu Crossover này cũng được đánh giá là vận hành êm ái, mượt mà ở mọi dải tốc độ, khả năng cách âm ở điều kiện thông thường cũng khá ấn tượng.

Các mẫu xe Toyota tại Việt Nam thường không được đánh giá cao về mẫu mã hay kiểu dáng, nhưng Corolla Cross đã vượt lên trên những triết lý thiết kế lâu đời của thương hiệu này để trở nên nổi bật với ngoại thất bề thế, lịch lãm cùng các chi tiết mang đậm tính xu hướng. Khoảng trần xe thoáng cùng với hàng ghế sau có thể ngả tới 6 độ giúp đảm bảo sự thoải mái cho tất cả hành khách cả trên những hành trình dài. Khoảng sáng gầm xe 161mm rất phù hợp để di chuyển trong đô thị và có thể chinh chiến địa hình off-road nhẹ, tuy nhiên so với các đối thủ cùng phân khúc thì đây chưa phải một con số quá ấn tượng. Giá bán của Corolla Cross cũng thuộc loại cao trong phân khúc, nhưng nếu lựa chọn xe dưới 1 tỷ thì đây là một đại diện rất đáng để cân nhắc. 

– Ưu điểm:

  • Thiết kế mang tính “cách mạng”, mạnh mẽ và đẳng cấp
  • Gói trang bị an toàn và công nghệ thông minh hàng đầu
  • Nhiều lựa chọn phiên bản, có phiên bản Hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, góp phần bảo vệ môi trường.

– Nhược điểm:

  • Nguồn hàng nhập khẩu về vẫn chưa đủ cung ứng
  • Giá khá cao so với phân khúc Crossover cỡ B

Ford Ranger: 616 Triệu – 925 Triệu

Xe ban tai duoi 1 ty khong the bo quan Ford Ranger
Ford Ranger – dòng xe bán tải dưới 1 tỷ

Nếu bạn là người đam mê off-road, hoặc đơn giản chỉ là yêu thích khám phá những vùng đất mới thì có thể cân nhắc lựa chọn bán tải khi tìm kiếm các xe dưới 1 tỷ. Tại Việt Nam, đại diện nổi bật nhất trong phân khúc này chính là Ford Ranger – được mệnh danh là “Vua Bán Tải” với hơn 60% thị phần và thường xuyên góp mặt trong tốp 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.

Trước kia, bán tải thường được mặc định là một phương tiện chuyên chở hàng hoá. Tuy nhiên hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng Việt quan tâm đến dòng xe này nhờ ngoại hình bề thế và khả năng phục vụ đa mục đích. Đón đầu xu hướng, Ford Ranger được đánh giá là một trong những mẫu xe bán tải cân bằng tốt nhất giữa nhu cầu di chuyển đô thị, địa hình và thậm chí là chuyên chở nhờ không gian thùng xe lý tưởng cùng trang bị gói công nghệ an toàn hàng đầu, kết hợp các tính năng an toàn truyền thống và công nghệ hỗ trợ người lái không hề thua kém những chiếc xe SUV. Nhờ vậy mẫu xe này không chỉ được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp, tổ chức, mà còn bởi từng cá nhân và gia đình khi đề cập đến vấn đề 1 tỷ nên mua xe gì 2021.

Ford Ranger được trang bị động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp giúp cải thiện khả năng tăng tốc, chuyển số nhanh nhưng không thỏa hiệp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống dẫn động 2 cầu, nút chuyển cầu điện tử cùng tính năng chuyển cầu ngay cả khi xe đang di chuyển cũng góp phần giúp Ranger vận hành ưu việt hơn trên đa dạng địa hình. Đặc biệt, mẫu xe này sở hữu khả năng lội nước đứng đầu phân khúc – lên tới 800mm.

– Ưu điểm:

  • Đã được nội địa hoá tại Việt Nam từ Tháng 7/2021, đảm bảo nguồn cung
  • Gói trang bị an toàn và công nghệ thông minh hàng đầu phân khúc bán tải
  • Khả năng vận hành mạnh mẽ và vượt trội trên mọi địa hình
  • Khả năng chuyển chở tối ưu với thùng xe kích thước lớn cùng trang bị giá nóc

– Nhược điểm:

  • Kích thước xe khá lớn, gây bất tiện nếu di chuyển trong các cung đường chật hẹp, đông đúc
  • Vẫn sử dụng chìa khoá cơ để khởi động xe, chưa trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm

Mazda CX-5: 839 Triệu – 1,059 Tỷ

1 tỷ nên mua xe SUV duoi 1 ty Mazda CX-5
Mẫu xe SUV dưới 1 tỷ Mazda CX-5

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 mẫu xe SUV dưới 1 tỷ thì Mazda CX-5 là cái tên không thể bỏ qua. Dù đã ra mắt thị trường Việt Nam được gần 10 năm nhưng Mazda CX-5 được đánh giá là mẫu xe “chưa bao giờ cũ” vì luôn được nhà sản xuất chú trọng cải tiến theo đúng những xu hướng và nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng nội địa. Nhờ vậy Mazda CX-5 đã giữ vững một vị trí trong tốp 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020.

Mazda CX-5 2021 sử dụng khối động cơ SkyActiv-G trứ danh với 2 tùy chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được cải tiến giúp tăng công suất lên 15% so với thông thường, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu từ 15-30% và giảm khí thải ra môi trường. Độ nhạy chân ga trên mẫu xe này được đánh giá khá tốt, khả năng tăng tốc nhanh, vận hành êm ái và ổn định trên nhiều dạng địa hình. Kết hợp với Hệ thống GVC Plus ưu việt sẽ hỗ trợ các tay lái xử lý những tình huống bất ngờ một cách an toàn và tự tin, ví dụ như chuyển hướng gấp khi đang chạy ở vận tốc cao.

Với ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda CX-5 sở hữu ngoại thất trẻ trung, mang đậm tinh thần thể thao nhưng không kém phần sang trọng. Không gian nội thất cũng được đầu tư với cửa sổ trời, ghế ngồi bọc da cao cấp ở cả 3 biến thể, cùng với đó là gói trang bị công nghệ an toàn i-Activsense mang đến trải nghiệm di chuyển cao cấp tiệm cận các dòng xe hạng sang. Nhờ vậy, mẫu xe này đã đạt điểm tuyệt đối ở tất cả các hạng mục về tính an toàn và giành được chứng nhận 5 sao đến từ các tổ chức uy tín như Euro NCAP và IIHS.

– Ưu điểm:

  • Thiết kế ngoại thất sang trọng, mạnh mẽ
  • Trang bị đầy đủ tính năng an toàn và công nghệ thông minh
  • Nhiều lựa chọn phiên bản và màu sắc với đa dạng mức giá
  • Đã được nội địa hoá nên nguồn cung ổn định

– Nhược điểm:

  • Khoang chứa đồ không quá rộng rãi, không phù hợp với những chuyến đi cần mang theo nhiều hành lý
  • Chưa được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng

Vậy để trả lời cho câu hỏi “1 tỷ nên mua xe gì?”, đáp án chính là bạn có thể lựa chọn hầu hết các phân khúc xe trung bình trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn nên thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách xác định đầy đủ những nhu cầu của bản thân và kỳ vọng cá nhân về một chiếc xe hơi lý tưởng. Đặc biệt, xe ô tô tiền tỷ cũng được coi là một dạng tài sản có giá trị, vì vậy đừng quên lái thử xe và thử nghiệm trên nhiều dạng địa hình, từ đó mới có cơ sở để so sánh và tìm ra chiếc xe đem lại cảm giác lái phù hợp.

Trong trường hợp những mẫu xe mới của các hãng xe phổ thông chưa làm bạn hài lòng, bạn có thể tìm kiếm phân khúc xe lướt hạng sang tại các trang mua bán xe ô tô uy tín để tìm kiếm một lựa chọn xứng tầm và thể hiện đúng những giá trị của bản thân. 

Với những chia sẻ của Chợ Tốt Xe, mong rằng bạn đã giải đáp được câu hỏi 1 tỷ nên mua xe gì 2021. Chúc bạn sẽ sở hữu chiếc xe hơi lý tưởng với ngân sách 1 tỷ và sẵn sàng khởi động những chuyến đi đầy cảm hứng!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm