Kinh nghiệm vàng mua xe 9 chỗ ngồi cũ bạn không thể bỏ qua

Tham gia từ: 5 years trước

02/01/2020

Mua xe 9 chỗ cũ là hình thức nhiều khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính đa dạng và tính kinh tế. Chúng đáp ứng được đa dạng nhu cầu khác nhau của người mua xe. Vậy khi mua xe 9 chỗ ngồi cũ cần lưu ý những gì, cùng Chợ Tốt Xe tìm hiểu kinh nghiệm mua xe 9 chỗ ngồi ngay nhé!

Những lợi ích của việc mua xe ô tô 9 chỗ ngồi cũ

  • Tiết kiệm chi phí: So với việc bạn bỏ ra một số tiền lớn mua xe mới thì bạn chỉ cần chi 75-80% là đã có thể mua được chiếc xe ô tô 9 chỗ ngồi cũ. Thêm vào đó, khi mua bạn không mất thêm các khoản chi phí khác so với việc mua xe mới. Những xe đã qua sử dụng đã giảm dần chi phí nên tiền bảo hiểm xe cũng giảm theo.
  • Cùng một số tiền mua xe mới, bạn có thể chọn xe ô tô cũ đã qua sử dụng. Những dòng bạn lựa chọn có thể sẽ có phân khúc cao hơn với nhiều tính năng, công nghệ nổi trội. Do đó, đây là lựa chọn tốt cho những người thu nhập trung bình nhưng muốn sở hữu các dòng xe hiện đại.
xe 9 chỗ ngồi
Xe 9 chỗ ngồi cũ mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời
  • Sở hữu một chiếc xe ô tô 9 chỗ ngồi cũ chắc chắn sẽ giúp tâm lý thoải mái hơn khi sử dụng. Bạn không cần lo lắng xe sẽ và quệt gây tốn tiền sửa chữa. Chính tâm lý này cũng giúp bạn chạy xe được thoải mái hơn.
  • Xe cũ thường giữ giá nhiều hơn so với xe mới. Vì thế bạn hoàn toàn có thể bán lại nếu muốn đổi xe mà không tiếc vì xe mất giá. Trong khi đó nếu bạn mua mới, mức giá khi bán lại có thể thấp hơn rất nhiều lần so với giá trị ban đầu của chúng.

Ưu điểm của các xe ô tô 9 chỗ

Ưu điểm chính của xe ô tô 9 chỗ ngồi là đáp ứng được số lượng chỗ ngồi lớn. Xe có thể đáp ứng được số chỗ ngồi cho 9-10 người. Cùng với đó, khu vực khoang hành lý có kích thước lớn nên thường chứa được rất nhiều đồ đạc. Bên cạnh đó, dòng xe này vận hành tương đối tốt, nhất là chúng khá tiết kiệm nhiên liệu.

xe 9 chỗ ngồi
Xe ô tô 9 chỗ ngồi được sử dụng nhiều trong kinh doanh vận tải hành khách

Hầu hết các nhu cầu sử dụng dòng xe này hiện đều là các doanh nghiệp tư nhân. Nhu cầu thuê xe 9 chỗ hiện tăng nhanh do nhu cầu đi lại lớn. Khách hàng lựa chọn xe ô tô 9 chỗ thường được sử dụng để đi du lịch gia đình, hội nhóm hay đơn giản là doanh nghiệp nào đó đi công tác theo đoàn. Nhiều công ty, xí nghiệp, gia đình lựa chọn dòng xe này cho nhu cầu di chuyển và tranh thủ cho thuê lại khi xe rảnh rỗi.

Với các cá nhân có nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, lựa chọn xe ô tô 9 chỗ là lựa chọn lý tưởng. Xe thiết kế nhỏ gọn giúp việc di chuyển dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều tiện ích nổi trội so với xe 4 chỗ. Do đó, dòng xe này rất phổ biến sử dụng trong vận tải hành khách.

Tham khảo các dòng xe ô tô 9 chỗ giá rẻ

Một số dòng xe ô tô 9 chỗ nổi bật

xe 9 chỗ ngồi
Một số mẫu xe 9 chỗ ngồi nổi bật

Khi đã nắm được những ưu điểm của xe 9 chỗ, chắc chắn bạn đang băn khoăn nên mua xe 9 chỗ nào. Số lượng các dòng xe 9 chỗ hiện trên thị trường tương đối đa dạng. Tuy nhiên khách hàng nên lựa chọn các dòng xe có chất lượng tốt với giá thành phù hợp. Hiện nay, khấu hao xe ô tô dưới 9 chỗ đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên có 2 dòng xe 9 chỗ đang được người Việt ưu tiên lựa chọn nhiều nhất.

Hyundai Starex

Đứng đầu danh sách các loại xe 9 chỗ ngồi chính là Huyndai Starex. Mẫu xe này có xuất xứ Hàn Quốc với thiết kế vô cùng trẻ trung và thanh lịch. Dòng xe này hiện có nhiều nâng cấp mới cùng các tùy chọn hiện đại cho những nhu cầu sử dụng khác nhau. Bên cạnh thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung thì nội thất bên trong cũng được đánh giá tiện lợi. Các tiện ích nổi bật là: cụm vô lăng 4 chấu, bảng điều khiển, cụm đồng hồ thiết kế thuận tiện khi lái,…

Về giá Hyundai mới nhất, mẫu Starex 2018 hiện có mức giá từ 950 triệu VNĐ (bản Starex 2,4 MT) đến 1,5 tỉ VNĐ (phiên bản Starex 2.4 AT limousine).

Ford Transit

Dòng xe 9 chỗ ngồi thứ hai phải kể tới chính là Ford Transit.  Xe được thiết kế với vẻ ngoài lịch lãm sang trọng được người dùng đánh giá cao. Khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định giúp việc di chuyển nhẹ nhàng hơn nếu đi đường dài

Giá thành của Ford Transit không quá cao. Nhiều người lựa chọn dòng xe này phục vụ chủ yếu cho mục đích kinh doanh. Chúng có mức giá khởi điểm tư 810 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức giá phải chăng cho dòng xe 9 chỗ đa dạng, tiện dụng. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý về thời hạn lưu hành xe ô tô dưới 9 chỗ.

Trên đây là kinh nghiệm mua xe 9 chỗ ngồi đầy đủ nhất tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có được quyết định lựa chọn cho mình dòng xe ô tô phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện kinh tế!

Nếu đang có nhu cầu mua xe 9 chỗ ngồi, bạn hãy truy cập ngay Chợ Tốt Xe để có được những thông tin mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm