Xe Suzuki Swift và cuộc chiến khẳng định mình

Tham gia từ: 9 years trước

12/01/2017

Với vẻ ngoài năng động, trẻ trung, mẫu MINI Cooper mặc dù không quá ồn ào hay nổi bật nhưng vẫn luôn khiến khách hàng Việt cảm thấy hài lòng cho mỗi lần xuất hiện của mình. Được cho là mẫu xe được sinh ra là dành cho đường sá đô thị, xe Suzuki Swift luôn “biến hóa” không ngừng để khẳng định chỗ đứng của mình. Cùng tìm hiểu đánh giá xe Suzuki Swift 2016 nhé.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016: Thiết kế, động cơ

Diện mạo mới của xe Suzuki Swift 2016

Ở lần quay trở lại này, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào quyết định thay đổi một vài điểm trên diện mạo của xe Suzuki Swift 2016 khiến xe trở nên độc đáo hơn. Sau hơn 2 năm xuất hiện ở Việt Nam, thế hệ xe Suzuki Swift có khá nhiều biến động, được lắp rắp trong nước với giá bán từ 569 000 000 đồng.

Xe Suzuki Swift luôn âm thầm cải tiến để hoàn thiện hơn dựa trên nền tảng sẵn có, vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đơn giản nhưng cá tính, thêm vào điểm trau chuốt khiến xe Suzuki Swift luôn được khách hàng đánh giá cao. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng với 3850 x 1695 x 1535 (mm), chiều dài cơ sở 2430mm và khỏang sáng gầm xe 140mm.

Nhờ thiết kế khá gọn nhẹ, Swift dễ dàng chinh phục người tiêu dùng nhờ sự tiện nghi đó. Ngoài ra, một điểm đáng khen của xe Suzuki Swift chính là những đường nét nhấn nhá đầy nam tính cùng với “bờ mông” xe khá quyến rũ, tròn trịa.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016

Xe Suzuki Swift và cuộc chiến khẳng định mình chưa có hồi kết

Xe Suzuki Swift 2016: sự nhỏ bé đánh lừa thị giác

Đối với một số người khi lần đầu tiếp xúc với xe Suzuki Swift sẽ cảm thấy chiếc xe thật bé nhỏ và nghĩ chắc hẳn không gian bên trong cabin xe cũng chật chội. Nhưng hãng xe Nhật bản đã thành công  đánh lừa mọi người khi không gian bên trong cabin luôn khiến người ta bất ngờ vì độ rộng rãi, gọn gàng và tiện nghi của mình.

Khi đặt xe Suzuki Swift lên bàn cân với Mazda 2 và Toyota Yaris thì chắc chắn lợi thế sẽ nghiêng về Swift bởi diện tích bên trong xe đủ cho 5 hành khách ngồi thoải mái cùng với những trang bị tiện nghi đầy đủ giúp xe Suzuki Swift “ăn đứt” đối thủ.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016

Không gian rộng rãi đối lập với vóc dáng nhỏ nhắn bên ngoài

Các trang thiết bị trên xe được sắp xếp khá logic giúp người cầm lái dễ dàng thực hiện các thao tác khi đang lái xe. Những thiết bị và tính năng đáng chú ý trên xe như vô lăng 3 chấu đậm chất thể thao,  ghế bọc nỉ điều chỉnh nhiều vị trí, chìa khóa thông minh khởi động xe từ xa.

Cửa đóng mở chỉnh điện. Cụm đồng hồ được thiết kế khá đơn giản, ở giữa là màn hình nhỏ hiển thị các thông tin chi tiết về hoạt động của xe giúp vài xế dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển. Về trang thiết bị giải trí, dòng xe đến từ hãng xe ô tô Suzuki được trang bị như âm thanh CD + MP3, hệ thống 4 loa..

Động cơ xe Suzuki Swift sinh ra là dành cho đường phố đông đúc

Hiện nay tại thị trường ô tô Việt Nam, xe Suzuki Swift chỉ trang bị 1 phiên bản động cơ 1.4L sản sinh công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Với trang bị động cơ này, xe Suzuki Swift có đủ khả năng để tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8.7s và đạt vận tốc tối đa ở mức 200 km/h.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp. Swift có mức tiêu hao nhiên liệu dừng lại ở con số khá lý tưởng khi chỉ đạt 5.5L/100km/h khi di chuyển đường trường và 6.3L/100km/h khi di chuyển ở đường đô thị.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016

Động cơ mạnh mẽ của xe Suzuki Swift

Về cảm giác lái, xe Suzuki Swift mang lại cảm giác lái khá thú vị với khả năng cách âm ổn định, không quá tuyệt vời nhưng ít nhất vẫn hạn chế hết mức có thể những tạp âm lọt vào cabin xe.

Tóm lại, xe Suzuki Swift Hatchback là 1 lựa chọn khá tuyệt vời cho những gia đình nhỏ đang sinh sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Hãy sắm ngay cho mình một chiếc xe để có thể di chuyển dễ dàng hơn và có những chuyến đi thú vị hơn nữa nhé! Mong rằng bài viết đánh giá xe Suzuki Swift 2016 sẽ giúp bạn quyết định mua xe ô tô một cách phù hợp nhất.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm