Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu cần lưu ý những vấn đề gì?

Tham gia từ: 5 years trước

18/12/2019

Xe bán tải là dòng xe đa dụng, vừa có thể chở hàng, vừa có thể dùng di chuyển cả trong nội thị lẫn đường trường hay vượt địa hình. Sở hữu cho mình một chiếc bán tải sẽ rất tiện dụng, nhưng giá cả cũng là một rào cản đáng kể. Hiện nay, trong tay 400 triệu đã có thể chọn cho mình chiếc xe bán tải khá tốt. Vậy mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng Chợ Tốt Xe tìm hiểu

Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu
Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu cần lưu ý những vấn đề gì?

Những lưu ý cơ bản khi mua xe ô tô bán tải cũ

Khi có điều kiện tài chính không quá dư giả hoặc nhu cầu sử dụng không thực sự lớn. Với giá thành phải chăng nhưng hiệu năng mà những chiếc xe này đem lại vẫn còn khá cao. Xe ô tô bán tải đã qua sử dụng một thời gian, chất lượng còn tốt là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Để có thể sắm cho mình một chiếc xế hộp vừa rẻ về giá thành vừa tốt về hiệu năng. Các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về xe cũ, tránh bị mua phải xe “dởm”. Bỏ ra một số tiền lớn mà nhận lại được một chiếc xe hỏng hóc thì thật không may. Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu không thể bỏ qua những kiến thức cơ bản này.

Kiểm tra bộ điều khiển phanh

Dòng xe bán tải có đặc điểm momen xoắn của động cơ lớn, sức kéo khỏe. Khi đi mua xe bạn cần kiểm tra xem trong cabin có bộ điều khiển phanh hay không. Nếu xe có sử dụng bộ điều khiển phanh chứng tỏ xe đã từng hoạt động với cường độ rất cao.

Mặc dù đây không phải là việc xấu vì xe bán tải được thiết kế với cường độ hoạt động cao. Nhưng nếu chiếc xe đã bị lạm dụng khi hoạt động quá nhiều ở cường độ như vậy. Chắc chắn xe sẽ rất dễ hư hỏng ở bên trong mà nhìn bên ngoài không thể thấy được.

Kiểm tra bộ vi sai

Xe bán tải cỡ lớn thông thường sẽ thiết kế bộ vi sai để  tăng khả năng chịu tải của chiếc xe. Chính vì vậy, khi đi mua xe cũ bạn cần kiểm tra bộ vi sai trước và sau của xe. Tránh mua phải xe bán tải đã qua sử dụng có bộ vi sai bị rò rỉ

Kiểm tra trục truyền động

Trục truyền động là xương sống của xe, giúp truyền chuyển động từ hộp số tới bánh xe. Vậy nên nếu hoạt động cường độ cao trong khoảng thời gian dài, trục truyền động rất dễ bị cong. Bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này để có thể mua được một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng.

Tham khảo xe bán tải giá rẻ

Những lưu ý khi mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu

Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu
Những lưu ý khi mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu

Kiểm tra niên hạn xe

Đa phần xe bán tải lưu hành ở việt nam đều có niên hạn 25 năm. Sau thời hạn này nếu bạn còn lưu hành xe trên đường thì được coi là trái pháp luật. Bạn sẽ bị xử phạt nếu phát hiện đang lưu hành xe hết niên hạn sử dụng xe bán tải. Mức phạt bạn phải nhận cho việc lưu hành xe quá niên hạn là từ 4 đến 6 triệu đồng.

Vậy nên khi mua xe cũ bạn cần để ý đến niên hạn của xe. Cần tránh mua phải xe đã hết hoặc sắp hết niên hạn sử dụng.

Kiểm tra gầm xe

Gầm xe là nơi mà bạn cần quan tâm khi mua xe bán tải cũ. Không ai muốn mình mua phải một chiếc xe đã từng phải chinh chiến những con đường gập ghềnh. Với công năng của mình thì người ta thường dùng xe bán tải để đi những con đường khó đi. Di chuyển trên những cung đường như vậy thì khó có thể đảm bảo độ ổn định về sau này cho xe.

Vậy nên bạn chỉ cần kiểm tra khung gầm xem có bị xước xát nhiều hay không. Điều này xe giúp bạn xác định được tình trạng thực tế của chiếc xe. Nhiều chủ xe đã tân trang lại khung gầm rồi mới mang đi bán.

Khi gặp những chiếc xe mà khung gầm còn mới nguyên thì bạn nên tránh mua xe này. Vì nó khó để xác định được tình trạng của chiếc xe. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng trong việc mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu

Kiểm tra lớp sơn phủ.

Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu
Kiểm tra xe bán tải cũ thật kỹ trước khi mua

Với mục đích dùng để chở hàng, xe bán tải không thể tránh khỏi sự cố khi di chuyển nhiều. Vậy đâu là cách tốt nhất để bạn đánh giá một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng? Bạn hãy xem xét vị trí nơi tiếp giáp của bộ phận hốc bánh xe và mui xe.

Nếu tại vị trí này có xuất hiện nhiều vết trầy xước có thể đã xảy ra va chạm. Cộng thêm việc kiểm tra bộ phận thùng xe, cabin và tấm chắn bùn… Các bạn hoàn toàn có thể đánh giá tổng thể chiếc xe một cách đơn giản.

Kiểm tra thùng xe

Dù gì thì xe bán tải chắc chắn sẽ được sử dụng với mục đích chở hàng hóa. Bạn có muốn mua một chiếc bán tải mà thùng xe gặp hỏng hóc liên tục? Để tránh vấn đề trên bạn nên kiểm tra thật kỹ thùng xe của chiếc xe. Các bạn hãy xem thùng có chắc chắn hay không, đã từng bị tháo ra sửa hay chưa.

Kiểm tra khung xe

Ai đi mua xe cũ cũng mong muốn xe sau khi mua về sẽ hoạt động thật ổn định. Xe không thể nào mà hoạt động ổn định nếu có một khung xe bị cong vênh. Do đó khi mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu cần dành thời gian kiểm tra khung xe. Phải đảm bảo khung xe phải thật chắc chắn, ổn định, không có vấn đề nghiêm trọng.

Mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu
Kiểm tra kỹ những thông tin về xe bán tải cũ

Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu sơ qua về cách mua xe bán tải cũ dưới 400 triệu. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn trong việc lựa chọn mua xe ô tô.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm