Bỏ túi 5 lưu ý “vàng” khi chọn mua xe mui trần 4 chỗ giá rẻ

Tham gia từ: 5 years trước

06/01/2020

Chọn mua một chiếc xe mui trần mới tinh hay xe mui trần 4 chỗ giá rẻ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của chủ sở hữu. Tuy nhiên, bạn đừng vội quá tin vào những lời của người bán. Để tránh gặp sai lầm khi chọn mua xe, Chợ Tốt Xe xin chia sẻ lưu ý khi mua xe mui trần 4 chỗ.

xe mui trần 4 chỗ giá rẻ
Những điều ban nên cân nhắc khi mua xe mui trần 4 chỗ giá rẻ

Lưu ý khi mua xe mui trần 4 chỗgiá rẻ?

Phí nuôi xe

Mua một chiếc xe ô tô không hề dễ dàng như nhiều người tưởng, hơn nữa đây còn là xe mui trần 4 chỗ. Tất nhiên, mặt hàng rẻ thì ai cũng thích nhưng phải xem rằng chúng có đáp ứng được công năng bạn cần không trước đã. Trước tiên, bạn nên quan tâm đến mức giá, so sánh chúng với thị trường. Nếu đắt hơn thì phải trao đổi lại, còn nếu thấp hơn quá nhiều bạn cũng phải biết rõ nguyên do.

Sau khi mua xe mui trần giá rẻ về, chi phí của gia đình sẽ liên tục phát sinh để có thể nuôi chúng. Nào là: chi phí xăng/ dầu, chi phí tân trang lại, chi phí bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng, đổ xe… Đây sẽ là một gánh nặng rất lớn. Vì thế hãy đảm bảo rằng, bạn đủ chi phí thực hiện các khoản mua xe và nuôi xe trước khi mang chúng về đấy nhé!

Chọn trang bị cần thiết

xe mui trần 4 chỗ giá rẻ
Cân nhắc khi chọn mua thêm phụ kiện, thiết bị cho xe

Một chi phí phát sinh đi kèm có thể bạn chưa biết sau khi mua xe, đấy là các trang bị cần thiết. Hãy chọn những dụng cụ thực sự cần và thiết thực đối với cuộc sống hàng ngày thay vì chọn các món hàng độc, lạ… nhưng lại ít khi dùng đến. Ví dụ như: cửa sổ gạt trời, gạt tàn thuốc, trang bị an toàn cầy kỳ… Hãy tiết kiệm hơn về mặt tài chính cho những khoảng này.

Không chạy theo những mẫu xe mới ra mắt

Ai cũng thích sở hữu hàng hiệu, hàng mới nhưng bạn phải đặt ra cho mình câu hỏi về chất lượng trước khi chọn chúng. Đừng cố với tới những mẫu vừa trình làng, vấn đề nằm ở chỗ vì sao vừa trình làng lại có phiên bản giá xe mui trần 4 chỗ giá cực rẻ mời gọi bạn?

Người tiêu dùng thông minh cần biết cách thu thập thông tin của khách hàng, tổng kết những đánh giá tích cực/ tiêu cực và rút ra cho mình nhận xét riêng.

Tham khảo xe mui trần 4 chỗ giá rẻ

Lưu ý khi mua xe mui trần 4 chỗ: Mục đích sử dụng

xe mui trần 4 chỗ giá rẻ
Đừng mua xe chỉ vì trend hay thể hiện bản thân khi chúng không phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đừng mua xe mui trần 4 chỗ đẹp theo phong trào, theo trend hay vì chỉ để thể hiện. Hãy lưu ý lại mục đích sử dụng của bạn là gì? Xe có đáp ứng được nhu cầu giải trí hoặc công việc hay không? Mỗi lần di chuyển bạn có cần chở thêm người thân với số lượng nhiều hay không? Giải quyết được những câu hỏi này ngay từ đầu sẽ giúp bạn tìm ra được kích thước xe hợp lý mình muốn sở hữu.

Chất lượng tỉ lệ thuận với giá

“Tiền nào của đấy” là một trong những câu tục ngữ dân gian mà người ta vẫn hay truyền miệng với nhau. Tất nhiên nếu muốn sở hữu xe có động cơ mới, vận hành êm thì tốt nhất bạn hãy hướng đến dòng xe mới. Những chiếc xe mui trần 4 chỗ giá rẻ sẽ mang trong mình nhược điểm nào đấy nên chủ cũ của chúng mới quyết định từ bỏ. Hãy hỏi rõ người bán về điều này và nên sáng suốt trong việc xem xét động cơ, tham khảo kỹ trước khi chọn.

Lưu ý khi mua xe mui trần 4 chỗ: Không nên tin vào lời người bán

xe mui trần 4 chỗ giá rẻ
Không nên tin lời người bán hoàn toàn 100%

Một trong những kỹ năng mua hàng cơ bản nhưng vẫn cần phải nhắc nhở bạn chính là không nên tin vào lời của người bán hàng. Vì ai cũng có nhu cầu riêng, việc của người bán là mong muốn nhanh chóng bán được xe nên đôi khi lời nói sẽ có phần thêm thắt “có cánh”, không đúng thực tế. Tốt nhất là bạn phải tự mình kiểm tra những nghi ngờ và có trong mình những kiến thức sẵn có nhất định. Nếu không muốn bị người khác lừa gạt, hãy tìm hiểu kỹ những vấn đề chuyên môn trước khi bắt đầu vào buổi thỏa thuận.

Một chiếc xe bề ngoài vẫn còn “mặn mà” nhưng chủ nhân của chúng vẫn quyết định treo bảng bán xe mui trần 4 chỗ. Hãy đặt trong đầu câu hỏi vì sao? Trong khi các sản phẩm trên thị trường cũng với chất lượng không kém, thông số kỹ thuật, động cơ tương tự thì lại ở mức giá cao hơn?

Trên đây là những điều mà các bạn cần lưu ý trước khi quyết định chọn mua xe mui trần 4 chỗ giá rẻ. Chợ Tốt Xe khuyên bạn đừng để giá cả phân tâm mà hãy đặt chúng vào mặt lưu ý, song song với phần chất lượng. Nếu được thì hãy dành tiền để phần cho những thương hiệu uy tín, nổi tiếng để tiện lại hơn trong quá trình tìm hiểu cũng như sửa chữa nếu có hư hỏng. Chúc các bạn tìm được mẫu xe ô tô như ý.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm