5 dòng xe 7 chỗ tầm trung sẽ thống lĩnh thị trường xe

Tham gia từ: 5 years trước

30/03/2023

Các mẫu xe 7 chỗ tầm trung  đã và đang trở nên phổ biến hơn. Danh sách các mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất hiện nay chính là những tên tuổi như Toyota, Ford, Mitsubishi,…

Với chính sách ưu đãi về giá, thuế cũng như các hãng sản xuất đã có sự chú ý hơn vào thị trường Việt Nam. Điều này đã thúc đầy cho các hãng sản xuất sẽ tìm nhiều cách khác nhau để hạ giá thành xe xuống mức hợp lý nhất.

Vậy dòng xe 7 chỗ nào đang đưa ưa chuộng nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn rõ hơn về top 5 dòng xe 7 chỗ tầm trung đã và đang thống lĩnh thị trường xe Việt Nam hiện nay.

Vì sao các mẫu xe ô tô 7 chỗ được ưa chuộng?

Với không gian rộng rãi, có thể chở thêm nhiều người và sự mạnh mẽ. Ngày nay, các dòng xe ô tô 7 chỗ ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Nắm bắt xu thể đó, nhiều hãng xe đã cho ra đời các phiên bản ô tô 7 chỗ. Các mẫu xe này có nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, các mẫu xe ô tô 7 chỗ tầm trung luôn được ưa chuộng nhất.

Các mẫu xe 7 chỗ ngày càng đa dạng hơn.
Các mẫu xe 7 chỗ ngày càng đa dạng hơn.

Top 5 mẫu xe 7 chỗ tầm trung đang thống lĩnh tại thị trường Việt Nam

Xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là một mẫu xe MPV đến từ hãng xe nổi tiếng tại Nhật Bản – Mitsubishi. Xe 7 chỗ xpander nổi bật với phần đầu xe được thiết kế “hầm hố”. Thiết kế này thể hiện sự mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Đây là nét đặc trưng của các mẫu xe Mitsubishi. Điểm cộng của thiết kế ngoại thất của dòng xe này chính là cụm đèn xe. Cụm đèn này đã được “nâng cấp” hơn với hệ thống đèn LED hiện đại. Về phần nội thất, xe thể hiện được sự sang trọng với các chi tiết được bọc da toàn diện. 

Xe Mitsubishi Xpander
Xe Mitsubishi Xpander

Có thể nói, khối động cơ MIVEC 1.5L chính là “linh hồn” của dòng xe này. Với khối động cơ này, xe có thể đạt công suất cực đại lên đến 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 141 Nm. Tại thị trường Việt Nam, mức giá niêm yết của mẫu xe này là từ 555 triệu đồng đến 630 triệu đồng.

Xe Toyota Fortuner

Khi nhắc về việc thống lĩnh doanh số bán hàng. Chúng ta không thể không nhắc đến các mẫu xe ô tô 7 chỗ toyota. Xe 7 chỗ fortuner là một dòng SUV 7 chỗ nổi bật với hiệu năng và thiết kế vượt trội. Tại thị trường Việt Nam, xe luôn nằm trong top doanh số so với các đối thủ cùng phân khúc khác. Có thể nói, sức hút của ô tô Toyota Fortuner không chỉ nằm ở thiết kế đẹp mắt, mạnh mẽ. Mà còn là vì mức giá hợp lý mà mẫu xe này mang lại.

Xe Toyota Fortuner
Xe Toyota Fortuner

Mức giá của các phiên bản xe Toyota Fortuner khá đẹp. Dao động trong khoảng 995 triệu đồng – 1 tỷ 230 triệu đồng. Với xe Toyota Fortuner bạn có thể lựa chọn các loại động cơ với các hiệu năng như sau: Động cơ diesel 2.4L: cho công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ diesel 2.8L: cho công suất cực đại  201 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 500 Nm. Động cơ xăng 2.7L: (tạm thời chưa được Toyota công bố công suất), mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Xe Toyota Innova

Bên cạnh Toyota Fortuner thì Toyota Innova cũng là một trong những mẫu xe được yêu thích. Xe 7 chỗ innova sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt với các thanh ngang vô cùng hiện đại. Ngoài ra mẫu xe này còn được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao. Cụm đèn trước halogen của xe được thiết kế theo dạng ôm má vô cùng đẹp mắt.

Xe Toyota Innova
Xe Toyota Innova

Trong khi đó, ngôn ngữ thiết kế giúp toát nên sự tiện nghi, hiện đại. Điều này nhấn mạnh giúp tăng sự thoải mái tối ưu cho người sử dụng. Vô lăng xe được thiết kế bọc da, là loại vô lăng 3 chấu tạo cảm giác cầm nắm tốt.

Toyota Innova sử dụng động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng. Kết hợp với đó là động cơ 16 van DOHC. Hệ động cơ này được xem như là linh hồn của mẫu xe này. Động cơ giúp xe dễ dàng đạt đến công suất 102 mã lực. Trong khi đó mô-men xoắn cực đại lên đến 183 Nm. Tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết của mẫu xe này vào khoảng 750 triệu đồng – 989 triệu đồng.

Xe Ford Everst

Khi nhắc đến các mẫu xe 7 chỗ tầm trung thì không thể không nhắc đến Ford Everest. Đây là một trong những dòng ô tô được yêu thích nhất tại Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ và cá tính của mình. Ford Everest nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất tại đây. Giá niêm yết từ 1 tỷ 112 đồng đến 1 tỷ 399 triệu đồng.

Xe 7 chỗ tầm trung Ford Everst
Xe Ford Everst là một trong những mẫu xe 7 chỗ tầm trung phổ biến

Ngoại thất của xe nổi bật với hệ thống khung xe chắc chắc, mạnh mẽ. Viền lưới tản nhiệt ở phần đầu xe kết hợp cùng Logo Ford được viền kim loại tạo sự nổi bật và mạnh mẽ. Hai bên lưới tản nhiệt nối liền với hệ thống đèn xe rất đẹp mắt. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo sự thống nhất cho thiết kế xe. 

Với ô tô Ford Everest, bạn có thể tùy chọn 2 loại động cơ. 2 loại động cơ này gồm: Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCivà  Single Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình một mẫu xe khác nhau.

Xe Mitsubishi Pajero Sport

Xe Mitsubishi Pajero Sport là một mẫu xe đến từ hãng Mitsubishi. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này có 2 phiên bản chính. Cụ thế giá niêm yết của 2 phiên bản xe ô tô Mitsubishi Pajero Sport này là Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×2 AT (có giá từ 1.110 tỷ đồng). Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT (có giá từ 1.345 tỷ đồng). Xe có 3 phiên bản màu khác nhau gồm: trắng, đen và nâu.

Xe Mitsubishi Pajero Sport là xe 7 chỗ giá tầm trung được yêu thích
Xe Mitsubishi Pajero Sport

Mẫu xe này sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt có thiết kế đẹo mắt. Lưới tản nhiệt nay đã được tách biệt với hệ thống đèn trước của xe. Phần đuôi xe có thiết kế vuông với đường cắt nét táo bạo ở dãy đèn xe. Nội thất bên trong xe có nhưng chi tiết được bọc da. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị nhiều tiện ích giải trí khác nhau. 

Hệ thống động cơ 4N15 MIVEC 2.4L, phun nhiên liệu điện tử chính là linh hồn của mẫu xe này. Với hệ động cơ này, xe có thể dễ dàng đạt công suất tối đa lên đến 178 mã lực. Cùng với đó mô-men xoắn cực đại là 430 Nm. Hệ thống động cơ này hoạt động mạnh mẽ, có độ bền cao. Thêm vào đó, hệ động cơ này còn giúp xe thích ứng trên nhiều dạng địa hình khác nhau.

Mua bán xe 7 chỗ giá tốt trên Chợ Tốt Xe

Có thể nói, các mẫu xe nằm trong top 5 các mẫu xe 7 chỗ tầm trung được liệt kê ở trên đều là những tên tuổi đáng cân nhắc. Tùy theo sở thích, nhu cầu về động cơ và giá mà bạn có thể chọn cho mình một mẫu xe ưng ý.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe 7 chỗ tầm trung. Hãy đến với Chợ Tốt Xe để chọn cho mình chiếc xe ưng ý. Tại đây, hàng trăm tin mua bán ô tô 7 chỗ tầm trung với đầy đủ thông tin, hình ảnh và giá cả phù hợp. Chợ Tốt Xe chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho mình.

Hoặc nếu bạn đang sở hữu xe ô tô 7 chỗ tầm trung cũ và có nhu cầu bán đi để trải nghiệm dòng xe mới hơn. Đừng ngần ngại đăng tin trên Chợ Tốt Xe để tìm chủ mới cho “xế cưng” thật nhanh chóng.

Chúc bạn có những trải nghiệm mua bán xe ưng ý trên Chợ Tốt Xe.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm