Thông tin đánh giá chi tiết về xe Suzuki Swift 2020

Tham gia từ: 5 years trước

14/03/2023

Việc các đối thủ tung ra những sản phẩm chất lượng nhiều cải tiến như Mazda 2 2020, Honda Jazz 2020 và Toyota Yaris 2020…khiến cho hãng Suzuki cũng cần phải tiến hành làm mới đứa con Swift 2020 của mình. Bằng nỗ lực sáng tạo của hàng triệu chuyên gia, công nhân liệu dòng xe lần này có đủ sức đánh bại các đối thủ, giúp Suzuki dành được chỗ đứng chắc chắn trên thị trường?

Giới thiệu đôi chút về dòng xe Suzuki Swift 2020

Xe Suzuki Swift được định vị đặc trưng cho phân khúc hatchback hạng B, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngày càng nâng cao về chất lượng, mang tới trải nghiệm thăng hạng chính là cách Swift 2020 đang lấy lòng khách hàng của mình.

Xe Suzuki Swift
Xe Suzuki Swift thuộc phân khúc hatchback hạng B

Hiện nay trên thị trường sẽ có hai phiên bản đó là Swift GL 2020 và Swift GLX 2020. Giá xe oto Swift được đánh giá là phù hợp với nhu cầu mua bán của người tiêu dùng Việt. 

PHIÊN BẢNGIÁ NIÊM YẾT (VNĐ)
Suzuki Swift GL 2020499.000.000
Suzuki Swift GLX 2020549.000.000
Bảng 1 – Bảng giá xe Suzuki Swift 2020

Swift 2020 cung cấp 5 lựa chọn màu sắc cho khách hàng lựa chọn, bao gồm Đỏ, Xanh, Trắng, Bạc, Xám. 

Đánh giá ngoại thất xe Suzuki Swift 2020

Trong lần này, dòng xe Nhật đã có những cải tiến về ngoại thất khá rõ nét so với các phiên bản cũ. Kích thước rộng hơn, thiết kế khá cầu kỳ, đậm chất thể thao, góc cạnh và bắt mắt hơn.

Lưới tản nhiệt của xe Swift 2020 được cách điệu làm mới khá tinh tế, gờ nổi và có phần nhô ra phía trước một chút. Bộ đèn pha dạng Led ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất cho khả năng chiếu sáng cực kỳ rõ, vùng chiếu sáng rộng. Hốc đèn sương mù có kích thước lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại vô cùng sắc nét. Nhìn chung phần đầu xe mang tới cảm giác khá hầm hố, đôi phần dữ dằn, khác biệt. 

Thiết kế nhiều cải tiến của xe Suzuki Swift 2020
Thiết kế nhiều cải tiến của xe Suzuki Swift 2020

Phần thân xe nổi bật với nét thể thao nhờ vào các đường gân chạy dọc, vuốt nhẹ từ đèn hậu phía sau tới trước thân xe. Gương chiếu hậu nhìn góc cạnh hơn so với bản cũ, tích hợp chỉnh điện trên bản GL và thêm tính năng sấy điện, xi nhan báo rẽ trên bản GLX cao cấp. Bộ lazang xe được thiết kế lại nhìn rất trẻ trung với kích thước 16 inch cùng lốp 185/55.

Phần đuôi xe cũng tạo được ấn tượng hơn nhờ vào việc thay đổi phần cản sau nhô ra, cụm đèn hậu dạng Led kích thước lớn, hiện đại. Ống xả đôi mạnh mẽ cũng là điểm nhấn cho thiết kế phần đuôi thêm phần cuốn hút.

Đánh giá nội thất xe Suzuki Swift 2020

Những người mua xe Suzuki Swift đều đánh giá rằng nội thất của xe tuy có phần đơn giản nhưng đáp ứng khá tốt nhu cầu của họ, đặc biệt việc bố trí các chi tiết hợp lý, khoa học vô cùng tiện lợi. 

Vô lăng 3 chấu bọc da (bản GLX) và bọc Urethane (bản GL) kiểu dạng vát đáy nên mang tới cảm giác cầm lái khá thoải mái, phong cách trẻ trung. Các nút chức năng tích hợp trên vô lăng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình… giúp tài xế dễ dàng hơn trong vận hành, di chuyển. Bảng đồng hồ dạng Analog giữ nguyên so với trước, cung cấp đầy đủ thông tin chính xác cho chuyến hành trình.

Hệ thống ghế bọc nỉ, đệm dày mang tới cảm giác ngồi êm ái, thoải mái, khoảng cách ghế cũng khá rộng rãi. Để tăng không gian chở đồ bạn có thể gập gọn hàng ghế thứ 2 theo tỉ lệ 60:40. 

Đánh vào phân khúc bình dân nên các tiện ích trên xe ô tô Swift cũng chỉ ở mức vừa đủ: màn hình 7 inch hiển thị chi tiết thông tin tương thích với Apple CarPlay và Android Auto; điều hòa tự động bố trí dưới 2 cửa gió; kết nối USB/AUX; cổng sạc 12V. Ngoài ra dàn âm thanh 4 loa cũng mang tới cho người dùng không gian giải trí thú vị. 

Nội thất bố trí hợp lý, thông minh của xe Suzuki Swift 2020
Nội thất bố trí hợp lý, thông minh của xe Suzuki Swift 2020

Đánh giá động cơ vận hành, trang bị an toàn xe Suzuki Swift 2020

Xe ô tô Suzuki Swift sử dụng động cơ 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động CVT. Động cơ này mang tới sức mạnh lớn mà lại tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ tốt. 

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lái cực kỳ bốc, độ bám đường tốt, tăng tốc nhanh, kiểm soát xe hoàn hảo trên cả chuyến hành trình. 

Vận hành xe Suzuki Swift 2020 mạnh mẽ, bám đường tốt
Vận hành xe Suzuki Swift 2020 mạnh mẽ, bám đường tốt

Cũng như tất cả các dòng xe Nhật khác, doanh số bán xe Suzuki Swift ổn định là nhờ một phần lớn vào các trang bị an toàn hiện đại, luôn mang tới cho chuyến hành trình của bạn sự an tâm cao. 

⬧ Chống bó cứng phanh

⬧ Túi khí: 2 túi 

⬧ Cảnh báo chệch làn đường

⬧ Kiểm soát hành trình

⬧ Phanh đĩa trước và tang trống phía sau

⬧ Phân phối lực phanh điện tử

⬧ Hỗ trợ phanh khẩn cấp

⬧ Dây an toàn 3 điểm

⬧ Khóa an toàn cho trẻ em

⬧ Hệ thống chống trộm

Trang bị túi khí an toàn trên xe Suzuki Swift 2020
Trang bị túi khí an toàn trên xe Suzuki Swift 2020

Thông số kỹ thuật

THÔNG SỐ  XE SUZUKI SWIFT 2020
Kích thước (mm)3840 x 1735 x 1495
Chiều dài cơ sở (mm)2450
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm)4800
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu (mm)120
Dung tích bình xăng37 lít
Dung tích khoang hành lý918 Lít
Kiểu động cơK12M
Số xy-lanh4
Số van16
Dung tích động cơ1.197 cm3
Đường kính xy-lanh x Hành trình piston73,0 x 71,5 mm
Tỉ số nén11
Công suất cực đại83 mã lực tại 6000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại108 Nm tại 4400 vòng/phút
Hệ thống phun nhiên liệuPhun xăng đa điểm
Mức tiêu hao nhiên liệu (L/100KM)Ngoài đô thị (3.67) Hỗn hợp (4.65)/ Đô thị (6.34)
Kiểu hộp sốCVT – Tự động vô cấp
Bảng 2 – Bảng TSKT xe Suzuki Swift

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2020

Ưu điểm

⬧ Thiết kế ngoại thất có nhiều thay đổi, cải tiến theo chiều hướng tốt.

⬧ Vận hành ổn định, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Giá Suzuki Swift 2020 cạnh tranh so với các đối thủ

Nhược điểm

⬧ Nội thất vừa đủ dùng, ghế bọc nỉ gây cảm giác nóng nếu ngồi lâu.

⬧ Trang bị an toàn so với các dòng xe đối thủ chưa thực sự nổi bật.

Với nhiều sự thay đổi xe Suzuki Swift mới nhất đang chinh phục được lượng lớn khách hàng trung thành của mình, trở thành dòng xe phổ biến trên thị trường rất được yêu thích. Nếu đang có nhu cầu mua một chiếc xe hạng B tầm trung thì đây là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. 

Truy cập Chợ Tốt Xe, tìm kiếm thông tin và mua bán các dòng Suzuki Swift chất lượng, uy tín!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm