Đánh giá xe Toyota Innova 2019: Dòng xe đa dụng đáng để sở hữu?

Tham gia từ: 5 years trước

02/03/2023

Với thiết kế bắt mắt, trang bị động cơ và hệ thống an toàn, nhất là với trẻ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hợp túi tiền, Toyota Innova là một trong những dòng xe 7 chỗ được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đa dụng thì hãy tham khảo trước những thông tin mà Chợ Tốt Xe chia sẻ dưới đây!

Lưu ý: Nội dung dưới đây là tổng hợp chung các đánh giá Innova G 2019, bản Innova E 2019 và bản Innova V 2019. 

Đánh giá xe Toyota Innova 2019 về ngoại thất

Kích thước xe Innova dài x rộng x cao lần lượt 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), trục cơ sở 2.750 (mm). Khoảng sáng gầm xe 178 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 (m). Kích thước này đủ để xe dễ dàng xoay trở trong điều kiện đường xá đông đúc hay những đoạn đường gồ ghề, nhiều chướng ngại vật.

Toyota innova venturer 2019
Toyota Innova V 2019

Diện mạo của Innova 2019 phiên bản tiêu chuẩn khá trung tính, đường nét đơn giản và vuông vức, phù hợp nhất với đối tượng khách hàng trên 35 tuổi. Còn nếu yêu cầu thẩm mỹ cao hơn, thì bạn có thể tìm hiểu một số loại xe ở biến thể Venturer được nâng cấp “đỉnh” hơn ở ngoại thất.

Nhìn chung, Toyota Innova nổi bật với thiết kế sang trọng vững chãi, sản phẩm có thể đồng hành cùng bạn và gia đình trên mọi cung đường của cuộc sống.

Đánh giá Innova 2019 về nội thất

Trong phiên bản năm 2019, nội thất xe Innova bắt mắt với cách phối hợp chất liệu da và các mảng ốp gỗ cao cấp. Tạo hình bảng tablo thanh thoát, lịch lãm. Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất có màn hình cảm ứng đi cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại với 6 loa, đầy đủ chức năng kết nối USB/Bluetooth/AUX/HDMI/Wifi, thú vị hơn còn có cả chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Vô lăng được ốp gỗ, bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng.Thiết kế tay lái dạng bốn chấu được phủ da xen lẫn gỗ tinh tế. Đặc biệt, tay lái có nhiều nút điều khiển giải trí và kết nối đàm thoại rảnh tay. Tính năng này, giúp cho người lái có thể tập trung cao độ khi điều khiển xe. Thêm vào đó, là bảng đồng hồ Optitron mới với màn hình TFT 4.2-inch đẹp mắt, hiển thị thông số rõ ràng.

Tiện nghi nội thất xe Innova 2019 được thiết kế khá cao cấp
Tiện nghi nội thất xe Innova 2019 được thiết kế khá cao cấp

Cửa xe phía sau thiết kế lớn, có độ mở rộng giúp tiếp cận không gian để hành lý thuận tiện. Trường hợp, bạn muốn chở những vật dụng lớn thì có thể gấp gọn hàng ghế thứ hai và thứ ba lại để tận dụng tối đa không gian.

Đọc thêm: Đánh giá xe Innova 2020: Có cải tiến gì so với Innova 2019?

Đánh giá Innova 2019 về động cơ

Đời 2019, xe Innova E, G và V đều sử dụng động cơ 4 xilanh dung tích 1.998 cc (mã 1TR-FE (AI) cho công suất 136 mã lực cực đại tại 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. 

Riêng hai phiên bản G và V có trang bị hộp số tự động 6 cấp, bản E là số sàn 5 cấp. Xe có 2 chế độ lái là Eco (tiết kiệm) và Power (công suất cao). Khác biệt chính giữa hai lựa chọn là mức vòng tua mà động cơ vận hành, độ nhạy bướm ga và âm thanh từ ống xả.

Động cơ xe Toyota Innova 2019 khá mạnh mẽ
Động cơ xe Toyota Innova khá mạnh mẽ

Đánh giá Innova 2019 về khả năng vận hành và tính năng an toàn

Về khả năng vận hành

Innova V, E và G có 2 chế độ là Eco và Power cho khách hàng thêm lựa chọn. Nhờ đó, có thể nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ và giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. Hộp số sàn 5 cấp mạnh mẽ làm tăng sự hứng khởi khi cầm lái.

Hệ thống khung gầm được thiết kế mới cứng cáp với khả năng chịu lực tuyệt vời giúp tăng độ vững chãi, ổn định cho xe dù là khi vận hành với tốc độ cao hay là đang di chuyển trên những cung đường gập ghềnh.

Động cơ 1TR-FE được nâng cấp lên VVT-i kép, tỷ số nén được tăng lên, đồng thời giảm ma sát hoạt động. Điều này giúp động cơ đạt công suất và mô men cao hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tiếng ồn của động cơ cũng được giảm đáng kể giúp bạn tận hưởng trọn vẹn.

Về tính năng an toàn

Xe Innova có trang bị cảm biến lùi xác định được vật cản khuất tầm nhìn, phát tín hiệu cảnh báo hỗ trợ người điều khiển.

Trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh từ phía sau, đầu và thân hành khách có xu hướng đập mạnh vào ghế. Cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ sẽ giảm chuyển động tương đối giữa đầu và thân, giúp giảm thiểu tối đa chấn thương vùng đốt sống cổ.

Xe Innova 2019 được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Xe Innova 2019 được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

Hệ thống túi khí Toyota Innova được tăng cường với 7 túi khí để bảo vệ người lái và người ngồi phía trước, trong trường hợp xảy ra va chạm gây nguy hiểm.

Nhược điểm của dòng Toyota Innova 2019

Các đánh giá xe Innova trên đây đều nói về những ưu điểm. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ cùng phân khúc thì dòng xe này vẫn còn quá ít trang bị. Ngoài ra, vì là dòng xe hướng đến những người chạy dịch vụ nên cảm giác lái của xe này không được đầu tư tốt.

Đặt biệt, vì sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), nên khi vận hành Innova có cảm giác khá “bồng bềnh”.

Thiết kế thân vỏ của xe cũng khá mỏng nên khả năng cách âm, chống ồn của mẫu xe này khá kém. Việc này, khiến người lái cũng như người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu nếu phải di chuyển những quãng đường dài và lâu.

Bảng thông số kỹ thuật của xe Toyota Innova

Thông số kỹ thuật Innova đời 2019 được thể hiện rõ ở bảng dưới đây:

Thông số kỹ thuật của xe Toyota Innova 2019
Thông số kỹ thuật của xe Toyota Innova 2019

Sau khi tham khảo bài viết đánh giá xe Innova của Chợ Tốt Xe, hẳn bạn đã hiểu được sự đa dụng của dòng xe này. Và việc có nên sở hữu mẫu xe này không, hoàn toàn nằm ở quyết định của bạn. Chúc bạn chọn được cho mình dòng xe ưng ý!

Nhanh tay truy cập Chợ Tốt Xe, để xem thông tin, giá bán xe Toyota Innova mới nhất!

Đã sử dụng
195.000.000 đ
5 giờ trước Thành phố Long Khánh
Đã sử dụng
350.000.000 đ
7 giờ trước Thị xã Bến Cát
Đã sử dụng
490.000.000 đ
8 giờ trước Quận 7
Đã sử dụng
305.000.000 đ
9 giờ trước Quận Nam Từ Liêm
Đã sử dụng
298.000.000 đ
11 giờ trước Quận Bắc Từ Liêm

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm