Top 10 mẫu xe ô tô điện “quốc dân” cũ chất lượng, giá tốt 2023

Tham gia từ: 4 years trước

22/10/2023

Những quốc gia phát triển trên thế giới đang ưu tiên sử dụng ô tô điện thay thế cho những chiếc ô tô truyền thống. Xe điện được xem là giải pháp giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, mang đến không gian sống sạch, ngăn ngừa biến đổi khí hậu.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc ô tô điện nhưng không muốn chi quá nhiều tiền thì có thể tham khảo những dòng xe đã qua sử dụng. Bài viết sau đây sẽ điểm danh top 10 mẫu xe ô tô điện cũ “quốc dân”, đạt chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Ưu điểm của xe ô tô điện cũ 

Nhu cầu sử dụng xe ô tô điện cũ ngày 1 tăng dần. Bên cạnh việc bảo vệ môi trường thì sử dụng xe ô tô đã “qua tay” còn có nhiều ưu điểm khác.

Lợi ích đầu tiên khi bạn mua xe đã qua sử dụng chính là chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc xe hoàn toàn mới. Giá trị trung bình của một chiếc xe cũ sẽ thấp hơn chiếc xe mới cùng loại từ 30 đến 70%.

Ttiết kiệm chi phí tốt
Mua xe ô tô điện cũ tiết kiệm chi phí tối ưu 

Tất cả những bạn khi mua xe cũ đều mua gói phí bảo hiểm vật chất. Nếu như bạn mua xe mới thì chi phí của loại bảo hiểm này rất cao nhưng khi mua xe cũ thì lại rẻ hơn nhiều.

Xe ô tô điện có các tính năng không khác gì xe ô tô sử dụng bằng xăng. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển hoặc chở theo những đồ vật có kích thước lớn trong xe, giúp tiết kiệm được công sức và thời gian của người sử dụng.

Khi sử dụng ô tô truyền thống thì lượng lớn khí thải sau khi đốt cháy nguyên liệu sẽ thải ra môi trường. Tuy nhiên động cơ của xe ô tô điện sẽ hoàn toàn không thải khí, triệt tiêu tối đa năng lượng.

Song song với những ưu điểm trên, nhược điểm của dòng xe này chính là tuổi thọ của pin đã giảm. Điều này cũng khá dễ hiểu, vì chủ cũ sử dụng một thời gian dài, chắc chắn tuổi thọ của pin phải giảm.

Do đó khi mua xe cũ bạn cần phải kiểm tra tình trạng pin thật kỹ, xem xét có bị phồng hay đã sản xuất quá lâu hay không. Điều này sẽ giúp hạn chế những rủi ro phát sinh khi sử dụng xe.

Điểm danh 9 mẫu xe ô tô điện “quốc dân” cũ chất lượng, giá tốt 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng xe ô tô điện cũ, đa dạng từ kiểu dáng đến chất lượng. Bạn đang phân vân vì không biết nên lựa chọn dòng xe nào? Hãy tham khảo ngay danh sách 9 mẫu xe điện chất lượng sau đây!

Xe ô tô điện cũ Vinfast VF5

Xe ô tô điện Vinfast VF5 gây ấn tượng về hệ thống đèn Bi Halogen, một dải đèn hình chữ “V” được trang trí phần đầu xe. Đây là mẫu A-SUV, sử dụng mâm 17 inch, phần đèn hậu hạ thấp xuống bên dưới.

Đèn chữ V độc đáo
Dải đèn chữ V độc đáo của xe Vinfast VF5

Xe được trang bị động cơ có công suất tối đa lên đến 100 kW, hệ dẫn động cầu trước và  mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Điểm nổi bật của dòng xe này chính là bộ pin lithium có dung lượng 37,23 kWh, khi sạc đầy có thể di chuyển đến hơn 300km. 

Xe ô tô điện VinFast VF e34 cũ

Mẫu xe ô tô điện cũ VinFast VF e34 sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: Cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo có phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù,… Xe còn được lắp thêm hệ thống tăng tính năng an toàn: Cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp, có 6 túi khí,…

VF e34 sử dụng bộ pin Lithium, công suất cực đại lên đến 137 mã lực. Theo thông tin từ nhà sản xuất cung cấp thì khi pin đã được sạc đầy, xe có thể di chuyển trong quãng đường dài 285km.

Xe ô tô điện cũ Hyundai Kona Electric

Xe ô tô điện cũ Hyundai Kona Electric có 2 phiên bản khác nhau. Phiên bản đầu tiên được trang bị bộ pin có dung lượng 48,6kWh, có thể chạy 315km lúc sạc đầy. Phiên bản thứ hai được trang bị bộ pin 64,8kWh lớn hơn, công suất lên đến 201 mã lực, di chuyển đến 416km.

Xe Hyundai Kona Electric
Xe Hyundai Kona Electric thích hợp để đi du lịch

Trong đó phiên bản thứ hai sẽ mất chưa đến 10 giờ để sạc 100% pin. Điểm đặc biệt của phiên bản này chính là có khả năng cung cấp nguồn điện nên đến 1,7kW cho những thiết bị khác, thích hợp để đi cắm trại hoặc dã ngoại.

Xe ô tô điện cũ Honda E

Nếu như bạn là một người yêu thích sự bền bỉ của các dòng xe nhà Honda, thì nên tham khảo xe ô tô điện cũ Honda E. Xe có hai phiên bản là tiêu chuẩn và Advance.

Ở phiên bản tiêu chuẩn xe sẽ có công suất 134 mã lực cùng với khả năng năng tốc 0-97 km/giờ sau 9 giây. Ở phiên bản cao cấp, xe có công suất là 152 mã lực và khả năng tăng tốc 0-97 km/giờ sau 8,3 giây.

Xe sử dụng bộ pin lithium-ion, quãng đường chạy tối đa sau khi sạc đầy là 222km. Khi bạn sạc pin ở ổ điện gia dụng thì sẽ mất 19 tiếng để sạc đầy, nhưng với trạm chuyên dụng thì chỉ cần 4 tiếng. 

Xe ô tô điện Kia Soul EV cũ

Kia Soul EV là mẫu ô tô điện Hàn Quốc, sử dụng có dung lượng pin là 64kW, di chuyển trong quãng đường dài 450km. Hệ thống sạc tài nhà của xe giúp xe bơm đầy năng lượng trong vòng 9 tiếng 24 phút, còn trạm sạc công cộng thì thời gian là bơm đầy từ 0 đến 80% pin là 75 phút.

Soul EV sạc pin nhanh
Kia Soul EV có thời gian sạc đầy pin nhanh chóng

Xe được lắp đặt vành hợp kim nhôm 17inch, ghế trước được trang bị hệ thống lò sưởi và phần nội thất sẽ được bọc da. Kia Soul EV còn có hệ thống sưởi trên vô lăng, màn hình cảm ứng 10,25 inch trên trung tâm tiện lợi.

Xe ô tô điện Nissan Leaf cũ

Xe ô tô điện cũ Nissan Leaf gây choáng ngợp bởi thiết kế bên trong nội thất thông minh, thẩm mỹ. Một vài điểm nổi bật phải kể đến như: Vô lăng thể thao D-Cuti, bảng điều khiển được thiết kế theo dạng cánh lượn.

Pin của xe được sử dụng là pin Lithium-ion dung lượng 40 kW, có mô men xoắn 320 Nm nên xe có thể chạy tối đa 145 km/h trong phạm vi 378km cho lần sạc đầy. Chiếc xe hứa hẹn là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với những dòng xe cùng phân khúc.

Xe ô tô điện cũ MG ZS EV

Xe ô tô MG ZS EV sử dụng công nghệ đèn Led chiếu sáng kết hợp với bộ lưới tản nhiệt. Phân giải đèn nhỏ bên trong sử dụng bóng Daylight, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng. Bộ vành 5 chấu thêm các họa tiết gân lá sọc chéo, cá tính.

Vành xe cá tính
Họa tiết sọc chéo trên vành xe cá tính

Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 44,5kWh, có công suất 148 mã lực cùng với 350 Nm mô men xoắn. Toàn bộ hệ thống động cơ điện đều được gắn liền với hộp số tự động cấp 1 giúp xe có thể nhanh chóng tăng tốc từ 0 đến 50km/h chỉ trong vòng 2.8 giây.

Xe ô tô điện cũ Volkswagen ID.3

Volkswagen ID.3 2023 sở hữu vẻ bề ngoài cuốn hút, phần đầu bóng bẩy, tròn trịa, tạo nên đường cong mềm mại. Phần trung tâm đầu xe chính là một dải crom dài, kèm theo đó là bộ lưới tản nhiệt nối liền với cụm đền pha tuyệt đẹp.

Xe sẽ có 3 cấu hình khác nhau, tương ứng với 3 mức giá khác nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ có thể chạy được 550km lúc pin được sạc đầy. 

Xe ô tô điện Peugeot E-208 cũ

Xe ô tô điện Peugeot e-208 gây ấn tượng khi sạc đầy sẽ di chuyển được trong quãng đường 400km. Nếu như bạn sử dụng hệ thống sạc nhanh thì pin có thể được bơm đầy từ 20 đến 80% trong vòng 25 phút. 

Peugeot e-208 sạc siêu nhanh
Peugeot e-208 có thời gian sạc siêu nhanh

Điểm khác biệt trong kiểu dáng của xe chính là có thêm phần ốp nhựa ở 4 vòm bánh xe. Mâm đúc cũng được thiết kế kín kẽ nhằm giảm khí động học, tăng hiệu suất hoạt động pin tối ưu.

Lưu ý khi mua xe ô tô điện cũ 

Đối với những bạn lần đầu tiên mua xe ô tô điện cũ sẽ rất dễ mua phải những chiếc xe kém chất lượng. Trong trường hợp bạn không có người thân để tham khảo thì bạn có thể lưu ý lại những tiêu chí sau đây để đánh giá xem chiếc xe này có nên mua hay không.

Các yếu tố cần quan tâm khi mua xe ô tô điện đã qua sử dụng bao gồm:

  • Kiểm tra dung lượng pin thực tế: Một điều chắc chắn rằng dung lượng pin của xe đã qua sử dụng sẽ không thể nào đáp ứng 100% giống xe mới. Do đó bạn có thể thuê thợ cất chuyên môn để kiểm tra dung lượng pin xe trước khi mua, tránh mua nhầm xe không thể sạc pin.
  • Kiểm tra khả năng sạc pin: Một số chiếc xe chỉ cần vài tiếng để sạc đầy pin nhưng một số khác sẽ cần hơn 20 tiếng. Khách hàng có thể kiểm tra bằng cách yêu cầu đại lý cung cấp thông tin hoặc dựa trên màn hình cảm ứng của xe.
  • Phạm vi hoạt động thực tế: Xe ô tô cũ sẽ được chia thành hai nhóm là xe có khả năng hoạt động tầm xa và hoạt động tầm gần. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn hãy cân nhắc xem nên mua xe nào phù hợp.
  • Kiểm tra và lái thử xe: Bạn nên lái thử xe để xem khả năng vận hành còn tốt hay không, đèn có sáng bình thường hay không, hệ thống phanh tốt không,… Nếu như bạn phát hiện những thay đổi bất thường thì hãy liên hệ đến người tư vấn để được đổi xe.

Chợ Tốt Xe – Địa điểm mua xe máy điện cũ uy tín

Chợ Tốt Xe là website chuyên bán các dòng xe cũ, có hơn 16 triệu lượt truy cập/ tháng. Tất cả những khách hàng sau khi mua sắm trên website đều có phản hồi rất tốt về người bán và Chợ Tốt Xe.

Điểm nổi bật của Chợ Tốt Xe chính là thực hiện các cam kết vàng đối với khách hàng:

  • Xe có đầy đủ giấy tờ và không gặp vấn đề về mặt pháp lý khi sang tên 
  • Toàn bộ những tin đang bán đều đúng với tình trạng bên ngoài của xe
  • Đối tác đăng tin đã có sự kiểm định và xác thực rõ ràng
  • Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề phát sinh nếu có 

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những dòng xe ô tô điện cũ đáng sở hữu nhất hiện nay. Nếu như bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về mức giá cũng như tình trạng xe thì hãy liên hệ đến Chợ Tốt Xe để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm